Nissan Motor chấm dứt liên doanh với nhà nhập khẩu xe tại Việt Nam

Thứ hai - 17/12/2018 07:54
Nissan Motor chấm dứt liên doanh với nhà nhập khẩu xe tại Việt Nam Nissan Motor chấm dứt liên doanh với nhà nhập khẩu xe tại Việt Nam

Dân trí Tập đoàn ôtô Nhật Bản cho biết sẽ chấm dứt liên doanh với Tập đoàn TanChong Motor Holdings (Malaysia) tại liên doanh nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam.

Nissan Motor chấm dứt liên doanh với nhà nhập khẩu xe tại Việt Nam 1

Trong một thông báo ngày hôm qua, tập đoàn TanChong cho biết đã chấm dứt quyền nhập khẩu và phân phối xe, phụ tùng các dòng xe Nissan từ ngày 9/12/2018, còn liên doanh giữa Nissan và TanChong tại thị trường Việt Nam sẽ còn hiệu lực đến ngày 10/9/2019.

Năm 2010, tập đoàn TanChong, thông qua công ty con là ETCM (V) Pte Ltd đã mua lại 74% cổ phần từ Kjaer Group (Đan Mạch) để nắm quyền quản lí của Nissan Vietnam, 26% vốn điều lệ còn lại là do Nissan Motor nắm giữ.

Nissan Motor chấm dứt liên doanh với nhà nhập khẩu xe tại Việt Nam 2
TanChong hiện có nhà máy tại Đà Nẵng từ năm 2013 với dòng xe Sunny, đến nay nhà máy vẫn lắp ráp phiên bản này mà chưa được phép lắp phiên bản mới.

Hiện tại, tập đoàn TanChong không tiết lộ lí do của việc chấm dứt việc phân phối tại Việt Nam trong khi vẫn tiếp tục phân phối độc quyền Nissan tại tại Malaysia. Mặc dù vậy, TanChong cũng trấn an các cổ đông của mình khi cho rằng việc chấm dứt (phân phối Nissan tại Việt Nam) không có tác động nhiều.

Tuy nhiên, tập đoàn TanChong cho biết vẫn sẽ sẵn sàng thảo luận thêm với Nissan Motor để đưa ra các giải pháp tối ưu nhất về các cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Nissan Motor chấm dứt liên doanh với nhà nhập khẩu xe tại Việt Nam 3

Năm 2015, nhà máy của TanChong ra mắt thêm mẫu X-Trail

Ngoài việc kinh doanh, phân phối xe và phụ tùng linh kiện độc quyền cho Nissan tại Việt Nam, TanChong còn thành lập một công ty con để xây dựng nhà máy lắp ráp xe tại Đà Nẵng (TCIE) với hai mẫu Sunny và X-trail. Ngoài ra, TanChong còn quản lí phân phối thương hiệu Subaru và các dòng môtô Kawasaki tại Việt Nam, thông qua các công ty con khác.

Hiện tại, đại diện Nissan Việt Nam chưa có bất kì thông tin phản hồi nào, trong khi đó sang tuần tới công ty này sẽ cho ra mắt mẫu SUV 7 chỗ - chiếc Terra, nhập khẩu hoàn toàn từ Thái Lan.

Việt Hưng
Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 291
 
  •   Hôm nay 25,706
  •   Tháng hiện tại 1,087,314
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,518