Xe máy điện VinFast có thêm đối thủ từ Hàn Quốc

Thứ ba - 01/10/2019 13:28
Xe máy điện VinFast có thêm đối thủ từ Hàn Quốc Xe máy điện VinFast có thêm đối thủ từ Hàn Quốc

Dân trí Thị trường xe máy điện tại Việt Nam ngày càng sôi động hơn, trong khi, phân khúc xe tay ga đang thiếu nhân tố mới, khi Honda và Piaggio chỉ thêm màu mới cho các dòng xe hiện có.

Xe máy điện VinFast có thêm đối thủ từ Hàn Quốc 1

Mẫu xe điện MBI S của Hàn Quốc

Hãng xe điện Hàn Quốc đã tung ra ba mẫu xe máy điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe điện VinFast, nhưng có giá bán hiện đang khá cao: từ 39,8 - 59,5 triệu đồng.

Ba mẫu xe của MBI, mang tên MBI X, MBI S và MBI V, đều sử dụng chung động cơ điện với pin Lithium công suất 35 Ah, có 3 chế độ vận hành khác nhau (Eco/drive/sport). MBI cho biết các xe này có thể đạt tốc độ tối đa 110 km/h và khả năng đi được 100 km trước khi phải sạc lại pin, với thời gian khoảng 3,5 giờ.

Xe máy điện VinFast có thêm đối thủ từ Hàn Quốc 2

Hệ thống pin rời của MBI có lợi thế về việc sạc lại cũng như độ dài quãng đường đi nhưng lại chiếm không gian khá lớn.

Một số trang bị đáng chú ý trên chiếc MBI tại Việt Nam bao gồm: hệ thống phanh kết hợp - CBS với phanh đĩa trước/sau, đèn pha LED, hệ thống kết nối bluetooth kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng để kiểm tra xe (thích ứng cả IOS và Androit)…

Ngoài ra là một số tính năng lần đầu tiên có trên một mẫu xe máy điện tại Việt Nam: hệ thống số lùi, hệ thống âm thanh có sẵn để chơi nhạc (từ thiết bị ngoại vi) hoặc lựa chọn âm thanh phát ra tiếng ống xả…

Đáng chú ý, với tốc độ tối đa thiết kế 110 km/h, việc sử dụng những mẫu xe máy điện MBI này sẽ phải cần có GPLX hạng A1. Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT, xe gắn máy là phương tiện chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h. Nếu dẫn động là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc hoặc dung tích tương đương không được lớn hơn 50 cm3. Các mẫu xe máy điện của MBI không nằm trong quy định này, nên người điều khiển cần phải có giấy phép lái xe theo quy định.

Xe máy điện VinFast có thêm đối thủ từ Hàn Quốc 3

Honda Vision 100 mới và Vespa Primavera S phiên bản giới hạn.

Trong khi đó, ở thị trường xe máy truyền thống, để chuẩn bị cho mùa bán hàng cuối năm, Honda và Piaggio chỉ giới thiệu các phiên bản được nâng cấp với màu sắc mới cho dòng sản phẩm hiện tại, với giá bán không thay đổi. Cụ thể, Honda Việt Nam bổ sung màu đen bóng và đỏ đậm cho mẫu Vision, với giá bán không đổi từ 29,99 - 31,99 triệu đồng. Trong khi đó, Piaggio Việt Nam gọi mẫu xe mới của mình là Vespa Primavera S phiên bản đặc biệt, với hai màu mới: Cam và Ghi xám, giá bán giữ nguyên 76,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Như Phúc

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 25,478
  •   Tháng hiện tại 638,379
  •   Tổng lượt truy cập 128,256,618