Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời

Thứ bảy - 14/09/2019 06:45
Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời

Dân trí Nữ diễn viên người Mỹ Demi Moore (56 tuổi) tiết lộ trong cuốn tự truyện vừa ra mắt rằng cô từng bị cưỡng bức năm 15 tuổi. Sau này, cô lại chìm trong rượu và chất cấm ở tuổi 42 vì sảy thai lúc đang gắn bó bên bạn trai - nam diễn viên Ashston Kutcher (kém cô 15 tuổi).

Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời 1

Demi Moore

Cuốn tự truyện “Inside Out” của Demi Moore hiện đang thu hút sự quan tâm trong giới giải trí. Là một diễn viên nổi tiếng với một cuộc sống đời tư nhiều biến động, cho tới giờ, Demi Moore vẫn chưa hoàn toàn vượt qua những gì đã xảy ra trong cuộc đời mình.

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow (46 tuổi) đã khuyên “đàn chị” Demi Moore hãy viết một cuốn tự truyện để thực sự hàn gắn chính mình về thể chất và tinh thần, lý trí và tình cảm sau tất cả những gì đã xảy ra.

Trong tự truyện, chi tiết gây sốc nhất mà Demi Moore tiết lộ chính là việc cô từng bị cưỡng bức năm 15 tuổi. Đó là biến cố đầu tiên trong cuộc đời mà cô gái có tên Demetria Guynes (tên thật của Demi Moore) từng trải qua.

Về sau, một biến cố nữa cũng khiến cô rất khó khăn mới có thể vượt qua, đó chính là giai đoạn khi Demi Moore hẹn hò với nam diễn viên Ashton Kutcher (kém cô 15 tuổi). Khi ấy, Demi đã có bầu một bé gái đến tháng thứ 6 thì bị sảy, lúc này, Demi Moore đang ở tuổi 42. Lần đầu tiên công chúng được biết về sự việc này thông qua cuốn tự truyện.

Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời 2

Demi Moore và Ashton Kutcher thuở còn gắn bó

Việc mất đi người con mà cô và bạn trai khi ấy đang rất hạnh phúc chờ mong hồi năm 2004 đã khiến Demi rất đau đớn, cô tự oán trách chính mình. Cặp đôi bắt đầu hẹn hò năm 2003 và dự định đặt tên cho con gái của họ khi chào đời là Chaplin Ray. Sau đó, để vượt qua đau khổ, cô lạm dụng rượu và suy sụp mất một thời gian.

Sau đó, hai người quyết định sẽ tìm tới bác sĩ để nỗ lực có con chung, nhưng mọi việc không thành. Chính trong thời gian gắn bó với Ashton Kutcher, Demi Moore không thể kiểm soát thói quen uống rượu và bắt đầu lạm dụng cả chất gây nghiện. Sau đó, cô phát hiện ra Ashton bắt đầu có những mối quan hệ ngoài luồng và họ quyết định chia tay vào năm 2011, thủ tục ly hôn hoàn tất sau đó hai năm.

Nhận định về cuộc tình với người đàn ông kém mình nhiều tuổi, Demi Moore vẫn cho rằng đó giống như “một sự quay ngược thời gian” để cô có thể trải nghiệm cuộc sống như thể mình còn rất trẻ. Hai người kết hôn hồi năm 2005. Ở bên Ashton, Demi đã sống những năm tháng thực sự trẻ trung, hơn cả khi cô đang sống ở tuổi 20.

Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời 3

Demi Moore bên người chồng thứ hai - nam diễn viên Bruce Willis và các con

Demi Moore nhớ lại rằng sau khi mình chuyển ra ngoài sống tự lập, rời xa ngôi nhà của cha mẹ sau sinh nhật tuổi 16, cô bắt đầu chung sống rồi kết hôn với nhạc công Freddy Moore, dù vậy, những năm tháng tuổi trẻ của Demi không có nhiều niềm vui, hạnh phúc bởi cô rơi vào nghiện rượu và chất cấm sau khi có được danh tiếng trong lĩnh vực diễn xuất.

Thuở ấy, Demi còn bị rối loạn thói quen ăn uống và thường xuyên bị ám ảnh về cân nặng. Trong cuộc hôn nhân thứ hai với nam diễn viên Bruce Willis, Demi có ba người con gái gồm Rumer Willis (31 tuổi), Scout Willis (28 tuổi) và Tallulah Willis (25 tuổi).

