Ngắm Hyundai Santa Fe 2019 chạy điện tương lai sẽ về Việt Nam

Thứ bảy - 10/03/2018 00:01
Ngắm Hyundai Santa Fe 2019 chạy điện tương lai sẽ về Việt Nam Ngắm Hyundai Santa Fe 2019 chạy điện tương lai sẽ về Việt Nam

Sau khi ra mắt cách đây không lâu, Hyundai đã mang đến Geneva 2018 phiên bản Santa fe 2019 chạy điện

Ngắm Hyundai Santa Fe 2019 chạy điện tương lai sẽ về Việt Nam 1

Với sự có mặt của mẫu concept ấn tượng Le Fil Rouge, Kona EV, và Nexo, mẫu xe Hyundai Santa Fe 2019 vẫn có được sự chú ý của đông đảo báo chí và khách tham quan. Mẫu xe đem lại tên tuổi cho dòng SUV của Hyundai còn hứa hẹn ra mắt thêm 2 phiên bản hybrid và plug-in hybrid trong tương lai

Tại triển lãm Geneva, đại diện Huyndai Motor cho biết họ đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản hybrid và plug-in hybrid cho dòng Santa Fe thế hệ mới". Thời điểm ra mắt vẫn chưa được xác nhận nhưng có thể sẽ trong vòng 1 năm tới.

Ngắm Hyundai Santa Fe 2019 chạy điện tương lai sẽ về Việt Nam 2

Hyundai Santa Fe 2019 thế hệ thứ 4 sở hữu kích thước lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm. So với thế hệ thứ 3, Santa Fe mới dài hơn 80 mm, rộng hơn 10 mm và chiều cao được hạ xuống 5 mm. Bên cạnh đó, dung tích khoang hành lý của xe cũng được tăng lên cụ thể: từ 585 lít lên 625 lít ở phiên bản 5 chỗ; 130 lít ở phía sau hàng ghế thứ 3 ở phiên bản 7 chỗ. Ở thế hệ mới nhất này, tên gọi cho phiên bản Santa Fe Sport 5 chỗ cũ sẽ được thay thế ngắn gọn là Santa Fe và phiên bản Santa Fe 7 chỗ sẽ được gọi là Santa Fe XL.

Ngắm Hyundai Santa Fe 2019 chạy điện tương lai sẽ về Việt Nam 3
Ngắm Hyundai Santa Fe 2019 chạy điện tương lai sẽ về Việt Nam 4

Theo đó, ngoại hình của xe khá sắc nét và đẹp mắt khi nhìn ở ngoài thực tế. Thiết kế Santa Fe mới tuy giống Kona và mẫu xe xanh Nexo nhưng trông thể thao và sang trọng hơn. Cụm đèn pha nay được thu hẹp với dải đèn ban ngày sắc sảo và đặt cao hơn trong khi đèn chính được chuyển xuống dưới. Lưới tản nhiệt của xe, như một số hình ảnh đã tiết lộ dạo gần đây, sẽ dùng kiểu thiết kế Cascade với các nan lưới tròn. Đầu xe nhờ đó cũng trở nên to bản và hầm hố hơn.

Ngắm Hyundai Santa Fe 2019 chạy điện tương lai sẽ về Việt Nam 5

Nội thất mẫu xe mới cũng khác biệt hẳn so với thế hệ trước đây và mang đậm phong cách của chiếc Kona. Vô-lăng 3 chấu được trau chuốt hơn, màn hình trung tâm dạng nổi và những chi tiết như ghế da, ốp cửa đều được làm lại tỉ mỉ hơn. Hyundai cũng khẳng định chất liệu trên xe sẽ tốt hơn và có nhiều tùy chọn màu sắc hơn. Về công nghệ, Santa Fe mới sẽ sử dụng hệ thống BlueLink 2.0, cung cấp các dịch vụ như khởi động từ xa, bảo mật và quản lý chức năng xe, định vị và dẫn đường theo thời gian thực thông qua kết nối smartphone. Ngoài ra còn có ứng dụng âm nhạc được phát triển với SoundHound.

Ngắm Hyundai Santa Fe 2019 chạy điện tương lai sẽ về Việt Nam 6

Thế hệ thứ tư của Santa Fe vẫn trang bị những tính năng an toàn hỗ trợ người lái như thế hệ hiện hành, nhưng thêm hệ thống cảnh báo người ngồi hàng ghế sau Safe Exit Assist (SEA) và Rear Occupant Alert (ROA )– tính năng phát hiện có hành khách phía sau và báo cho tài xế biết. Đây là tính năng vô cùng hữu ích giúp cho các bố mẹ đãng trí không "bỏ quên" con cái của mình ở hàng ghế sau. Santa Fe còn có tính năng phanh lùi tự động, tức hệ thống sẽ tự động phanh trong trường hợp tài xế không nhận ra có người và xe phía sau khi đang lùi.

Chiếc xe còn có các chức năng an toàn chủ động như: Hỗ trợ tránh va chạm phía trước Forward Collision Avoidance Assist (FCA), cảnh báo va chạm phía trước Forward Collision Warning (FCW), hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist (LKA), cảnh báo rời làn đường Lane Departure Warning (LDW), cảnh báo tài xế mất tập trung Driver Attetion Warning (DAW), hỗ trợ đèn pha High Beam Assist (HBA), hệ thống trợ lái thông minh Advanced Driver Assistance System (ADAS).

Ngắm Hyundai Santa Fe 2019 chạy điện tương lai sẽ về Việt Nam 7

Tại châu Âu, Santa Fe sẽ có nhiều lựa chọn về động cơ xăng hoặc dầu. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn Euro 6C. Ba phiên bản động cơ:

- Động cơ xăng: động cơ 2.4 L cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241Nm.

- Động cơ dầu: động cơ 2.0 L có công suất 150 mã lực và 182 mã lực, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp. Động cơ 2.2 L CRDi còn lại cho công suất 197 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

- Tại Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe còn có phiên bản hiệu suất cao dùng động cơ 2.0L tăng áp cho công suất 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 353 Nm. Hiện tại, Hyundai chưa cung cấp giá bán cho Santa Fe 2019 tại thị trường Mỹ, nhưng tại quê nhà Hàn Quốc xe có giá khởi điểm từ 26.179 USD (khoảng 594 triệu VNĐ). Trong tương lai, Hyundai Santa Fe 2019 chắn chắn sẽ bán tại Việt Nam. 

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 488
  •   Máy chủ tìm kiếm 196
  •   Khách viếng thăm 292
 
  •   Hôm nay 41,671
  •   Tháng hiện tại 1,033,254
  •   Tổng lượt truy cập 127,425,458