Từ năm 2019 sẽ có đội đua mang tên Việt Nam tại các giải châu Á

Thứ hai - 17/12/2018 08:40
Từ năm 2019 sẽ có đội đua mang tên Việt Nam tại các giải châu Á Từ năm 2019 sẽ có đội đua mang tên Việt Nam tại các giải châu Á

Dân trí Kể từ năm 2016 chính thức tham gia vào giải đua Asia Road Racing Championship (ARRC), năm nào Honda Việt Nam (HVN) cũng gửi các vận động viên trong nước đi thi đấu dưới màu áo của đội T Pro Yuzy Honda NTS (Malaysia - Nhật Bản). Tuy nhiên, kể từ năm 2019 tới đây, một đội đua độc lập của HVN sẽ tham gia đầy đủ ở giải đua này, với cả hai thể thức 150cc và 250cc.

 

Từ năm 2019 sẽ có đội đua mang tên Việt Nam tại các giải châu Á 1

Đội đua Honda Vietnam Racing chính thức xuất hiện tại ARRC 2019 tới đây.

 Hành trình để Honda Việt Nam có được một đội đua của riêng Việt Nam tại ARRC là một hành trình khá lí thú nhưng khá bài bản và chắc chắn; từ bước tham gia, gửi vận động viên, nắm bắt kỹ thuật, sau đó là chiếm lĩnh và tự chủ từng thể thức đua (dung tích) để rồi chính thức ra riêng ở mùa giải 2019 tới đây.

“Sự tự tin” sau ba năm chinh chiến ở ARRC là lần duy nhất một vận động viên Việt Nam (duy nhất cho đến nay) đứng trên bục podium của giải Asia Dream Cup vào năm 2016, nhưng điều này không khiến HVN mất đi sự tự tin để có sự khởi đầu mới vào năm 2019 tới đây.

Từ năm 2019 sẽ có đội đua mang tên Việt Nam tại các giải châu Á 2

Tay đua Bùi Duy Thông (bên phải) trên bục Podium tại Nhật Bản, chiến thắng duy nhất của một tay đua Việt Nam tại khu vực châu Á.

 Chính thức lấy tên Honda Vietnam Racing, sau 3 năm tham dự và tích lũy kinh nghiệm tại các giải đua quốc tế, cùng với đó là các hoạt động phát triển đua xe trong nước, hãng xe máy Nhật Bản này tự tin xây dựng được một đội đua độc lập đến từ Việt Nam, không chỉ với các tay đua trong nước mà có thể mở rộng cả với các thành viên đến từ các nước khác trong khu vực.

Và kể từ năm 2019, Honda Vietnam Racing Team sẽ chính thức là một đội đua độc lập tại Asia Road Racing Championship 2019 và tham dự tranh tài tại 2 hạng mục UB150 và AP250 (150cc và 250cc).

Từ năm 2019 sẽ có đội đua mang tên Việt Nam tại các giải châu Á 3

Liên minh Yuzy Honda Vietnam Racing đã hoàn thành sứ mệnh của mình trong mùa giải 2018.

 Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử đua xe thể thao Việt Nam, chúng ta có một đội đua trong nước tham dự một giải đua quốc tế trong vai trò một đội đua độc lập và tự chủ hoàn toàn. Hy vọng đây cũng là sân chơi để đào tạo và phát triển tài năng cho một thế hệ vận động viên đua xe đầy đam mê, đầy tinh thần nhiệt huyết của Việt Nam.

Với Honda Việt Nam, đua xe thể thao không chỉ đơn giản là một hoạt động thuộc về truyền thông, mà mục tiêu cuối cùng là phục vụ cộng đồng đã tin tưởng thương hiệu Honda Việt Nam suốt hơn 20 năm qua tại thị trường Việt Nam.

 

Nguyễn Chí

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 207
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 31,654
  •   Tháng hiện tại 786,797
  •   Tổng lượt truy cập 128,405,036