Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa”

Thứ ba - 18/06/2019 07:57
Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa”

Dân trí Với tai nạn nghiêm trọng do Jorge Lorenzo gây ra trong ngày đua chính thức chặng 7 Gran Premio Monster Energy de Catalunya 2019 với 03 tay đua Dovizioso, Vinales và Rossi. Đã khiến cho Marc Marquez đã có một chiến thắng dễ dàng khi các đối thủ chính đều bỏ cuộc sau tai nạn ở đầu chặng đua.

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 1

Ngày đua chính thức của chặng 7 MotoGP 2019 bắt đầu với vị trí xuất phát đầu tiên thuộc về tay đua Fabio Quartararo (Petronas Yamaha SRT). Đây cũng là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, tay đua số 20 có được pole.

Xuất phát ngay phía sau Quartararo là Marc Marquez (Repsol Honda Team) và Maverick Vinales (Monster Energy Yamaha MotoGP). Tuy nhiên, với một động thái được đánh giá là gây nguy hiểm cho tay đua khác ở vòng cuối của ngày phân hạng, Maverick Vinales đã nhận một án phát phạt trừ 3 vị trí xuất phát.

Mặc dù có được vị trí cao nhất trên vạch xuất phát, nhưng lợi thế này của Quatararo gần như đã bị “cướp mất” chỉ sau góc cua đầu tiên tại đường đua Barcelona-Catalunya. Hàng loạt các tay đua xếp ngay phía sau đã vượt qua Quatararo, gồm: Marc Marquez, Lorenzo (Repsol Honda Team), bộ đôi của Monster Energy Yamaha - Vinales và Rossi, Andrea Dovizioso (Mission Winnow Ducati).

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 2

Trong 02 vòng đua đầu tiên của chặng 7 MotoGP 2019, Andrea Dovizoso là tay đua có được những vị trí tốt trên đoàn đua, xếp ngay sau anh Marc Marquez, Vinales, Lorenzo và Rossi. Và bước ngoặt lớn nhất của chặng đua tại Barcelona-Catalunya đã xảy ra ngay ở góc cua thứ 10 của vòng 2.

Bước vào góc cua được đánh giá khá khó tại Barcelona-Catalunya, với sự phấn khích của Lorenzo - khi đã lâu lắm rồi số 99 mới có một khởi đầu ấn tượng đến vậy. Thời điểm đó có rất nhiều tay đua cùng nhập cua gồm còn Dovizioso, Marquez, Vinales và Lorenzo. Tuy nhiên khi mà Dovizioso là tay đua nhập góc sớm và rất kín đã khíến cho tình huống vào cua của Lorenzo thực sự không còn khe hở để “úp cua”. Số 99 đã ngay lập tức phải thực hiện việc phanh bánh trước. Và điều gì phải đến cũng đã đến, chiếc Honda RC213V 2019 của Lorenzo đã tông thẳng vào chiếc Ducati GP19 của Dovizioso.

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 3

Pha va chạm này còn trở nên nghiêm trọng hơn khi mà không chỉ Lorenzo và Dovizioso đo đường. Do khoảng cách giữa các tay đua vào góc cua đó khá gần nhau nên tay nạn liên hoàn đã xảy ra. Người đầu tiên bị liên luỵ sau va chạm của Lorenzo là Maverick Vinales. Trong khi đó mặc dù đã cố gắng tránh khỏi va chạm vào các tay đua đã đo đường, tuy nhiên khi ở tốc độ cao Valentino Rossi cũng vẫng đâm vào xe của các tay đua phía trước. Kết quả cuối cùng là 4 tay đua Dovizioso, Lorenzo, Vinales và Rossi đã phải rời cuộc đua ngay sau 2 vòng đua.

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 4

Khi mà những tay đua “sừng sỏ” đã bỏ cuộc sớm, rõ ràng phần còn lại của MotoGP không thể làm khó được Marquez. Tận dụng tình huống các tay đua phía sau phải giảm tốc độ để tránh khỏi những va chạm liên hoàn, số 93 của Repsol Honda Team ngay lập tức để tạo khoảng cách với nhóm sau. Có những thời điểm Marquez bỏ cách nhóm phía sau mình khoảng cách lên đến 5 giây. Chiến thắng đã nằm trọn trong tay của Marquez một cách không thể dễ dàng hơn.

