Gã tử tù khét tiếng và màn đào tẩu chấn động khỏi nơi “không thể thoát”

Thứ sáu - 06/10/2017 14:28
Gã tử tù khét tiếng và màn đào tẩu chấn động khỏi nơi “không thể thoát” Gã tử tù khét tiếng và màn đào tẩu chấn động khỏi nơi “không thể thoát”

Người ta gọi nhà tù Klong Prem là "địa ngục trần gian" bởi nó được xem là nơi không thể trốn thoát, là chốn có vào mà không thể ra. Tuy nhiên, vào tháng 8/1996, một tử tù đã thoát khỏi nơi này trong cuộc đào tẩu gây chấn động mà sau đó đã được viết thành sách và dựng thành phim.

Phạm nhân 3 lần vượt ngục dễ dàng như ảo thuật gia

Ba tù nhân vượt ngục giữa đảo hoang bằng… thìa

Cuộc đào thoát khỏi nhà tù kiên cố nhất châu Âu

LTS: Nhà tù có chức năng giam giữ phạm nhân nhưng với nhiều tên tội phạm, đây được xem là cái đích cần vượt qua để tìm lại tự do. Bài viết về những phi vụ vượt ngục khó tin sau đây, hé lộ chiêu thức những kẻ đào tẩu thực hiện để chạy trốn khỏi các nhà tù kiên cố bậc nhất.

Gã tử tù khét tiếng và màn đào tẩu chấn động khỏi nơi “không thể thoát” 1

Nhà tù Klong Prem được thiết kế giống một hình bát quái rất khó xác định đường ra.

Nỗi ám ảnh mang tên Klong Prem

Với giới tội phạm, nhà tù Klong Prem (Thái Lan) là cái tên khiến cho bất kỳ tên tội phạm cộm cán nào cũng phải dè chừng.

Được xây dựng vào năm 1944 với mục đích dành riêng cho các tội phạm nguy hiểm, Klong Prem được thiết kế bởi đội ngũ thiết kế và kỹ sư giỏi nhất thế giới thời bấy giờ, là một trong những nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt nhất xứ sở Chùa Vàng.

Với cấu trúc hình vuông với nhiều phòng ốc phức tạp, Klong Prem khiến người ta có cảm giác đang nhìn vào một hình bát quái mà không rõ đường ra. Xung quanh nhà tù là hào nước sâu, tường cao hàng chục mét và những hàng rào kẽm gai có điện.

Các hoạt động tuần tra, canh gác và giám sát diễn ra vô cùng nghiêm ngặt. Nhà tù có sức chứa lên đến 20.000 tù nhân, chia thành 2 khu nữ và nam. Khu nam tù nhân của nhà tù này đang giam giữ hàng nghìn tội phạm người nước ngoài, đưa Klong Prem trở thành nơi giam giữ nhiều tù nhân nước ngoài nhất Thái Lan.

Ngoài ra nhà tù Klong Prem luôn được trang bị một đội ngũ quản giáo vô cùng tinh nhuệ. Đây là những quản giáo được đào tạo và huấn luyện, tuyển chọn từ những quản giáo tốt nhất Thái Lan.

Chính sự kiên cố này đã khiến những tù nhân khi bị đưa đến nhà tù này dù là thành phần bất hảo đến đâu cũng phải ngoan ngoãn thi hành án.

Trong lịch sử của nhà tù Klong Prem, chưa có tù nhân nào có ý nghĩ chứ đừng nói đến việc thực hiện kế hoạch vượt ngục.

Gã tử tù khét tiếng và màn đào tẩu chấn động khỏi nơi “không thể thoát” 2

Tại Klong Prem, luôn có một đội ngũ quản giáo vô cùng tinh nhuệ theo dõi 24/24.

Kẻ tử tù bất hảo…

Trong số những tù nhân khét tiếng bị giam giữ tại Klong Prem, David McMillan luôn là cái tên đứng đầu bảng.

Sinh ngày 9/4/1956 tại London (Anh) trong một gia đình trung lưu nhưng David McMillan đã sớm gia nhập những băng nhóm tội phạm đường phố. Cuộc sống phạm tội của David McMillan bắt đầu khi làm bạn với một tên trùm khét tiếng trong giới xã hội đen của thành phố Melbourne (Australia) - Wynne Wilson.

David McMillan trở thành tay chân đắc lực của bố già Wynne Wilson, là nhân vật chủ chốt trong băng đảng, phụ trách vận chuyển ma túy từ các quốc gia Nam Á như Pakistan, Afghanistan, Ấn Độ đến Anh qua Australia.

