‘Chappie’ ăn khách nhất Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ ảm đạm

Thứ hai - 09/03/2015 21:48
‘Chappie’ ăn khách nhất Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ ảm đạm ‘Chappie’ ăn khách nhất Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ ảm đạm

Dẫn đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách cuối tuần qua là “Chappie”, nhưng câu chuyện về chú người máy biết suy nghĩ như con người chỉ đạt doanh thu vỏn vẹn 13,3 triệu USD.

Được trình chiếu tại 3.201 cụm rạp, Chappie thu về cho nhà phát hành Sony 13,3 triệu USD sau ba ngày đầu tiên. Dù phim chiếm vị trí đầu bảng, con số này lại kém hơn kỳ vọng khá nhiều. Mức mở màn mà Sony mong đợi là 15 triệu USD, còn giới quan sát trước đó cho rằng Chappie thậm chí có thể thu 20 triệu USD nhờ định dạng IMAX. Chính mở đầu có phần yếu kém tại quê nhà Bắc Mỹ khiến hãng Sony buộc phải trông chờ vào thị trường quốc tế trong thời gian tới, bởi Chappie có kinh phí sản xuất lên tới 49 triệu USD.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc khán giả Bắc Mỹ không mặn mà với Chappie. Bộ phim không được lòng giới phê bình, khi kết quả từ chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes chỉ cho phim điểm 30%. Khán giả đại chúng có vẻ dễ tính hơn khi chấm phim điểm B theo điều tra của Cinema Score. Nhưng có một yếu tố cần phải nhắc tới là trong suốt gần hai tháng vừa qua, hàng loạt các bộ phim ăn khách, từ American Sniper, Fifty Shades of Grey, cho tới Focus đều bị xếp hạng R. Chappie cũng bị dãn nhãn R và khán giả Bắc Mỹ mong muốn được thưởng thức những tác phẩm tươi sáng hơn.

‘Chappie’ ăn khách nhất Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ ảm đạm 1
Hãng Sony buộc phải trông chờ vào thị trường quốc tế sau khi Chappie có khởi đầu không thuận lợi tại quê nhà Bắc Mỹ.

Trên bình diện quốc tế, Chappie cũng được khởi chiếu tại 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, từ ngày 6/3. Dù sở hữu dàn diễn danh tiếng gồm Hugh Jackman, Dev Patel, nhóm nhạc underground Die Antwoord, phim khó lòng có thể lặp lại thành công của hai tác phẩm trước đến từ đạo diễn Niell Blomkamp là District 9 (210,8 triệu USD doanh thu so với kinh phí 30 triệu USD) và Elysium (286 triệu USD so với kinh phí 115 triệu USD).

Unfinished Business, một tân binh khác trong cuối tuần qua, trở thành thảm họa phòng vé khi chỉ thu được 4,8 triệu USD từ 2.777 cụm rạp. So với kinh phí sản xuất 35 triệu USD, bộ phim của danh hài Vince Vaughn trở thành nỗi thất vọng lớn đối với hai hãng phim 20th Century Fox và New Regency. Unfinished Business cũng nối dài chuỗi thất bại của Vaughn sau những The Dilemma, Delivery Man, The InternshipThe Watch trong mấy năm gần đây. Hiện bộ phim chỉ có điểm 13% trên Rotten Tomatoes và B- theo Cinema Score.

‘Chappie’ ăn khách nhất Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ ảm đạm 2
Unfinished Business xếp cuối top ten và là thảm họa phòng vé sau khi ra mắt.

Điểm sáng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua thuộc về một tác phẩm ít được chú ý hơn: The Second Best Exotic Marigold Hotel, khi phim thu 8,6 triệu USD từ 1.573 cụm rạp. Phim cũng có sự góp mặt của Dev Patel trong Chappie khi tài năng gốc Ấn sắm vai ông chủ trẻ của một khách sạn. Trên đà kinh doanh thắng lợi, anh quyết định mở rộng quy mô làm ăn bằng cách xây dựng thêm khách sạn thứ hai nhờ sự giúp đỡ của những người bạn cao niên.

The Second Best Exotic Marigold Hotel có sự tham gia diễn xuất của rất nhiều diễn viên gạo cội như Maggie Smith, Judi Dench, Bill Nighy hay Richard Gere. Chỉ có kinh phí sản xuất 10 triệu USD, đây là một phi vụ làm ăn thắng lợi đối với hãng Fox Searchlight. Phim cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực khi được giới phê bình cho điểm 64%, còn khán giả thì chấm điểm B+.

‘Chappie’ ăn khách nhất Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ ảm đạm 3
The Second Best Exotic Marigold Hotel có sự góp mặt của nhiều sao già và bất ngờ thu đến 8,6 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua.

Quán quân của tuần trước, Focus của Will Smith, lui một bậc xuống vị trí thứ hai với 10 triệu USD. Kingsman: The Secret Service có thêm 8,3 triệu USD, qua đó nâng tổng doanh thu Bắc Mỹ lên mức 98 triệu USD. Cuối cùng, dù không còn nằm trong top 5, Fifty Shades of Grey kiếm thêm được 5,6 triệu USD và vượt mốc doanh thu toàn cầu 500 triệu USD.

Cuối tuần này, phòng vé Bắc Mỹ hứa hẹn chứng kiến một cuộc thay đổi toàn diện với sự xuất hiện của hai tân binh đầy hấp dẫn: Cinderella, bộ phim chuyển thể từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng Cô bé lọ lem (3.600 cụm rạp); và Run All Night, tác phẩm hành động mới của tài tử Liam Neeson (3.150 cụm rạp).

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 6/3 đến 8/3/2015:

1. Chappie: 13,3 triệu USD
2. Focus: 10 triệu USD
3. The Second Best Exotic Marigold Hotel: 8,6 triệu USD
4. Kingsman: The Secret Service: 8,3 triệu USD
5. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water: 7 triệu USD
6. Fifty Shades of Grey: 5,6 triệu USD
7. McFarland, USA: 5,3 triệu USD
8. The Lazarus Effect: 5,1 triệu USD
9. The DUFF: 4,9 triệu USD
10. Unfinished Business: 4,8 triệu USD

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 233
 
  •   Hôm nay 34,772
  •   Tháng hiện tại 769,980
  •   Tổng lượt truy cập 132,958,245