Cuộc hôn nhân thứ hai với nam diễn viên Bruce Willis (hiện 64 tuổi) có lẽ là đầm ấm nhất trong cuộc đời Demi Moore, họ gắn bó từ năm 1987-2000 và có ba cô con gái, vậy nhưng trong cuộc hôn nhân ấy, Demi không nhận được sự động viên, khích lệ của chồng trong công việc.

Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời 4

Các con gái của Demi Moore

Bruce luôn cho rằng chính công việc đã khiến Demi không thể dành nhiều thời gian, tâm sức cho cuộc sống gia đình, cho chồng con.

Thậm chí, Bruce cũng từng thẳng thắn thừa nhận với cô rằng ông không rõ liệu mình có thực sự muốn bước vào đời sống hôn nhân hay không.

Trải qua cú sốc đổ vỡ của cuộc hôn nhân thứ ba với nam diễn viên Ashton Kutcher, Demi Moore tiếp tục rơi vào vòng xoáy lạm dụng chất kích thích. Điều này khiến các con gái của cô lảng tránh mẹ, ngay sau đó, Demi quyết định tham gia khóa trị liệu cai nghiện: “Một phần trong cuộc đời tôi rời rã, khi ấy, tôi không có công việc, cũng không có mối quan hệ nào cả”.

Khi ấy, giữa tất cả những vấn đề rắc rối, Demi đã nhận được lời mời viết tự truyện, nhưng kế hoạch đã bị gác lại.

Chỉ cho tới bây giờ, cô mới quyết định cho ra mắt tự truyện, khi tất cả đã thực sự thuộc về quá khứ. Để hoàn tất cuốn sách này, Demi Moore mất hai năm thực hiện với sự hỗ trợ của một nhà báo làm việc cho tờ tin tức New Yorker - Ariel Levy.

Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời 5

Nữ diễn viên Demi Moore

Ban đầu, Demi dự định không viết về những gì quá riêng tư, nhưng sau cùng cô lại quyết định giãi bày tất cả bởi: “Tôi chẳng có gì cần phải giữ gìn kín đáo nữa, thật sự là như vậy”.

Sau khi trải qua những giai đoạn suy sụp, phụ thuộc vào rượu, chất kích thích, chất gây nghiện, giờ đây, Demi sống tỉnh táo, bởi cô không muốn sức mạnh tự làm chủ cuộc đời mình bị lấy đi một lần nữa.

Nói về quá trình thực hiện cuốn sách, Demi cho hay: “Tôi vừa phấn khích, vừa đau khổ. Không có bất cứ sự che giấu nào ở đây, cũng không phải là ai đó tự suy diễn về tôi mà là chính tôi tự kể về mình. Tôi hoàn toàn không thích thú với việc đổ lỗi cho bất cứ ai khi mình bị rơi vào những giai đoạn khó khăn, tuột dốc, đó là việc làm vô nghĩa và hao tổn năng lượng”.

Nếu những người đàn ông từng đi qua cuộc đời cô tìm đọc tự truyện của Demi Moore, nữ diễn viên hy vọng họ sẽ có những xúc cảm tốt đẹp: “Tôi hy vọng tất cả những ai được nhắc tới trong cuốn sách đều cảm thấy tích cực, đừng cảm thấy tiêu cực, tệ hại”.

Kể từ sau khi vượt qua được việc phụ thuộc vào rượu và chất kích thích, mối quan hệ giữa Demi Moore và ba người con gái đã ấm áp trở lại, các con cô rất cổ vũ mẹ trong việc thực hiện cuốn tự truyện.

Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời 6

Demi Moore xuất hiện trên ảnh bìa tạp chí mới đây

“Inside Out” là cuốn tự truyện đề cập sâu kỹ tới 40 năm sự nghiệp, những cuộc hôn nhân và cả những lần tuột dốc vì nghiện ngập của Demi Moore: “Đó là câu chuyện của sự sinh tồn, thành công, thất bại, sự bình phục, bật nảy. Đó là một sự khắc họa chân thực đầy khắc khoải về một người phụ nữ trong cả cuộc sống đời thường và sự nghiệp rực rỡ”.

Trong cuốn tự truyện, Demi Moore cũng đề cập tới tuổi thơ của mình, cô lớn lên bên cha mẹ có phong cách sống “hippie”, rất phóng túng, không tuân theo những giá trị truyền thống của gia đình và mối quan hệ ấy có nhiều trục trặc, rạn nứt. Chứng kiến cha mẹ từng rơi vào cảnh nghiện ngập, sốc thuốc, tuổi thơ của Demi Moore không hề bình thường.

