Nhãn xe thể thao Lotus về tay người Trung Quốc

Thứ bảy - 07/10/2017 14:11
Nhãn xe thể thao Lotus về tay người Trung Quốc Nhãn xe thể thao Lotus về tay người Trung Quốc

Trung Quốc tiếp tục thể hiện tham vọng sở hữu công nghệ ô tô tiên tiến khi mới đây Geely đã mua được 51% cổ phần kiểm soát Lotus.

Toyota Innova 2.0X cao cấp có giá 713 triệu đồng

Suzuki S-Cross 2017: SUV giá rẻ chỉ 295 triệu đồng

Mitsubishi Outlander 2.0 CKD có giá 752 triệu đồng

Sau khi mua Volvo, Lynk&Co và công ty Taxi London, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely đã trở nên có tên tuổi hơn trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới. Nhưng giờ đây, Geely còn vững mạnh và khẳng định vị trí của mình hơn, khi nắm trong tay 51% cổ phần Lotus. 

Nhãn xe thể thao Lotus về tay người Trung Quốc 1

Như vậy, Geely vừa hoàn tất thủ tục mua đa số cổ phần của Lotus, 49% còn lại thuộc sở hữu của công ty ô tô Malaysia mang tên Etika Automotive. Và 3 trong tổng số 5 ghế trong hội đồng quản trị của Lotus sẽ do Geely Holding chỉ định, 2 ghế còn lại do Etika. Chủ tịch hội đồng quản trị sẽ là ông Daniel Donghui Li - phó chủ tịch Geely Holding. Ông Feng Qing Feng và Nathan Yu Ning cũng sẽ sớm được Geely đưa vào hội đồng quản trị Lotus. Còn Etika đã bổ nhiệm ông Dato’ Sharil Tarmizi, vị trí còn lại sẽ được công ty Malaysia bổ sung sau.

Trong nửa đầu năm 2017, với doanh số tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, Lotus đã có lãi trở lại, đó là nhờ việc ra mắt các mẫu xe đặc biệt mới, trong đó có Evora GT430, mẫu xe nhanh nhất từ trước tới nay trong lịch sử hãng.

Với việc hoàn tất thương vụ thâu tóm, Geely mong muốn có thể cùng với các đối tác phát triển Lotus thành một thương hiệu có sức cạnh tranh toàn cầu và là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường xe thể thao.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
 
  •   Hôm nay 25,814
  •   Tháng hiện tại 729,297
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,501