Hành trình 2.000 ngày trốn nã của trùm giang hồ Khánh "xẩm"

Thứ sáu - 07/11/2014 02:26

Sau khi vụ án xảy ra, Khánh lẩn trốn khắp các tỉnh phía Nam. 6 năm trốn chạy, hắn vừa bị bắt giữ khi ngược ra Đà Nẵng để chữa bệnh.

Kẻ dựng chuyện... động trời

Đêm 11/3/2008, khi Nguyễn Tùng Giang điều khiển xe máy chở Trần Đức Thành và Ngô Quang Hiếu (cùng 18 tuổi) đi bên trái đường Lạch Tray, hướng từ vũ trường Hoàng Gia đến ngã tư Quán Mau. Do cả 3 không đội mũ bảo hiểm nên khi thấy cảnh sát cơ động đi tuần tra, Giang đã điều khiển xe máy vòng vào sân trước đài liệt sỹ để tránh bị xử lý vi phạm.

Khi Giang cho xe máy chạy quay trở ra đường Lạch Tray lại thấy 2 cảnh sát cơ động đi xe máy từ ngã tư Quán Mau đến. Giang điều khiển xe máy chuyển hướng gấp nên bị loạng choạng tay lái, xe bị nghiêng trượt trên mặt đường. Đúng lúc đó chiếc xe taxi đi tới, Thành ngồi sau cũng bị ngã văng vào đầu xe ôtô dẫn đến tử vong.

Do sợ trách nhiệm, Giang về nói với gia đình Thành là xe máy của cảnh sát cơ động đâm vào dẫn đến tai nạn. Đến tối 19/3, Đoàn Duy Khánh (tức Khánh “xẩm”, 34 tuổi, ngụ đường Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng) đến viếng đám tang của Thành đã kích động mẹ của Thành và một số người khác khi đưa tang Thành thì đưa qua công an thành phố để… kêu oan.

Được gia đình nạn nhân đồng ý, khi xe tang đưa Thành đi an táng, một số đã ép lái xe tang phải đến trụ sở công an thành phố. Mặc dù cán bộ chiến sỹ công an làm nhiệm vụ đã yêu cầu xe tang đi đúng hành trình nhưng có kẻ đã nhảy xuống xe, xông đến kêu khóc, hô hào, chửi bới vu khống cơ quan công an.

Khi thấy xe cảnh sát 113 của công an quận Ngô Quyền đến, một số đi xe máy chặn đầu xe, đồng thời hô hoán kích động người khác cùng ngăn cản, thậm chí còn quá khích đập phá. Sau đó đưa xe chở quan tài dừng lại trước trụ sở công an thành phố và đập phá một số tài sản...

Hành trình 2.000 ngày trốn nã của trùm giang hồ Khánh "xẩm" 1
Chân dung giang hồ Khánh "xẩm".

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an xác định Khánh “xẩm” là kẻ khởi xướng và kích động những người khác khác gây rối. Hầu hết người tham gia sau đó đã phải ra hầu tòa, lĩnh án. Còn lại Khánh “xẩm” và một số tên đồng bọn khác đã bỏ trốn biệt tăm. 

Gần đây nhất, ngày 23/5, Nguyễn Ngọc Phương, tức Công “phễu” (42 tuổi, ở quận Lê Chân) là một kẻ tham gia tích cực đã bị công an thành phố Hải Phòng bắt tại TP.HCM.

Kết thúc 2.000 ngày trốn chạy

Không phải đến vụ việc gây rối trật tự công cộng tại trụ sở công an thành phố Hải Phòng cái tên Khánh “xẩm” mới lọt vào “danh sách đen” của lực lượng công an. Khánh có một quá khứ bất hạnh, khi mới một tuổi đã phải chịu cảnh mồ côi cha. Người mẹ đã không bù đắp tình cảm cho Khánh lại lao vào cờ bạc, số đề. Khánh lớn lên trong sự lạc lõng, không học hành, sớm giao du với đám bạn bất hảo.

Với bản tính lỳ lợm cùng lối sống ngang tàng, Khánh đã nhanh chóng bước chân vào giới giang hồ và khẳng định vị thế của mình từ rất sớm. Mới 17 tuổi Khánh đã gây án giết người và lĩnh án 5 năm tù giam.

