Hyundai lắp ráp Solati tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Transit

Thứ bảy - 16/06/2018 14:47
Hyundai lắp ráp Solati tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Transit Hyundai lắp ráp Solati tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Transit

Dân trí Kể từ sau khi Mercedes-Benz loại bỏ Sprinter và đặc biệt là sự ra đời của các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô đã khiến toàn bộ phân khúc xe trên 9 chỗ tại Việt Nam là cuộc chơi riêng của Ford Transit. Tuy nhiên, lợi thế này đã giảm với sự ra mắt của mẫu Hyundai Solati lắp ráp trong nước.

Hyundai lắp ráp Solati tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Transit 1

Trong bối cảnh Toyota Hiace và Nissan Urvan không còn có mặt tại thị trường Việt Nam, do chưa đáp ứng các điều kiện về kinh doanh nhập khẩu xe, Hyundai Solati chỉ còn một đối thủ duy nhất là Ford Transit.

Mẫu Hyundai Solati 16 chỗ đã từng được tập đoàn Trường Hải phân phối, nhưng từ khi Hyundai Hàn Quốc chính thức chỉ định đối tác độc quyền tại Việt Nam là Hyundai Thành Công đến nay mới có phiên bản lắp ráp trong nước.

Hyundai lắp ráp Solati tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Transit 2

Hyundai Solati có một phiên bản duy nhất, với giá bán 1,08 tỉ đồng, trong khi Ford Transit có 3 phiên bản, với giá bán từ 872 đến 919 triệu đồng.

Giải thích lí do tại sao lựa chọn lắp ráp Solati tại Việt Nam mà không phải là mẫu minivan Starex, đại diện của Hyundai Thành Công cho biết việc Solati hiện chưa được lắp ráp tại bất kì nhà máy nào của Hyundai hay các đối tác tại khu vực ASEAN sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho mẫu xe này khi xuất khẩu. Trong khi đó, Starex đang được lắp ráp tại Indonesia. Ngoài ra, một lí do nữa là hiện Starex vẫn là phiên bản cũ; thế hệ mới đang chuẩn bị ra mắt.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Hyundai Thành Công quyết định lắp ráp Solati một phần do đã lường trước được việc Chính phủ sẽ ưu đãi các sản phẩm lắp ráp trong nước, cũng như đây là phân khúc mở và có ít sự cạnh tranh.

Hyundai lắp ráp Solati tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Transit 3

Một số chi tiết thiết kế ngoại thất của Hyundai Solati lắp ráp trong nước

Hiện tại, cho dù được lắp ráp trong nước, nhưng tỉ lệ nội địa hóa của mẫu Solati này chưa nhiều (toàn bộ linh kiện nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn quốc), mới chỉ đạt khoảng 10% (lốp Kumho). Dù vậy, nhà sản xuất cho biết trong năm tới sẽ phấn đấu tăng lên 40% (mục đích xuất khẩu) với các linh kiện nội địa hóa như khung gầm, dây điện, nhíp, ắc-quy…

Hyundai cho biết hiện mục tiêu về doanh số của Solati khá khiêm tốn, khoảng 250 xe/tháng, trong khi đối thủ trực tiếp là Ford Transit đã bán được 2.560 xe trong 5 tháng đầu năm 2018 - trung bình mỗi tháng hơn 510 xe.

Hyundai lắp ráp Solati tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Transit 4

Thiết kế nội thất và các bố trí các hàng ghế của Hyundai Solati

Hyundai Solati được trang bị động cơ diesel 2.5L CRDi, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 168 mã lực tại 3.600 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 422 Nm từ 1.500 - 2.500 vòng/phút. Trong khi đó, đối thủ Ford Transit sử dụng động cơ 2.4L turbo CRDi cũng với hộp số và hệ thống dẫn động tương tự, cho công suất 138 mã lực và momen xoắn 375 Nm.

Việt Hưng

Hyundai lắp ráp Solati tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Transit 5

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 369
  •   Máy chủ tìm kiếm 38
  •   Khách viếng thăm 331
 
  •   Hôm nay 37,471
  •   Tháng hiện tại 1,099,079
  •   Tổng lượt truy cập 127,491,283