Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ

Thứ tư - 12/11/2014 09:34
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ

Thần thoại là thể loại phim luôn được khán giả yêu thích, trong đó có những cuộc tình trắc trở của các chàng trai người trần với mỹ nhân ở thế giới bên ngoài.

Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 1
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 2
Bộ phim Thanh Xà (1993) của đạo diễn Hong Kong Từ Khắc được đánh giá là một trong những tác phẩm cổ trang kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Chuyện tình của 2 con xà tinh tu luyện ngàn năm Tiểu Thanh (Trương Mạn Ngọc đóng) và Bạch Tố Trinh (Vương Tổ Hiền đóng) với Pháp Hải đại sư (Triệu Văn Trác đóng) cùng chàng thư sinh Hứa Tiên (Ngô Hưng Quốc đóng) được thể hiện rất lãng mạn.
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 3
Cũng lấy tích từ truyền thuyết Thanh Xà - Bạch Xà nhưng bản dựng truyền hình Bạch Xà truyện (2004) chỉ tập trung vào mối tình yêu - người của nàng Bạch Tố Trinh (Lưu Đào đóng) với chàng Hứa Tiên (Phan Việt Minh đóng). Đặc biệt, tác phẩm này đã có một chỉnh sửa táo bạo khi cho Pháp Hải đại sư (Lưu Tiểu Phong đóng) cũng đem lòng yêu Bạch Tố Trinh.
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 4
Được Vương Sinh (Trần Khôn đóng) cứu mạng, Tiểu Duy (Châu Tấn đóng) - thực chất là một con hồ ly phải ăn tim người để sống, đã đem lòng yêu vị tướng trẻ này. Dù rất thương vợ là Bối Dung (Triệu Vy đóng), song Vương Sinh vẫn không qua vượt qua được sự quyến rũ của Tiểu Duy. Chính mối tình tay ba này đã tạo nên sức hấp dẫn trong bộ phim Họa bì (2008).
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 5
Trong nhiều bộ phim truyền hình Trung Quốc mang màu sắc thần thoại, những cuộc tình bi thương giữa người và yêu luôn được khai thác mạnh tay. Thiên địa truyền thuyết - Mỹ nhân ngư là tác phẩm khiến người xem thổn thức với mối tình đẫm lệ của cá chép tinh Tiểu Liên (Từ Hoài Ngọc đóng) cùng chàng thư sinh Trương Tử Du (Quách Tấn An đóng).
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 6
Chuyện tình của nàng Tiểu Ngư do rồng hóa thân (Viên Khiết Doanh đóng) và danh y Diệp Hy (Trần Hạo Dân đóng) trong bộ phim TVB Truyền thuyết người và rồng (2006) cũng lấy nước mắt khán giả với kết thúc buồn khi Tiểu Ngư qua đời.
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 7
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 8
Trong bộ phim truyền hình Thiên ngoại phi tiên có đến 2 mối tình tạo ấn tượng với người xem. Đó là tình yêu của nàng tiên út Tiểu Thất lém lỉnh trong 7 nàng tiên do Lâm Y Thần thể hiện với chàng Đổng Vĩnh chất phác của Hồ Ca; là mối duyên của con ly miêu Hương Tuyết Hải (Hàn Tuyết đóng) được Vương mẫu sủng ái với chàng Thượng Quan Hạo Kỳ (Đậu Trí Khổng đóng).
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 9
Dựa theo cuốn Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh, bộ phim Liêu trai -Hoa Cô Tử (2004) là câu chuyện tình buồn cảm động của Hoa Cô Tử (Trương Đình đóng), một con hươu tinh đang tu luyện để được thành người đã tình cờ phiêu bạt vào cõi trần gặp An Ấu Dư (Khưu Tâm Chí đóng), chàng công tử nghĩa hiệp đã cứu mạng cha nàng nhiều năm trước.
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 10
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 11
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 12
Mối tình của ma nữ Tiểu Thiện và chàng thư sinh Ninh Thái Thần trong Liêu trai chí dị đã nhiều lần được đưa lên màn ảnh qua các phiên bản Thiện nữ u hồn khác nhau. Đáng chú ý có Lạc Đế và Triệu Lôi xuất hiện trong bản dựng điện ảnh đầu tiên ra mắt năm 1960; Vương Tổ Hiền và Trương Quốc Vinh với phiên bản điện ảnh kinh điển năm 1987; Lưu Diệc Phi và Dư Thiếu Quần trong bản dựng năm 2011; Từ Hy Viên và Trần Hiểu Đông ở bộ phim truyền hình lên sóng năm 2003.
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 13
Trong bộ phim truyền hình Tiên kiếm kỳ hiệp truyện, để trả ơn người đã cứu mạng mình, con bướm tinh Thái Y (Trương Tây đóng) đã biến thành người, đến bên cạnh chàng Trương Tấn Nguyên (Vương Lục Giang đóng), tạo nên một cuộc tình đẹp.
Chuyện tình người và tiên, yêu quái trên màn ảnh Hoa ngữ 14
Trong bộ phim truyền hình Kiếm hiệp (2014) lấy tích từ truyền thuyết Bát Tiên quá hải, nhân vật Lữ Động Tân do Lý Tông Hàn đóng trước khi trở thành tiên đã có một mối tình khắc cốt ghi tâm với xà yêu Ngân Đại qua diễn xuất của nàng Hạ Tử Vy phiên bản 3 - Hải Lục.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 29,943
  •   Tháng hiện tại 1,091,551
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,755