19 "quý bà" sụp bẫy trai lạ, mất 9 tỉ đồng

Thứ tư - 10/01/2018 17:14
19 "quý bà" sụp bẫy trai lạ, mất 9 tỉ đồng 19 "quý bà" sụp bẫy trai lạ, mất 9 tỉ đồng

Với chiêu thức lên facebook làm quen với các phụ nữ Việt Nam, hứa sẽ tặng quà và tiền, băng nhóm tội phạm này đã thực hiện trót lọt 19 phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 9 tỉ đồng.

Sáng ngày 10-1, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay đơn vị này vừa triệt phá thành công ổ nhóm tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội facebook.

19 "quý bà" sụp bẫy trai lạ, mất 9 tỉ đồng 1

Các đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Theo đó, sau quá trình điều tra tội phạm liên quan đến lĩnh vực sử dụng công nghệ cao hoạt động trên địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện một ổ nhóm tội phạm liên kết giữa đối tượng là người nước ngoài, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài và người Việt Nam ở trong nước, bọn chúng lợi dụng mạng xã hội, mạng viễn thông để thực hiện các "phi vụ" lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Với thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, chuyên nghiệp, tất cả các hành tung và "dấu vết" chúng để lại đều trong "thế giới ảo", người bị hại sau khi bị lừa đều không thể biết được đối tượng là ai, ở đâu. Đặc biệt, tất cả số tiền mà các nạn nhân bị chiếm đoạt đều được chuyển vào các tài khoản ở nước ngoài. Do vậy, để truy tìm ra dấu vết, triệt phá băng nhóm tội phạm này rất phức tạp và khó khăn.

Sau quá trình thu thập thông tin, nắm bắt tình hình di biến động của các đối tượng, ngày 3-1-2018, Công an Hà Tĩnh đã phối kết hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an và Công an TP HCM bắt giữ 3 đối tượng gồm: Sylvester Zazy Nlemonwu (SN 1983, trú tại căn hộ A18-12, chung cư 12 View Tín Phong, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM, quốc tịch: Nigeria), Đinh Thị Thu Thủy (SN 1992, trú tại xóm Tiên Hội, xã Nhơn Thành, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) và Lê Thị Mai Trâm (SN 1994, trú tại số 44/11E, đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

19 "quý bà" sụp bẫy trai lạ, mất 9 tỉ đồng 2

Các đối tượng và tang vật tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, các đối tượng này lập tài khoản Facebook kết bạn làm quen với những người phụ nữ Việt Nam, sau đó đưa thông tin giả là người có Quốc tịch Mỹ, Anh hoặc Úc…. Chúng không quên "đánh bóng" tên tuổi của mình khi xưng danh mình là những doanh nghiệp muốn đầu tư vào Việt Nam. Sau khi cho "con mồi" những lời hứa hẹn đầy "mật ngọt", bọn chúng nói với các nạn nhân cho mình thông tin cá nhân để gửi quà có giá trị lớn và tiền về Việt Nam. Sau đó, chúng bố trí những đối tượng nữ người Việt Nam đóng giả là nhân viên Hải quan hoặc nhân viên vận chuyển hàng hóa sân bay gọi điện cho "con mồi" nói rằng để nhận được quà thì phải gửi tiền vào các tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp để đóng tiền thuế, tiền phạt, tiền làm luật… vì đã gửi tiền ngoại tệ trong hàng với số lượng lớn.

Tính đến thời điểm bị bắt, băng nhóm tội phạm này đã thực hiện trót lọt 19 phi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trên nhiều địa bàn cả nước như TP HCM, Đồng Nai, Bình Định, Kon Tum,… với số tiền lên đến 9 tỉ đồng. Trong số những bị hại nói trên, có chị M. (trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật , đồng thời tiếp tục được điều tra mở rộng vụ án.

19 "quý bà" sụp bẫy trai lạ, mất 9 tỉ đồng 3
Ham trai Tây, quý bà mất trắng 3,5 tỉ đồng

Một phụ nữ vì ham kết hôn với một người mang quốc tịch Anh nên rơi vào kịch bản lừa đảo của băng nhóm xuyên...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 43,194
  •   Tháng hiện tại 1,104,802
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,006