Tay đua nào sẽ thế chỗ Sebastian Vettel ở Ferrari?

Thứ bảy - 16/05/2020 04:57
Tay đua nào sẽ thế chỗ Sebastian Vettel ở Ferrari? Tay đua nào sẽ thế chỗ Sebastian Vettel ở Ferrari?

Dân trí Đúng như dự đoán, đội Scuderia Ferrari cho biết, tay đua Carlos Sainz Jr của McLaren sẽ thế chỗ Sebastian Vettel từ mùa giải năm sau.

Tay đua nào sẽ thế chỗ Sebastian Vettel ở Ferrari? 1

Hai bên đã ký hợp đồng thời hạn hai năm (2021 - 2022), và như vậy, Leclerc-Sainz sẽ là bộ đôi trẻ tuổi nhất đội Ferrari trong lịch sử 50 năm.

Mặc dù chỉ mới 25 tuổi, nhưng Sainz có khá nhiều kinh nghiệm đua xe F1, đã trải qua 5 mùa giải, tham gia tổng cộng 102 chặng đua vô địch thế giới. Năm ngoái, anh đứng thứ 6 xếp hạng cá nhân, sau khi giành vị trí thứ 3 tại chặng đua ở Brazil.

“Tôi rất hạnh phúc khi sẽ thi đấu cho Scuderia Ferrari vào năm 2021 và tôi rất mong tới ngày làm việc cùng với đội,” tay đua người Tây Ban Nha chia sẻ. “Tôi vẫn còn một mùa giải quan trọng phía trước với đội McLaren Racing và tôi rất mong tới ngày lại được thi đấu cùng họ trong mùa giải năm nay.”

Đáng chú ý, năm 2021 sẽ là lần đầu tiên kể năm năm 2007 đội Ferrari không có các tay đua vô địch mùa giải trước hoặc hiện tại tham gia thi đấu, trừ phi Charles Leclerc giành ngôi vô địch trong mùa giải năm nay.

“Chúng tôi đã bước vào một vòng quay mới, với mục tiêu trở lại ngôi vị số 1 của giải đua F1,” ông Mattia Binotto, quản lý đội đua Ferrari cho biết. “Đó sẽ là một hành trình dài, không thể không có khó khăn, đặc biệt là với tình hình tài chính và các quy định hiện nay vừa có thay đổi bất ngờ, và chúng tôi phải giải quyết thách thức này theo một cách thức khác với trước đây.”

“Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa Charles và Carlos sẽ là lựa chọn tốt nhất có thể để chúng tôi đạt được mục tiêu đã đặt ra.”

Đầy tình cờ, với việc gia nhập đội Ferrari, con đường sự nghiệp của Sainz theo cách nào đó sẽ giống với thần tượng tuổi thơ của anh - tay đua Fernando Alonso. Cả hai đều bắt đầu sự nghiệp ở một đội (Alonso ở Minardi, đội sau đó đổi tên thành Toro Rosso, nơi Sainz thi đấu lần đầu tiên vào năm 2014). Sau đó, cả hai đều từng thi đấu cho Renault, trước khi Alonso gia nhập Ferrari, rồi tới McLaren, điểm khác chính là Sainz thi đấu cho McLaren rồi mới tới Ferrari.

Tay đua nào sẽ thế chỗ Sebastian Vettel ở Ferrari? 2

Nhật Minh

Theo Formula1

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 293
 
  •   Hôm nay 25,446
  •   Tháng hiện tại 1,087,054
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,258