Vettel sẽ rời đội đua Ferrari sau mùa giải năm nay

Thứ tư - 13/05/2020 12:21
Vettel sẽ rời đội đua Ferrari sau mùa giải năm nay Vettel sẽ rời đội đua Ferrari sau mùa giải năm nay

Dân trí Chặng đầu tiên còn chưa bắt đầu, nhưng thông tin Sebastian Vettel sẽ rời đội Ferrari sau khi mùa giải F1 năm nay kết thúc đã được xác nhận.

Vettel sẽ rời đội đua Ferrari sau mùa giải năm nay 1

Tay đua 4 lần vô địch thế giới này đã đầu quân cho Ferrari từ năm 2015, nhưng chưa một lần lặp lại chức vô địch như khi còn ở Red Bull Racing. Hợp đồng hiện tại của Vettel ký vào tháng 8/2017 và dự kiến sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

Theo truyền thông Italia, đội Ferrari đã đề nghị gia hạn hợp đồng với Vettel thêm một năm, nhưng giảm lương khá nhiều. Việc này diễn ra sau khi Ferrari thể hiện sự kỳ vọng lớn vào tay đua trẻ Charles Leclerc bằng một hợp đồng mới có thời hạn tới tận cuối năm 2024, đưa anh lên vị trí số 1 của đội đua. Trong mùa giải năm ngoái, Leclerc vượt Vettel cả về số chặng thắng, pole, điểm số và chất lượng trung bình.

Vettel và đội Ferrari đã thương lượng trong suốt nhiều tháng về việc gia hạn hợp đồng. Ông Mattia Binotto, quản lý đội đua Ferrari cho rằng tay đua 4 lần vô địch thế giới là lựa chọn phù hợp nhất để sát cánh cùng Charles Leclerc trong mùa giải năm sau.

Tuy nhiên, hai bên đã không thể thống nhất về các điều khoản của hợp đồng mới, và Vettel chọn ra đi.

“Tôi sẽ chấm dứt quan hệ với đội Scuderia Ferrari khi mùa giải 2020 kết thúc,” Vettel nói. “Để đạt được thành tích tốt nhất trong môn thể thao này, cần có sự thống nhất, hợp tác toàn diện giữa các bên. Đội và tôi nhận ra rằng hai bên đã không còn chung chí hướng để tiếp tục đồng hành sau mùa giải này. Các vấn đề tài chính không liên quan tới quyết định này. Với tôi, đó không phải là vấn đề cốt yếu đối với một số quyết định và sẽ không bao giờ như vậy.”

Vettel sẽ rời đội đua Ferrari sau mùa giải năm nay 2

Vettel ăn mừng chiến thắng chặng ở Singapore cùng với đội Ferrari vào năm ngoái. Ảnh: F1

“Những gì xảy ra trong mấy tháng qua đã khiến nhiều người trong chúng ta suy nghĩ lại về những ưu tiên trong cuộc đời. (…) Cá nhân tôi cần có thời gian để suy nghĩ về những gì quan trọng với mình trong tương lai.”

“Đội Scuderia Ferrari giữ vị trí đặc biệt trong giải F1 và tôi hy vọng đội sẽ gặt hái thành công. Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn toàn bộ gia đình Ferrari và người hâm mộ trên toàn thế giới vì đã ủng hộ tôi trong những năm qua. Mục tiêu trước mắt của tôi là hoàn thành hợp đồng với Ferrari, hy vọng có thêm những khoảnh khắc đẹp với nhau. 

Trong khi đó, ông Binotto nói: “Đây là quyết định của cả chúng tôi và Sebastian,  một quyết định tốt cho cả hai phía. Đây không phải là một quyết định dễ dàng gì, vì Sebastian được đánh giá cao cả với tư cách một tay đua và một cá nhân. Không có lý do cụ thể nào cho quyết định này ngoài việc hai bên tin rằng đã đến lúc đường ai nấy đi để theo đuổi mục tiêu riêng.

Vettel sẽ rời đội đua Ferrari sau mùa giải năm nay 3

Sebastian đã ghi tên mình trong lịch sử đội Scuderia, với 14 chiến thắng chặng, là tay đua xuất sắc thứ 3 của đội. Anh cũng là một trong những tay đua ghi được nhiều điểm nhất đội.” 

Một số tay đua được cho là đang thèm muốn vị trí của Vettel trong đội Ferrari. Một trong số đó là Daniel Ricciardo, tay đua đã gia nhập đội Renault từ đầu mùa giải 2019 và hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Có nguồn tin cho biết Renault đã ngỏ ý mời Vettel về, vì Ricciardo không còn muốn thi đấu cho đội đua Pháp này nữa.

Carlos Sainz cũng là một ứng viên thay thế Vettel ở Ferrari. Tay đua 25 tuổi này đã thi đấu rất xuất sắc trong màu cờ sắc áo McLaren vào năm ngoái và tài năng có thể sánh ngang Vettel.

Lewis Hamilton cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này nhưng một lần nữa cho biết vẫn muốn ở lại với Mercedes.

Nhật Minh

Theo Formula1, CNBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 429
  •   Máy chủ tìm kiếm 132
  •   Khách viếng thăm 297
 
  •   Hôm nay 50,545
  •   Tháng hiện tại 1,042,128
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,332