Năm 1995, trong một đợt trấn áp tội phạm buôn lậu ma túy tại khu người Hoa của thủ đô Bangkok, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ McMillan với tang vật 21kg heroin cùng 32 giấy thông hành giả. McMillan sau đó bị đưa tới giam giữ tại nhà tù Klong Prem.

… và cuộc đào tẩu có một không hai trong lịch sử

Trước nguy cơ đối mặt với án tử hình, McMillan đã âm thầm lên kế hoạch vượt ngục.

Để chuẩn bị, McMillan cất công tìm hiểu, cố gắng vẽ lại bản đồ của nhà tù và âm thầm quan sát giờ đổi ca, giờ trực của các quản giáo.

Hắn cũng lượm lặt từng đồ vật nhỏ nhất như: ủng cao su để chống điện, ô… đồng thời bí mật gom được một số quần áo cũ của các phạm nhân khác, cộng thêm cái rèm cửa tháo rời. Sau đó, hắn cắt nhỏ ra thành từng đoạn, rồi bện lại thành một cái thang dây dài - đủ để leo từ buồng giam ở tầng 3 xuống mặt đất.

Sau đó, McMillan bắt tay vào việc cưa song sắt cửa sổ phòng giam bằng cái cưa nhỏ. Toàn bộ quá trình cưa được thực hiện vào những ngày mưa gió để làm át âm thanh cưa sắt.

Gã tử tù khét tiếng và màn đào tẩu chấn động khỏi nơi “không thể thoát” 3

Chân dung hiện tại của kẻ đào tẩu “huyền thoại” David McMillan

Sau nhiều đêm dồn sức cưa song sắt, cuối cùng hắn quyết định vượt ngục. McMillan sau này tiết lộ, trên thực tế chỉ có một thanh song sắt bị cắt, lỗ quá nhỏ để có thể chui qua nên hắn đã phải cởi bỏ quần áo, chỉ còn chiếc quần lót.

Sau đó, hắn sử dụng thang vải đã bện để leo từ tầng 3 xuống đất. Sau khi tiếp đất, hắn dùng tấm ván lấy từ kệ sách để làm thang, khéo léo trèo qua 6 hàng rào dây kẽm gai.

Tiếp đó, hắn chui, bò trườn dưới hệ thống cống ngầm của nhà tù dài khoảng 2,5m trước khi trèo qua hàng kẽm gai thứ 7 có điện. Hắn đã vượt qua hàng rào này nhờ đôi ủng cao su cách điện.

Rồi hắn vượt qua hào nước, leo qua một tường rào và thoát ra đường. Lúc đó trời mưa lớn, việc quan sát từ bên trong nhà tù ra phía ngoài rất khó bởi màn mưa giăng kín, McMillan điềm nhiên che ô đi nhanh trong màn mưa. Một số lính canh có nhìn thấy McMillan, nhưng không ai nghĩ đó là kẻ vượt ngục.

Đến sáng hôm sau, nhà tù Klong Prem mới phát hiện McMillan đã đào thoát khỏi buồng giam. Vụ vượt ngục táo bạo này khi đó gây chấn động dư luận Thái Lan và khiến 4 sĩ quan giám thị cao cấp và 11 giám thị quản lý 11 buồng giam ở tầng thứ ba bị giáng chức, kỷ luật.

Sau khi vượt ngục thành công khỏi nhà tù Klong Prem, McMillan vẫn ngựa quen đường cũ. Mặc dù bị cả hai nước Thái Lan và Australia ra lệnh truy nã đặc biệt nhưng David McMillan may mắn thoát cả hai yêu cầu dẫn độ này vì theo luật pháp Anh không cho dẫn độ tù nhân đến các quốc gia có án tử hình.

Từ năm 2007, McMillan chuyển đến sinh sống tại Kensington (London, Anh) đồng thời viết một cuốn sách cũng như xuất hiện trong một tập phim kể lại quá trình vượt ngục ngoạn mục của mình.

Năm 2012, hắn lại tiếp tục vào tù vì tội buôn bán và tàng trữ ma túy. McMillan lại tiếp tục trả giá cho tội lỗi của mình với 4 năm đứng phía sau song sắt. Hắn ra tù vào tháng 9/2016 và liên tục bị quản thúc.

-----------------------------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo Những phi vụ vượt ngục khó tin vào 4h ngày 7/10/2017.

Gã tử tù khét tiếng và màn đào tẩu chấn động khỏi nơi “không thể thoát” 4
Lừa tình giám thị, xin cưa sắt khoét vách vượt ngục

Nhiều người so sánh cuộc vượt ngục không tưởng này với bộ phim rất nổi tiếng của điện ảnh Mỹ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 387
  •   Máy chủ tìm kiếm 199
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 2,298
  •   Tháng hiện tại 1,063,906
  •   Tổng lượt truy cập 127,456,110