Quá ăn khách, Fortuner tăng giá khi khan hàng

Thứ tư - 06/12/2017 07:26
Quá ăn khách, Fortuner tăng giá khi khan hàng Quá ăn khách, Fortuner tăng giá khi khan hàng

Nghị định 116/2017/NĐ-CP khiến nhiều mẫu xe nhập khẩu bị tạm ngưng đặt hàng, dẫn đến ít lựa chọn cho người mua và gây tăng giá trong ngắn hạn.

Những trang bị trên Peugeot 3008 và 5008 ở Việt Nam

Ford Ranger và Explorer tạm ngưng nhập về Việt Nam

Siêu SUV Lamborghini Urus chốt giá từ 4,6 tỷ đồng

Quá ăn khách, Fortuner tăng giá khi khan hàng 1

Vào tháng 10 vừa qua, việc Chính phủ ban hành Nghị định 116 quy định về điều kiện kinh doanh ô tô, ngay lập tức đã tạo ra hiệu ứng. Một mặt, Nghị định này tạo động lực cho ngành lắp ráp, sản xuất ô tô trong nước, đồng thời dựng lên những rào cản cho xe nhập khẩu, ngay cả đối với xe chính hãng.

Doanh nghiệp muốn nhập khẩu ô tô phải tuân thủ các điều kiện rất chi tiết. Đó là phải có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô thuộc sở hữu của doanh nghiệp, hoặc do doanh nghiệp ký hợp đồng thuê, hoặc thuộc hệ thống đại lý ủy quyền của doanh nghiệp đáp ứng quy định tại Nghị định này. Bên cạnh đó, còn 2 điều kiện rất quan trọng là doanh nghiệp cần có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe cơ giới do nước ngoài cung cấp và mỗi lô hàng đều phải lấy ra một xe để kiểm định.

Đứng trước những rào cản này, một số liên doanh ô tô đã buộc phải trì hoãn kế hoạch nhập thêm xe và ra mắt xe mới trong giai đoạn đầu năm 2018. Ford đã đi đầu khi không cho đại lý đặt thêm Ranger và Explorer, trong khi mẫu Everest Ambiente rất được mong chờ đến nay vẫn chưa thấy xuất hiện. Nhiều đại lý Ford thậm chí đã bỏ chương trình ưu đãi giá với những mẫu xe nhập.

Quá ăn khách, Fortuner tăng giá khi khan hàng 2

Về phía Toyota , mẫu xe nhập khẩu ăn khách bậc nhất của thương hiệu này là Fortuner cũng đang tạm ngưng nhập thêm cho đến hết tháng 2/2018. Lượng xe Fortuner còn tại các đại lý hiện không nhiều, lựa chọn cấu hình và màu sắc không phong phú như trước, trong khi nhu cầu từ phía người tiêu dùng vẫn rất cao, dẫn đến việc giá xe tăng 50 - 70 triệu đồng so với niêm yết ban đầu.

Các dòng xe Toyota nhập khẩu khác như Yaris, Hilux hay Land Cruiser chưa tăng giá, nhưng cũng không còn ưu đãi hay quà tặng như trước. Kế hoạch ra mắt các mẫu xe nhập mới như Wigo hay Fortuner phiên bản máy dầu số tự động cũng rơi vào trạng thái trì hoãn.

Mới đây, các đại lý Suzuki cũng chia sẻ về việc thời điểm ra mắt mẫu Celerio bị dời lại sang tháng 3/2018 - trùng hợp với động thái tạm ngưng nhập xe của Ford và Toyota. Honda cũng chưa chắc chắn khi nào sẽ có xe CR-V thế hệ mới để giao cho khách, còn giá bán chỉ đang ở mức tạm tính "dưới 1,1 tỷ đồng" và vẫn chưa thể công bố rõ ràng.

Theo tiết lộ, hầu hết các hãng xe đã hủy đơn hàng xe nhập khẩu trong tháng 1 và 2 năm 2018. Nguyên nhân đến từ yêu cầu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe cơ giới chưa có hướng dẫn cụ thể, khiến các doanh nghiệp không muốn mạo hiểm nhập xe và gặp rủi ro khi phải tái xuất lô hàng nếu không được chấp nhận.

Bên cạnh đó, về lâu dài, quy định kiểm định một xe trong từng lô hàng sẽ làm tăng chi phí và thời gian giao xe cho khách hàng. Ước tính, mỗi xe kiểm định tốn khoảng 100 triệu đồng, thời gian chờ có thể từ vài tuần tới 2 tháng, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và buộc các hãng phải tính toán lại phương án nhập khẩu.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
 
  •   Hôm nay 19,068
  •   Tháng hiện tại 722,551
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,755