Nissan ra mắt Terra SUV, xe chuẩn bị về Việt Nam?

Thứ ba - 29/05/2018 11:09
Nissan ra mắt Terra SUV, xe chuẩn bị về Việt Nam? Nissan ra mắt Terra SUV, xe chuẩn bị về Việt Nam?

Dân trí Hãng xe Nhật Bản đã cho ra mắt Terra - mẫu SUV 7 chỗ dành cho thị trường Đông Nam Á, và điểm đến đầu tiên là Phillippines, thị trường lưu hành xe tay lái thuận giống Việt Nam.

Nissan ra mắt Terra SUV, xe chuẩn bị về Việt Nam? 1

Nissan Terra tại Phillippines có giá bán từ 1,5 - 2,1 triệu peso, tương đương 1,7 - 2,4 tỷ đồng.

Đây là mẫu SUV lấy lại hệ thống khung gầm rời mà chiếc bán tải Navara hiện đang sử dụng, đồng thời cũng dùng luôn động cơ diesel YD25 I4 2.5L, nhưng có hiệu chỉnh để cho hiệu suất tốt hơn.

Một số công nghệ đáng chú ý được Nissan trang bị cho Terra bao gồm: hệ thống cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, camera 360o…; các tính năng vận hành vẫn bao gồm hệ thống dẫn động 4 bánh kèm khóa vi sai, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tính năng kiểm soát đổ đèo…

Như vậy, cùng với GM (với mẫu Chevrolet Colorado/Trailblazer), Toyota (Hilux/Fortuner), Isuzu (D-Max/Mu-X)…, Nissan chính thức gia nhập cuộc chơi với hệ thống khung gầm rời hạng trung dành cho nhiều mẫu xe, khai thác tối đa đầu tư chất xám, kinh phí cho việc phát triển sản phẩm.

Nissan ra mắt Terra SUV, xe chuẩn bị về Việt Nam? 2
Nissan Terrra có công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

Nissan Terra hiện được sản xuất tại Thái Lan để cung cấp cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á, nên sẽ hứa hẹn có giá bán hợp lí do được hưởng thuế nhập khẩu 0% (nếu đảm bảo điều kiện nội địa hóa) khi nhập về Việt Nam.

Tại Philippines, các mẫu Nissan Terra sẽ đến tay khách hàng vào tháng 8 tới đây, và các đại lí của Nissan tại đây đã bắt đầu nhận đơn hàng (pre-order) từ bây giờ. Thái Lan, Indonesia, rồi sau đó là Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar là các thị trường mà Terra sẽ lần lượt ra mắt.

Tại Việt Nam, đại diện Nissan cho biết, nhiều khả năng sang năm 2019 hãng mới có thể nhập mẫu Terra về; hiện hãng vẫn chưa chính thức đưa được thêm được xe mới về Việt Nam, do chưa đảm bảo các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu xe.

Nhà phân phối hiện vẫn giữ kín thông tin về nhu cầu sử dụng các dòng xe nhập khẩu (Navara, Teana...) của thị trường. Hiện hãng xe Nhật Bản chỉ có hai mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam là Sunny (từ năm 2013) và X-trail (từ năm 2016).

Như Phúc

Nissan ra mắt Terra SUV, xe chuẩn bị về Việt Nam? 3

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 1,074
  •   Tháng hiện tại 1,062,682
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,886