5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Excel

Thứ tư - 20/03/2019 08:32
5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Excel 5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Excel

Cuộc săn tìm giải pháp thay thế Excel tốt nhất chưa bao giờ hạ nhiệt. Microsoft Excel vẫn luôn là cái tên số một trong lĩnh vực xử lý bảng tính.

Cuộc săn tìm giải pháp thay thế Excel tốt nhất chưa bao giờ hạ nhiệt. Microsoft Excel vẫn luôn là cái tên số một trong lĩnh vực xử lý bảng tính. Nhưng có một vài vấn đề với Microsoft Excel và vấn đề lớn nhất trong đó là giá cả. 

Rất may, có một vài phần mềm bảng tính thay thế có sẵn miễn phí, thực hiện những chức năng tương tự như Excel.

1. Google Sheets 

5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Excel 1

Google Sheets là sự đáp trả của Google đối với phần mềm Microsoft Excel. Điểm thú vị là bạn không cần đăng ký đặc biệt để sử dụng Google Sheets. Nếu có tài khoản Google, bạn có thể truy cập và sử dụng phần mềm này.

Bảng tính Google được lưu trữ trên nền tảng đám mây nhưng cũng có ứng dụng ngoại tuyến cho cả nền tảng PC và di động. Tính năng này có nghĩa là bạn có thể truy cập trang tính của mình ở bất cứ đâu và trên bất kỳ nền tảng nào.

Google Sheets thực chất là một công cụ cộng tác hiệu quả. Bạn có thể chỉnh sửa và xem lại các bảng tính trong thời gian thực cùng với các thành viên khác nhóm. Google Sheets cũng cho phép viết code Javascript bổ sung để mở rộng khả năng của nó. Việc kết nối với API web cũng rất dễ dàng. Tính năng này cho phép lấy dữ liệu và thông tin từ các trang web trực tiếp.

Với giao diện người dùng phong phú và các chức năng dữ liệu Excel mạnh mẽ như pivot table (công cụ phân tích dữ liệu theo nhiều yếu tố) và trực quan hóa dữ liệu, bạn nên xem xét chuyển đổi sang phương án thay thế Excel mạnh mẽ này.

2. Zoho Sheets 

5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Excel 2

Đây là một giải pháp thay thế dựa trên đám mây khác cho Excel, được xây dựng và quản lý bởi “gã khổng lồ” về giải pháp phần mềm kinh doanh - Zoho. Về cốt lõi, Zoho Sheets được xây dựng dựa trên các giải pháp phần mềm Customer Relationship Management (CRM) - Quản lý quan hệ khách hàng - của Zoho.

Zoho Sheets cho phép tự do chuyển đổi giữa các tiện ích mở rộng bảng tính khác nhau, chẳng hạn như .xls, .csv .xlsx và .ods. Do đó, bạn không phải bận tâm với khả năng tương thích dữ liệu nữa.

Mặc dù có giao diện đơn giản, nhưng những chức năng Excel của Zoho Sheets, như pivot table, biểu đồ và trực quan hóa dữ liệu, thực sự đáng gờm. Tất cả những tính năng này đều ở mức tương đương với Excel.

Ngoài ra, nếu là một người trẻ khởi nghiệp, muốn tiết kiệm tiền, Zoho Sheets sẽ là công cụ tốt nhất cho bạn. Ứng dụng Zoho Excel tích hợp trơn tru với các giải pháp CRM và miễn phí cho các nhóm có tối đa 25 người. Zoho Sheets xứng đáng là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho Excel.

3. Libre Calc 

5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Excel 3

Libre Calc là phần mềm bảng tính trong bộ ứng dụng LibreOffice. Bộ phần mềm này được coi là một trong những lựa chọn thay thế Excel tốt nhất nhờ cộng đồng đông đảo và tích cực của nó.

Libre Calc hoàn toàn là mã nguồn mở. Những tính năng mới luôn được thêm vào và sửa lỗi trong các bản phát hành thường xuyên. Không có gì lạ khi hầu hết những bản phân phối Linux chọn Libre Calc làm ứng dụng bảng tính mặc định.

Tuy nhiên, phần mềm này là một ứng dụng dựa trên chức năng. Do đó, Libre Calc không có tính năng trực quan hóa dữ liệu đẹp mắt như Excel. Nhưng công cụ này cực kỳ mạnh mẽ, vì nó cũng hỗ trợ tất cả các định dạng tài liệu cũng như Excel Macro. Libre Calc hỗ trợ các tiện ích mở rộng và lập trình bằng tất cả các ngôn ngữ chính, như C++, Java, CLI, Python và LibreOffice Basic.

Cũng cần lưu ý rằng, Libre Calc là ứng dụng đa nền tảng, có khả năng tương thích với những chương trình được viết cho Linux, Windows và macOS. Tính năng hỗ trợ đám mây hiện đã có sẵn, do đó các vấn đề cộng tác cũng được giải quyết.

4. Free Office PlanMaker 

5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Excel 4

Nếu muốn có một bảng tính thanh lịch và phong cách, hãy tìm đến PlanMaker.

Các nhà phát triển của Free Office PlanMaker gọi công cụ này là giải pháp thay thế Excel hiệu quả nhất có sẵn miễn phí.

Một tính năng ấn tượng nữa là hàng loạt các template đẹp mắt để hiển thị dữ liệu ở dạng 2D cũng như 3D. Free Office PlanMaker tự hào có khả năng tương thích liền mạch với Excel 2016 và cũng cung cấp những chức năng thiết yếu như pivot table và công thức.

PlanMaker đi kèm với hơn 350 công thức được cấu hình sẵn cho các hàm toán học. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ khiến cho PlanMaker được đánh giá cao so với các đối thủ khác trong danh sách này. Các nền tảng được hỗ trợ là Windows và Linux.

5. WPS Office Spreadsheets 

5 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Excel 5

WPS Office Spreadsheets hỗ trợ tất cả các định dạng trang tính đã biết và tích hợp hoàn hảo với tất cả các tài liệu Excel trước đó. Ngoài các công thức, bảng và danh sách thông thường, công cụ này còn hỗ trợ các pivot table và mô hình hóa dữ liệu nâng cao.

Tính năng trực quan hóa dữ liệu của WPS Office Spreadsheets cũng rất đỉnh cao. WPS Office Spreadsheets hiện có sẵn trên Windows, Mac, Linux, iOS và Android. Đây cũng là một công cụ cộng tác hiệu quả với sự hỗ trợ cho một dịch vụ đám mây đầy đủ tính năng. WPS Office Spreadsheets là lựa chọn đáng giá trong danh sách các công cụ thay thế Excel tốt nhất.

Cuộc chiến để tìm ra công cụ thay thế Excel tốt nhất không phải một sớm một chiều mà có thể giải quyết được. Sở thích cá nhân cũng đóng một vai trò đáng kể vì không có giải pháp nào là hoàn hảo. Nếu đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế Excel tốt nhất hiện có, hãy thử một trong những lựa chọn trong danh sách trên.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 292
  •   Máy chủ tìm kiếm 155
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 61,489
  •   Tháng hiện tại 1,053,072
  •   Tổng lượt truy cập 127,445,276