Huy động 28 tỷ cho vay lấy lãi, giám đốc quỹ tín dụng bị bắt

Thứ sáu - 07/11/2014 21:39
Huy động 28 tỷ cho vay lấy lãi, giám đốc quỹ tín dụng bị bắt Huy động 28 tỷ cho vay lấy lãi, giám đốc quỹ tín dụng bị bắt

Huy động hơn 28 tỷ đồng của người dân, ông Nha đã cho các doanh nghiệp vay lại để hưởng lãi suất. Việc các doanh nghiệp không hoàn trả được nợ khiến ông mất chức và bị truy tố.

Ngày 7/11, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (Công an tỉnh Thanh Hóa) khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Nha (59 tuổi, nguyên Giám đốc quỹ tín dụng nhân dân xã Hoằng Đông, huyện Hoằng Hóa) để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Huy động 28 tỷ cho vay lấy lãi, giám đốc quỹ tín dụng bị bắt 1
Can phạm Nha tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trên cương vị đứng đầu quỹ tín dụng nhân dân xã nhà, ông Nha đã huy động vay của nhiều tổ chức, cá nhân tổng số tiền hơn 28 tỷ đồng. Nắm số tiền lớn trong tay, ông tiếp tục cho các doanh nghiệp vay lấy lãi.

Do kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp đã không thể trả nợ.

Bị chủ nợ tố cáo vi phạm hoạt động cho vay, giám đốc 59 tuổi đã mất chức và đang đứng trước nguy cơ phải ngồi tù. Tại cơ quan điều tra, ông Nha bước đầu đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 28,455
  •   Tháng hiện tại 1,090,063
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,267