Nissan Việt Nam sẽ nhập khẩu xe đến hết tháng 9/2019

Thứ ba - 18/12/2018 07:30
Nissan Việt Nam sẽ nhập khẩu xe đến hết tháng 9/2019 Nissan Việt Nam sẽ nhập khẩu xe đến hết tháng 9/2019

Dân trí Liên quan đến việc tập đoàn Nissan Motor sẽ rút khỏi liên doanh Nissan Việt Nam, cũng như đối tác còn lại TanChong Motor Holdings sẽ không tiếp tục nhập khẩu xe vào thị trường Việt Nam, đại diện Nissan Việt Nam đã có trao đổi ngắn với báo Dân trí về quyền lợi của các khách hàng đang sử dụng xe Nissan tại Việt Nam.

Phóng viên: Tan Chong cho biết từ 9/12/2018 sẽ tạm dừng phân phối xe tại Việt Nam, vậy xin Nissan Việt Nam cho biết từ nay đến hết tháng 9/2019 có nhập khẩu xe về nữa không?

Ông Khoo Cheng Pah - Tổng giám đốc Nissan Việt Nam: Thông tin về việc chấm dứt hợp tác liên doanh giữa Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong như hai bên đã thông cáo đến công chúng sẽ diễn ra vào tháng 9/2019. Từ nay đến lúc đó, Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục nhập khẩu và phân phối xe ô tô Nissan và phụ tùng vào thị trường Việt Nam.

PV: Các mẫu xe lắp ráp trong nước (Sunny, X-Trail) có bị dừng sản xuất ngay, hay sẽ tiếp tục được lắp ráp đến hết tháng 9/2019?

Về phần các mẫu xe lắp ráp trong nước (Nissan Sunny và Nissan X-Trail), nhà máy TCIE vẫn tiếp tục lắp ráp và phân phối ra thị trường.

PV: Với các mẫu Nissan đang lăn bánh tại Việt Nam mà còn trong điều kiện bảo hành, bảo dưỡng, thì trong thời gian tới đây các hoạt động này diễn ra như thế nào? Bên nào sẽ phải chịu các chi phí cho việc này? (kể cả khi Nissan Việt Nam không còn hoạt động tại Việt Nam).

Nissan Motor vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động tại thị trường Việt Nam. Do đó, các mẫu xe Nissan đang lăn bánh tại Việt Nam mà còn trong điều kiện bảo hành, bảo dưỡng sẽ tiếp tục được hưởng chế độ bảo hành như Nissan đã cam kết với khách hàng khi thực hiện các dịch vụ bảo hành tại hệ thống đại lý 3S của Nissan Việt Nam.

Nissan Việt Nam sẽ nhập khẩu xe đến hết tháng 9/2019 1

Đại diện Nissan Việt Nam cho biết vẫn sẽ tiếp tục nhập khẩu xe và phụ tùng từ nay cho đến hết 9/2019

 Hiện nhà máy của TCIE Việt Nam ở Đà Nẵng đang lắp ráp mẫu Sunny và X-trail, thời gian tới đây, sau khi Liên doanh Việt Nam không còn, nhà máy này sẽ hoạt động ra sao? Nhà máy có tiếp tục lắp ráp xe Nissan hay hay chuyển sang hoạt động khác (xe chuyện dụng...)?

Thời gian tới, nhà máy của TCIE Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục lắp ráp các mẫu xe Nissan X-Trail và Nissan Sunny; chúng tôi cũng sẽ cân nhắc việc lắp ráp thêm các mẫu xe khác phù hợp với thị trường Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

Tập đoàn TanChong Motor Holdings, ngoài liên doanh tại Nissan Việt Nam, còn nắm quyền phân phối độc quyền Infiniti, Subaru và thương hiệu môtô Kawasaki.

Việt Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 16,544
  •   Tháng hiện tại 594,714
  •   Tổng lượt truy cập 128,212,953