Con giết người bị tù nặng, mẹ đòi lại 40 triệu đền bù

Thứ bảy - 08/11/2014 19:21
Con giết người bị tù nặng, mẹ đòi lại 40 triệu đền bù Con giết người bị tù nặng, mẹ đòi lại 40 triệu đền bù

Vị chủ tọa vừa dứt giọng, người đàn bà lam lũ vội bật dậy, chị lạc giọng nói "nếu tòa tuyên 17 năm tù, xin cho chúng tôi lấy lại tiền bồi thường”.

Bị cáo 17 tuổi bị dẫn giải ra phía xe chở phạm chờ sẵn trước sảnh tòa. Giữa cơn mưa se lạnh tháng 11 của Hà Nội, người đàn ông dáng vẻ gày gò vội vã lấy túi đồ cố đưa vào cửa thùng xe. Luật sư bào chữa cũng nán lại để cắt nghĩa cho người đàn bà quê về quy định bồi thường để giảm án cũng như điều kiện để bị cáo có thể ân xá sau này.

"So với đề nghị của VKSND thì tòa tuyên 17 năm tù chẳng giảm là mấy, nay bị hại lại đòi thêm. Số tiền 40 triệu là chị ấy vay mượn chứ có đâu", cô ruột của bị cáo thở dài.

Cách đây 2 tháng, phiên tòa xét xử Tô Văn Hải (17 tuổi, quê ở Điện Biên) từng bị hoãn vì vấn đề yêu cầu bồi thường. Lần đó, ngoài số tiền 40 triệu đồng, đại diện bị hại yêu cầu bồi thường thêm 60 triệu đồng. Lần thứ 2 phiên tòa được mở vào chiều 6/11. Quá trình thẩm vấn diễn ra chóng vánh bởi lẽ bị cáo tuổi vị thành niên thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. 

Hải đổ lỗi thời điểm gây án, cậu ta sử dụng ma túy đá nên không kiềm chế được hành vi, ra tay sát hại anh Phạm Văn Tuyến (23 tuổi, quê ở Phú Thọ). Hung thủ tỏ ra hối hận. Nói lời sau cùng, bị cáo cúi đầu tạ lỗi gia đình bị hại, cha mẹ đẻ và mong muốn sớm trở về làm lại cuộc đời.

Con giết người bị tù nặng, mẹ đòi lại 40 triệu đền bù 1
Hải lĩnh 17 năm tù về hành vi giết người côn đồ.

Ngồi ủ dột ở hàng ghế đầu, chị Nguyễn Thị Yêu - mẹ bị cáo - dáng nhỏ bé, mắt đỏ hoe. Chị kể về về cuộc đời ít tiếng cười, lắm gian truân của mình. Quê ở Thái Bình nhưng vì tiếng gọi tình yêu, chị về làm dâu ở vùng đất Điện Biên xa lạ. 

Khi 2 cậu con trai liên tiếp chào đời (Hải là con út), cuộc sống gia đình vất vả càng trở nên khó khăn. Với đồng lương giáo viên ít ỏi của chị cộng với số tiền của chồng là lái xe chỉ đủ xoay sở cuộc sống hàng ngày của 4 con người. 

Từ ngày chồng vướng vào ma túy, gánh nặng kinh tế dồn hết lên đôi vai nhỏ của chị. Không thể níu giữ cuộc hôn nhân, năm 2001, hai người chia tay. Hải theo bố, còn chị nuôi cậu con trai lớn.

Chứng kiến cảnh người con trai út thiếu hơi ấm của mẹ lại phải chịu đựng đòn roi của bố, chị xót xa. Mấy lần chị Yêu định đón Hải về đoàn tụ nhưng sau đành bất lực vì bị chồng ngăn cản. 

Hết lớp 9, Hải tự ý bỏ học. Thấy vậy, chị tìm trường dưới Hà Nội để mong Hải học được cái nghề. Nào ngờ, số phận lại đẩy Hải sang ngã rẽ tăm tối khi quen Tuyến. Được người anh kết nghĩa “tạo cơ hội” công việc giao ma túy với lương 2 triệu đồng/tháng, Hải hăm hở nghe theo. Một lần bớt lại ít “hàng trắng” để sử dụng, Hải bị Tuyến phát hiện tra khảo. Trong lúc xô xát, hung thủ 17 tuổi cầm dao đâm chết đàn anh.

Khi HĐXX hỏi đến trách nhiệm của gia đình, là người giám hộ cho bị cáo tuổi vị thành niên nhưng trước tòa, bố của Hải tỏ ra ấp úng. Phía đại diện trình bày do biết rõ hoàn cảnh của gia đình bị cáo nên rút lại tiền bồi thường xuống còn 25 triệu đồng thì mới xin giảm án. Sau hồi tranh cãi, gia đình bị cáo miễn cưỡng đồng ý.

Với hành vi côn đồ nhưng khi gây án bị cáo mới 16 tuổi 7 tháng nên TAND Hà Nội tuyên Hải 17 năm tù. Nghĩ rằng bản án đó không đúng như thỏa thuận của phía bị hại, người đàn bà quê có ý đòi lại tiền. Trước lời giải thích của luật sư, chị Yêu mới yên tâm ra về.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: ủ dột, tòa bố
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 8,990
  •   Tháng hiện tại 587,160
  •   Tổng lượt truy cập 128,205,399