Cặp vợ chồng với chiêu lừa các đại gia hàng trăm tỉ

Thứ ba - 10/10/2017 14:16
Cặp vợ chồng với chiêu lừa các đại gia hàng trăm tỉ Cặp vợ chồng với chiêu lừa các đại gia hàng trăm tỉ

Vợ chồng Lã Thị Thùy Vân và Lâm Phúc Lâm tung nhiều chiêu lừa độc chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng của những đại gia nhà đất.

“Ma nữ” 9 lần tung chiêu lừa mua hàng trả góp

Nữ quái xinh đẹp với chiêu lừa 22 tỷ đồng

Những chiêu lừa gái trẻ của “thợ săn tình” qua radio

Hôm nay (9-10), TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử hai vợ chồng Lã Thị Thùy Vân (SN 1958, quê Hà Nam) và Lâm Phúc Lâm (SN 1956, quê Thanh Hóa, cùng ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) bị truy tố lừa hàng trăm tỉ đồng của các đại gia từ các phi vụ nhà đất.

Cáo trạng truy tố hai bị cáo này theo khoản 4 Điều 139 BLHS, có khung hình phạt cao nhất đối với tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tù chung thân.

Cặp vợ chồng với chiêu lừa các đại gia hàng trăm tỉ 1

Vợ chồng Vân - Lâm tại phiên xử ngày 9-10

Theo hồ sơ, Vân và Lâm đều có tiền án về tội lừa đảo. Sau khi ra tù, cả hai bén duyên vợ chồng, rồi cùng nhau thực hiện những phi vụ lừa đảo tinh vi hơn trước với số tiền chiếm đoạt ngày càng lớn.

Năm 2005, vợ chồng Vân thành lập Công ty DVTM Phúc Bảo Minh. Sau đó vợ chồng Vân sử dụng pháp nhân để ký hợp đồng mua bán nhà. Từ đó cả hai dùng thủ đoạn giả dối thông qua việc ký hợp đồng góp vốn, hợp đồng hứa mua hứa bán nhà đất với nhiều người rồi sau đó đưa ra nhiều lý do để không trả lại nhằm chiếm đoạt tài sản của họ. 

Cụ thể, Vân và Lâm đã gian dối thông qua việc dùng hợp đồng mua bán nhà số 64 Nguyễn Văn Trỗi thuộc phường 8, quận Phú Nhuận (nhà này có kiến trúc biệt thự hai lầu, diện tích hơn 1.000 m2) để chiếm đoạt của bà NTU hơn 6 tỉ đồng, của bà NTH 4,5 tỉ đồng, của ông NXT hơn 83 tỉ đồng. Và thông qua hợp đồng bán nhà số 31 Nguyễn Văn Đậu thuộc phường 6, quận Bình Thạnh để chiếm đoạt thêm của ông T. 8 tỉ đồng. 

Ngoài ra, thông qua hợp đồng bán nhà 223B Hoàng Văn Thụ thuộc phường 8, quận Phú Nhuận, vợ chồng Vân chiếm đoạt thêm của bà U. 9 tỉ đồng.

Cơ quan tố tụng xác định một mình bị cáo Vân đã chiếm đoạt 17 tỉ và cùng với chồng lừa gần 94 tỉ đồng.

Phiên xử dự kiến sẽ diễn ra đến hết tuần. Có rất nhiều luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo cũng như bảo vệ quyền lợi cho các người bị hại...

Cặp vợ chồng với chiêu lừa các đại gia hàng trăm tỉ 2
Những chiêu lừa đảo có một không hai

Những lời ngon lẽ ngọt lúc lừa đảo biến mất, thay vào là những ấp úng, những tiếng khóc nghẹn lời. “HĐXX thấy cần...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 356
  •   Máy chủ tìm kiếm 159
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 62,797
  •   Tháng hiện tại 1,054,380
  •   Tổng lượt truy cập 127,446,584