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 5

Chung cuộc, kết thúc 24 vòng đua tại Barcelona-Catalunya, Marc Marquez (Repsol Honda Team) cán đích đầu tiên với thành tích 40 phút 31 giây 175. Vị trí thứ hai thuộc về tay đua trẻ Fabio Quartararo (Petronas Yamaha SRT) với 2 giây 660 nhiều hơn. Và vị trí thứ ba thuộc về Danilo Petrucci (Mission Winnow Ducati) với 4 giây 537 nhiều hơn.

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 6

Khi mà chiến thắng đã thuộc về tay Marc Marquez (Repsol Honda Team) một cách vô cùng dễ dàng thì cuộc đua có được hai vị trí còn lại trên bục podium đã mang lại cho gần 100.000 khán giả tại đường đua Barcelona-Catalunya sự phấn khích nhẹ.

Cuộc đua gay cấn nhất lúc này tại chặng 7 MotoGP 2019 có sự tham gia của 03 tay đua gồm; Danilo Petrucci (Mission Winnow Ducati), Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) và Fabio Quartararo (Petronas Yamaha SRT).

Trong phần lớn cuộc chiến này, những pha đua tranh hấp dẫn gần như thuộc về bộ đôi Petrucci và Rins. Trong khi tay đua trẻ Quartararo tụt lại phía sau và rình rập có hội để tấn công hai tay đua xếp trên mình. Tưởng chừng với phong độ khá cao trong những chặng đua gần đây, Danilo Petrucci sẽ có được chiến thắng nhẹ nhàng trước Rins. Tuy nhiên, những gì xảy ra trong suốt những vòng đua cuối cùng cho thấy, Rins xứng đáng là tay đua được đánh giá cao tại MotoGP 2019. Số 42 của Team Suzuki Ecstar liên tục gây ra khó khăn với số 9 của Mission Winnow Ducati.

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 7

Và chiến thắng chỉ được quyết định ở vòng thứ 17 khi với một pha xử lý thiếu chính xác của Rins ở góc cua đầu tiên. Pha xử lý khiến chiếc xe GSX-RR của Rins xuýt chút nữa thì đo đường và Petrucci cũng phải giảm tốc độ để tránh khỏi va chạm. Tận dụng tình huống sơ hở này Quartararo đã nhanh chóng vượt lên để có được vị trí thứ hai sau Marquez. Và khi mà khoảng cách đã được thiết lập khá xa thì Petrucci không thể tiếp cận được vị trí thứ hai của Quartararo. Và tay đua số 20 của Petronas Yamaha SRT đã có lần đầu tiên xuất hiện trên bục podium đầy ấn tượng.

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 8

Kết thúc 24 vòng đua tại Barcelona-Catalunya, có lẽ ấn tượng nhất với khán giả tại đây chính là những pha tai nạn nghiêm trọng của các tay đua. Trong những ngay đua thử các tay đua đã nhiều lần phàn nàn về độ bám của đường đua Barcelona-Catalunya. Thêm vào đó với thiết kế đường đua khá khó đã khiến cho 8 tay đua không thể hoàn tất 24 vòng đua tại đây. Trước đó, trong mùa giải MotoGP 2018, ban tổ chức đường đua này đã phải áp dụng sa hình đua F1 cho đua MotoGP vì lo sợ tai nạn sẽ xảy ra. Đáng chú ý, trong mùa giải MotoGP 2016, tay đua người Mexico Luis Salom cũng đã thiệt mạng tại đây.

Với vị trí cao nhất trên bục podium chặng 7 MotoGP 2019, Marc Marquez đã xuất sắc đem về cho mình chiến thắng chặng thứ 4 kể từ đầu mùa giải. Qua đó vững vàng ở ngôi vị cao nhất trên bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải với 140 điểm. Marc Marquez đang nhiều hơn tay đua xếp thứ hai trên bảng tổng sắp này là Andrea Dovizioso 37 điểm (Dovizioso ở chặng đua này không có được điểm nào).

Kết quả chặng 7 MotoGP 2019:

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 9

 Bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải MotoGP 2019:

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 10

Đón xem chặng 8 Motul TT Assen 2019 tại đường đua Motul TT Assen từ ngày 28/6 đến ngày 30/6 tới đây.

Đức Phúc

Marc Marquez thắng dễ dàng trong ngày Lorenzo gây “đại họa” 11

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 27,299
  •   Tháng hiện tại 730,782
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,986