Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”

Thứ năm - 21/03/2019 06:27
Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường” Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường”

Dân trí Nữ diễn viên “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts thể hiện quan điểm của mình xung quanh việc người nổi tiếng tận dụng thế mạnh danh tiếng và tiền bạc để đưa lại những ưu thế không công bằng cho con cái trong cuộc sống.

Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường” 1

Julia Roberts

Truyền thông và công chúng Mỹ gần đây đã chứng kiến vụ bê bối hối lộ “chạy trường” cho con. Vụ việc vừa bị phanh phui, trong đó, những người bị cáo buộc đều là những nhân vật có danh tiếng, thế lực và giàu có; trong số này, còn có những diễn viên có tiếng tại Hollywood.

Họ đã sử dụng những số tiền lớn, núp dưới danh nghĩa tiền quyên góp - ủng hộ cho nhà trường để giúp con mình được nhận vào những ngôi trường đại học danh tiếng.

Xung quanh sự việc thu hút sự quan tâm chú ý này, nữ diễn viên Julia Roberts cho rằng những bậc phụ huynh “chạy trường” cho con đã thiếu đi niềm tin vào năng lực của con cái, và đó là những bậc phụ huynh “đáng buồn”.

Chia sẻ trong chương trình talkshow “Lorraine”, Julia Roberts gọi vụ việc “chạy trường” vừa bị phanh phui là một câu chuyện buồn, bởi cho thấy những bậc phụ huynh giàu có, nổi tiếng hóa ra lại thiếu lòng tin vào khả năng của chính con cái họ.

Vụ việc do nhà chức trách Mỹ điều tra đã phát hiện nhiều bậc phụ huynh hối lộ để con được nhận vào trường đại học danh tiếng. Julia Roberts chia sẻ rằng bản thân cô cũng là một nữ diễn viên nổi tiếng, cô hiểu các con của mình có những ưu thế nhất định trong cuộc sống, nhưng sau cùng, cô vẫn sẽ phải để con “tự chạy trong cuộc đua của cuộc đời mình”.

“Đối với tôi câu chuyện ‘chạy trường’cho con vừa qua là một câu chuyện đáng buồn, bởi tôi cảm thấy từ góc nhìn của một người ngoài cuộc, rằng các vị phụ huynh này không có niềm tin vào con cái của họ”, Julia Roberts nhận xét.

Julia Roberts lên tiếng trước bê bối “chạy trường” 2

Gia đình của Julia Roberts 

Quả thực, nhiều bậc phụ huynh bị điều tra trong vụ bê bối “chạy trường” đã trả lời trong những cuộc thẩm vấn do nhà chức trách tiến hành, rằng họ sợ con của họ không có đủ khả năng để vào được những trường danh tiếng, nên đã tìm cách tác động giúp con. Nữ diễn viên Julia Roberts và chồng - quay phim Danny Moder - hiện có ba con nhỏ.

Julia Roberts thừa nhận rằng con của cô lớn lên trong sự giàu có, cuộc sống của những đứa trẻ vốn có nhiều sự ưu ái, biệt đãi. Những đứa trẻ không gặp phải nhiều thử thách, khó khăn như quá trình trưởng thành của chính Julia Roberts trước đây. Nhưng điều đó không có nghĩa Julia Roberts muốn “dọn đường”, muốn san phẳng mọi chướng ngại trên đường đời của con.

Cô chia sẻ thêm: “Tôi cũng đang nuôi con nhỏ, tôi không muốn con phải đối diện với những khó khăn, thách thức như tôi từng phải đối diện khi xưa. Nhưng đồng thời, tôi cũng yêu cầu con phải tự biết chăm lo cho mình, hiện tại, các con của tôi dù còn nhỏ nhưng biết tự dọn giường, gấp đồ, tự chuẩn bị đồ ăn.

“Từng giai đoạn, con phải biết những kỹ năng quan trọng trong đời sống. Sau cùng, bọn trẻ phải biết tự chạy trong cuộc đua của đời mình. Bọn trẻ sẽ phải tự có những trải nghiệm của mình”.

Bích Ngọc
Theo Business Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 167
  •   Máy chủ tìm kiếm 56
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 23,125
  •   Tháng hiện tại 636,026
  •   Tổng lượt truy cập 128,254,265