Trung Quốc phát minh vật liệu "tàng hình" với camera tầm nhiệt

Thứ tư - 10/04/2019 10:27
Trung Quốc phát minh vật liệu "tàng hình" với camera tầm nhiệt Trung Quốc phát minh vật liệu "tàng hình" với camera tầm nhiệt

Vật phát minh là một lớp màng dẻo, có thể gấp lại và độ bền cao, và điều quan trọng là nó có thể được sử dụng như một

Vật phát minh là một lớp màng dẻo, có thể gấp lại và độ bền cao, và điều quan trọng là nó có thể được sử dụng như một "lớp áo tàng hình" trước các camera tầm nhiệt.

Ngày 8/4, Viện công nghệ và sinh học Nano Tô Châu (SINANO) thông báo các nhà khoa học Trung Quốc đã phát minh thành công một vật liệu có khả năng "che giấu" sự tồn tại của một vật nóng trước các máy camera hồng ngoại cảm biến nhiệt. Phát minh này có ý nghĩa với các ứng dụng quân sự và công nghệ cũng như công tác nghiên cứu.

Trung Quốc phát minh vật liệu "tàng hình" với camera tầm nhiệt 1
Hình ảnh được ghi qua camera tầm nhiệt.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Zhang Xuetong thuộc SINANO, các nhà nghiên cứu đã chế tạo ra một lớp màng xốp siêu nhẹ có hiệu suất cách nhiệt tốt, sau đó phủ bên ngoài một lớp polyethylene glycol (PEG - vốn có khả năng tích nhiệt khi nóng chảy và giải phóng nhiệt khi hóa rắn) và một lớp chống thấm nước có tác dụng bảo vệ.

Thí nghiệm dưới ánh nắng mặt trời mô phỏng, lớp dẻo bao phủ vật thể đã hấp thụ nhiệt từ Mặt trời, trong khi nhiệt độ chỉ tăng từ từ, giống như môi trường xung quanh, khiến vật thể trở nên "vô hình" trước các máy camera tầm nhiệt. Khi đèn được tắt đi để mô phỏng đêm tối, tấm màng dần dần tản nhiệt để phù hợp với môi trường xung quanh.

Nhóm nghiên cứu đánh giá vật liệu mới này có phạm vi ứng dụng rộng lớn. Không chỉ được sử dụng như một "lớp áo tàng hình", vật liệu này còn có thể được dùng như một vật liệu cách nhiệt bảo vệ các linh kiện, thiết bị điện tử. Thông tin về phát minh trên đã được công bố trên tạp chí American Chemical Society.

  • Siêu vật liệu mới đến gần công nghệ tàng hình
  • Vật liệu tàng hình mới tạo ra bởi ánh sáng

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 18,859
  •   Tháng hiện tại 1,080,467
  •   Tổng lượt truy cập 127,472,671