Lừa lấy "tiền cám ơn" của dân, phó phòng tài nguyên bị bắt

Thứ sáu - 07/11/2014 11:17
Lừa lấy "tiền cám ơn" của dân, phó phòng tài nguyên bị bắt Lừa lấy "tiền cám ơn" của dân, phó phòng tài nguyên bị bắt

Giấu thông tin về chính sách đền bù đợt 2 của tỉnh Nghệ An, hai cán bộ địa chính đã lừa những người nhận tiền hòng trục lợi hơn 630 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Đức (51 tuổi, nguyên phó phòng Tài nguyên môi trường kiêm Phó chủ tịch hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vừa bị bắt ngày 7/11 để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an huyện Nghi Xuân, từ năm 2010 đến nay, huyện tổ chức bồi thường đợt 2 cho các hộ dân ở xã Cổ Đạm có đất bị thu hồi phục vụ dự án xây dựng sân golf Xuân Thành. Nghi can Đức thông đồng với Lê Quốc Khánh (41 tuổi, thành viên hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng) không thông báo cho chính quyền xã và người dân về chính sách này.

Họ được cho là đến từng nhà dân nói sẽ lo giúp để được đền bù đợt 2, trong khi thực chất số tiền chi trả đã được tỉnh quyết định. Do không được thông báo chủ trương nên khi nhận tiền đền bù đợt 2, các hộ dân tưởng đây "công sức" ông Đức và Khánh làm theo cam kết nên góp tiền đưa hơn 630 triệu đồng để “cảm ơn”. Nhận số tiền trên, Khánh chia cho Đức hơn 280 triệu.

Sau đó, nhiều hộ phát hiện bị lừa nên tố cáo với cơ quan công an. Nghi can Khánh bị bắt.

Đức Hùng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 8,494
  •   Tháng hiện tại 763,637
  •   Tổng lượt truy cập 128,381,876