Trung Quốc phát minh cách để nhận diện người bằng tĩnh mạch

Thứ bảy - 05/10/2019 07:43
Trung Quốc phát minh cách để nhận diện người bằng tĩnh mạch Trung Quốc phát minh cách để nhận diện người bằng tĩnh mạch

Tại Trung Quốc, Công ty Melux vừa giới thiệu công nghệ AirWave, cho phép xác định người theo hình vẽ các tĩnh mạch và siêu mao mạch trên tay họ.

Tại Trung Quốc, Công ty Melux vừa giới thiệu công nghệ AirWave, cho phép xác định người theo hình vẽ các tĩnh mạch và siêu mao mạch trên tay họ.

Trung Quốc phát minh cách để nhận diện người bằng tĩnh mạch 1
Các tĩnh mạch của chúng ta là duy nhất, không ai giống ai, và việc nhận dạng chỉ mất khoảng 0,3 giây.

Hệ thống AirWave dựa trên trí tuệ nhân tạo có thể đọc hàng triệu tính năng khác nhau từ tất cả các mạch máu, từ các tĩnh mạch chính cho đến các mao mạch. Con người thậm chí không cần dừng lại, anh ta có thể tiếp tục di chuyển. Tất cả những gì được yêu cầu là anh ta chỉ cần vẫy tay trước máy quét một lần. Theo những người tạo ra cơ chế này, các tĩnh mạch của chúng ta là duy nhất, không ai giống ai, và việc nhận dạng chỉ mất khoảng 0,3 giây.

Hệ thống AirWave đã được thử nghiệm tại một số văn phòng chính phủ và quán cà phê ở tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc. Các nhà phát triển cho rằng hệ thống nhận dạng mới sẽ có thể thay thế tiền mặt, thẻ ngân hàng, mã QR và sẽ có thể cho phép thanh toán vé tàu xe và các dịch vụ khác.

Công nghệ này đã được trình bày bên lề Diễn đàn Đổi mới và Phát triển Á-Âu tại Thượng Hải.

Hiệp hội An ninh thông tin Thượng Hải cho rằng đưa ngón trỏ và ngón giữa (ký hiệu V) đối diện với máy quét là không an toàn. Nếu bàn tay cách ống kính không quá 1,5 mét thì dấu vân tay có thể sao chép, sau đó có nguy cơ bị những người thực thi pháp luật hoặc tội phạm sử dụng.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 42,530
  •   Tháng hiện tại 1,104,138
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,342