Honda có đưa HR-V về Việt Nam để thỏa "cơn khát" của thị trường?

Thứ hai - 25/06/2018 11:30
Honda có đưa HR-V về Việt Nam để thỏa "cơn khát" của thị trường? Honda có đưa HR-V về Việt Nam để thỏa "cơn khát" của thị trường?

Dân trí Tại thị trường Thái Lan, Honda HR-V vừa có một phiên bản nâng cấp ngoại thất, với giá bán khởi điểm 949.00 baht (khoảng 657 triệu đồng). Với thuế nhập khẩu ưu đãi 0% dành cho xe sản xuất trong khu vực ASEAN, nếu mẫu miniSUV này cũng được đưa về Việt Nam và bán với giá tương đương thì chắc chắn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn.

Honda có đưa HR-V về Việt Nam để thỏa "cơn khát" của thị trường? 1

Tại Việt Nam, phân khúc miniSUV hiện chỉ còn duy nhất mẫu Ford Ecosport đang được lắp ráp trong nước là còn nguồn hàng cung cấp ra thị trường. Tất cả các mẫu xe khác vốn trước đây cũng được lắp ráp nhưng nay đã chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc, nên không còn nguồn cung, do hầu hết các hãng chưa thể đáp ứng những yêu cầu mới của cơ quan quản lí về kinh doanh nhập khẩu ôtô. Đó là Suzuki Vitara, Renault Duster, Hyundai Creta hay Ssangyong Tivoli…

Honda có đưa HR-V về Việt Nam để thỏa "cơn khát" của thị trường? 2

“Biết cách” đáp ứng các điều kiện mới, Honda đã nhanh chân hơn hoàn thiện thủ tục nhập khẩu một số lô xe từ Thái Lan về Việt Nam từ đầu tháng 3/2018. Do đó, rõ ràng nếu có kế hoạch nhập khẩu HR-V về Việt Nam, Honda hoàn toàn có thể đủ sức cạnh tranh cùng đối thủ Mỹ ở phân khúc đang có rất ít sự cạnh tranh này. Riêng trong tháng 5/2018, Ford Ecosport đã bán ra gần 500 xe, nâng tổng số xe bán ra kể từ đầu năm lên con số 1.665 xe.

Honda HR-V bản nâng cấp vừa ra mắt tại Thái Lan có ba phiên bản mang tên E, EL và RS, với giá bán lẻ khởi điểm từ 949.000 - 1.119.000 baht, tương đương 657 - 775 triệu đồng. Trong khi đó, tại Việt Nam, Ford Ecosport đang có giá bán từ 565 - 689 triệu đồng.

Honda có đưa HR-V về Việt Nam để thỏa "cơn khát" của thị trường? 3

Một số điểm mới trên phiên bản nâng cấp của HR-V bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống phanh chủ động trong thành phố, cửa sổ trời toàn cảnh…

Về trang bị động cơ, Honda HR-V “mượn” bản máy xăng 1.8L i-VTEC hút khí tự nhiên khá quen thuộc - vốn đang có mặt trên mẫu Honda Civic phiên bản E tại Việt Nam. Cùng với hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số CVT, xe có sức mạnh 141 mã lực và momen xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Honda có đưa HR-V về Việt Nam để thỏa "cơn khát" của thị trường? 4

Mẫu miniSUV này hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại Việt Nam khi mà trong cuộc họp tổng kết kết và định hướng cho năm tài khóa mới, Honda Việt Nam cho biết sẽ đưa một mẫu ôtô hoàn toàn mới về Việt Nam trong năm nay (không kể Jazz). HR-V được đánh giá là có tiềm năng nhất, khi phù hợp với thị hiếu của thị trường Việt Nam, và đặc biệt đây là phân khúc đang không có nhiều đối thủ cạnh tranh; đó là chưa kể thực tế hiện nay Honda cũng chẳng có mẫu xe nào phù hợp hơn mẫu xe này để đưa về Việt Nam.

Như Phúc
Tổng hợp

Honda có đưa HR-V về Việt Nam để thỏa "cơn khát" của thị trường? 5

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 7,381
  •   Tháng hiện tại 1,068,989
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,193