“Tôi vẫn còn nhớ tôi từng lấy ngón tay - những ngón tay bé nhỏ của một đứa trẻ - để móc những viên thuốc ra khỏi miệng mẹ tôi khi bà đang cố nuốt những viên thuốc ấy, cha tôi vật lộn bên cạnh để ngăn mẹ tôi lại và không ngừng la hét hướng dẫn tôi lấy những viên thuốc ra. Có điều gì đó bên trong tôi đã thay đổi từ đó, không bao giờ trở về như trước được nữa. Tuổi thơ tôi kết thúc khi chứng kiến những cảnh tượng ấy”.

Về sau, cô còn phát hiện ra rằng người mà cô vẫn đinh ninh là cha của mình, hóa ra lại không phải cha ruột. Cuộc sống của Demi đã phức tạp và rắc rối ngay từ điểm khởi đầu như thế.

Nữ diễn viên Demi Moore lần đầu tiết lộ về những bi kịch trong đời 7

Demi Moore thời trẻ

Trong sự nghiệp, cô tiến bước rất nhanh. Demi mới chỉ là một cô gái tuổi teen khi tìm tới Hollywood. Cô có được một số vai diễn nhỏ và rồi gây được sự chú ý với cả giới làm phim và công chúng.

Những vai diễn thành công tới liên tiếp, đặc biệt với phim “Ghost” (Oan hồn - 1990) và “Indecent Proposal” (Lời đề nghị khiếm nhã - 1993), cô đã trở thành diễn viên hạng A ở Hollywood. Năm 1996, cô đã trở thành nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất ở Hollywood với bộ phim “Striptease” (Vũ điệu thoát y).

“Mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của chúng ta giúp tạo nên chúng ta trong hiện tại. Tất cả những định kiến mà mọi người dành cho tôi đều khiến tôi nỗ lực vượt thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, để tôi dám mạo hiểm, và thử thách khả năng kiểm soát bản thân của tôi, bởi nhiều người muốn tôi buông xuôi, nhưng tôi lại không nghĩ đó là cách mà tôi nên sống”.

Kết thúc cuốn tự truyện, Demi khiến những người yêu mến cô cảm thấy an tâm bởi cô khẳng định đã tìm thấy sự bình an ở tuổi U60: “Thứ tình yêu từng nuôi tôi lớn lên thật đáng sợ và đau khổ. Nhưng khi hiểu được rằng tôi hiện đã ổn thỏa hơn, đó là món quà tuyệt vời mà tôi có thể dành tặng cho chính mình”.

Demi Moore (sinh năm 1962) bắt đầu sự nghiệp diễn xuất hồi năm 1981 với bộ phim truyền hình “General Hospital”, cô tiếp tục thu hút sự chú ý với các vai diễn trong những bộ phim như “Blame It on Rio” (1984), “St. Elmo’s Fire” (1985), và “About Last Night...” (1986).    

Vai diễn trong “Ghost” (1990) đã đưa cô trở thành ngôi sao khi đây là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1990, giúp Demi nhận được đề cử tại giải Quả Cầu Vàng. Cô tiếp tục xuất hiện trong những bộ phim thành công ngoài phòng vé hồi đầu thập niên 1990, như “A Few Good Men” (1992), “Indecent Proposal” (1993), và “Disclosure” (1994).

Trong năm 1996, Demi trở thành nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất trong lịch sử điện ảnh khi cô nhận được cát-sê chưa từng có tiền lệ lên tới 12,5 triệu USD để xuất hiện trong “Striptease”. Vai diễn quan trọng tiếp theo của cô trong “G.I. Jane” (1997) đòi hỏi cô phải cạo trọc đầu. Sau đó, cô tạm ngưng diễn xuất một thời gian.

Những vai diễn đáng chú ý sau này của Demi Moore có “Charlie’s Angels: Full Throttle” (2003), “Bobby” (2006), “Mr. Brooks” (2007), “Margin Call” (2011), và “Rough Night” (2017). Cuốn tự truyện “Inside Out” là một điểm nhấn mới trong hình ảnh của Demi Moore trước truyền thông và công chúng. Cuốn sách sẽ được ra mắt vào ngày 24/9 này.

Bên cạnh diễn xuất, cuộc sống đời tư của Demi từ lâu đã là đề tài quan tâm của giới truyền thông, cô từng đi qua ba cuộc hôn nhân, trong đó được quan tâm tới nhiều nhất là quãng thời gian cô gắn bó với hai nam diễn viên Bruce Willis và Ashton Kutcher.

Bích Ngọc

Theo New York Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 169
  •   Máy chủ tìm kiếm 57
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 24,260
  •   Tháng hiện tại 602,430
  •   Tổng lượt truy cập 128,220,669