Ra tù, Khánh không tu chí chọn nghề đàng hoàng lập thân mà tiếp tục tìm lại đám chiến hữu để đàn đúm, sống lêu lổng, vất vưởng. Trong mắt nhiều đàn em thì việc Khánh gây án và đi tù giống như để lấy số má, tăng thêm uy lực cho hắn. Sau vụ việc gây rối tại trụ sở công an thành phố Hải Phòng, Khánh đã bỏ trốn.

Rời Hải Phòng, Khánh chọn TP.HCM làm địa bàn để bắt đầu hành trình trốn chạy của mình. Vốn là một tay anh chị có tiếng ở Hải Phòng nên việc bắt mối với các “anh chị” đồng hương khác dạt vào hoạt động dễ như trở bàn tay. Hơn nữa, Khánh luôn được đàn em nể vì ngoài sự lỳ lợm, còn là phong cách chơi rất quân tử nên để tìm một chốn nương thân giữa Sài thành nhân lúc sa cơ lỡ vận chẳng khó. 

Khi vào TP.HCM, mặc dù đang mang trên mình lệnh truy nã nhưng với bản tính côn đồ, Khánh sẵn sàng qua mặt các tay anh chị đã hoạt động tại địa bàn từ trước. Do đó, chỉ sống ở TP.HCM một thời gian, Khánh đã phải bỏ xới vì mâu thuẫn với chính đám anh chị đồng hương.

Hành trình 2.000 ngày trốn nã của trùm giang hồ Khánh "xẩm" 2
Những kẻ tham gia vụ gây rối bị xử lý trước pháp luật.

Từ TP.HCM, Khánh dạt ra Đà Nẵng trú chân. Tại đây, hắn quen biết với một cô gái làm nghề buôn bán quần áo trên mạng ở quận Ngũ Hành Sơn. Cô gái Đà thành đã nhanh chóng bị hớp hồn bởi vẻ bề ngoài đẹp trai và tính cách rất quân tử của anh ta. Sau đó, hai người sống với nhau như vợ chồng nhưng không có hôn thú. Cũng trong thời gian ra Đà Nẵng, Khánh phát hiện mình bị bệnh và đã hơn 3 lần phải lên bàn mổ. Vì thế, kẻ mang lệnh truy nã cũng xác định Đà Nẵng chỉ là nơi ẩn náu tạm thời để chữa bệnh, chứ không phải đất làm ăn lâu dài. Cũng nhờ sự chu cấp của người phụ nữ sống cùng nên Khánh có thể yên tâm chữa bệnh chờ ngày tái xuất giang hồ.

Dù tạo vỏ bọc rất kín kẽ, trong vai một người hiền lành, chỉ tới ở nhà người quen để chữa bệnh nhưng Khánh vẫn bị lực lượng cảnh sát truy nã tội phạm tìm ra manh mối. Sau khi thu thập thông tin, công an thành phố Hải Phòng đã phối hợp với công an thành phố Đà Nẵng xác định nơi Khánh đang lẩn trốn.

Các trinh sát đội 2, dưới sự chỉ đạo nghiệp vụ của thượng tá Nguyễn Trường Tam, phó trưởng phòng PC52 - công an thành phố Hải Phòng đã dựng lên được quy luật hoạt động ăn ở sinh hoạt của Khánh và lên kế hoạch bắt giữ. Lực lượng công an cũng xác định, Khánh là tên manh động, côn đồ hung hãn, rất có thể găm sẵn vũ khí nóng trong người, sẵn sàng ăn thua khi bị vây bắt. Theo đó cần phải chọn địa điểm, thời gian an toàn nhất để bắt hắn.

Tối 16/10, trung tá Hoàng Quốc Hưng và trung tá Bùi Đức Thanh đã vào Đà Nẵng triển khai các biện pháp, kế hoạch giám sát đối tượng. Mọi hành tung của Khánh đi đâu, làm gì từ giờ phút đó đều nằm trong tầm ngắm của trinh sát. 

Cùng với sự phối hợp nhịp nhàng với công an Đà Nẵng, sáng 17/10, phát hiện Khánh đang đi bộ trên đường, trinh sát như những người khách tản bộ đã bí mật áp sát bắt hắn đưa về cơ quan công an. Sau khi hoàn tất các thủ tục bắt người theo quy định của pháp luật, chiều 17/10, Khánh đã được di lý về Hải Phòng để điều tra hoàn tất hồ sơ xử lý.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 80
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 78
 
  •   Hôm nay 17,730
  •   Tháng hiện tại 528,829
  •   Tổng lượt truy cập 128,147,068