Hết tháng cô hồn, các hãng dồn dập ra xe mới

Thứ sáu - 30/08/2019 21:21
Hết tháng cô hồn, các hãng dồn dập ra xe mới Hết tháng cô hồn, các hãng dồn dập ra xe mới

Dân trí Ford trở lại phân khúc minivan dưới 9 chỗ, Honda giới thiệu Accord thế hệ thứ 10, Land Rover gấp rút đưa Evoque mới ra mắt thị trường Việt Nam, trong khi Mazda3 phiên bản nâng cấp cũng sớm trình làng...

Hết tháng cô hồn, các hãng dồn dập ra xe mới 1

Phân khúc minivan tại Việt Nam có vẻ được quan tâm trong thời gian gần đây khi liên tiếp có các mẫu xe mới được ra mắt, ở đủ các phân hạng khác nhau. Có thể điểm qua những cái tên như Mercedes-Benz V-Class, Toyota Alphard, Peugeot Traveller, cùng những đối thủ MPV có cùng công năng sử dụng, như KIA Sedona, Ssangyong Stavic…

Và tới đây, Ford Việt Nam sẽ chính thức nhảy vào phân khúc minivan 9 chỗ với mẫu xe hoàn toàn mới - Tourneo, sau khi đã loại bỏ hoàn toàn các dòng xe du lịch khỏi danh mục sản phẩm của mình (Fiesta và Focus). 

Mẫu xe này đã được Ford chạy thử tại Hải Dương từ tháng 4/2019 và thông tin ban đầu được khá nhiều người quan tâm.

Hết tháng cô hồn, các hãng dồn dập ra xe mới 2

Ford Tourneo có thiết kế 7 chỗ ngồi, hướng tới khách hàng gia đình cũng như vận tải cao cấp.

Theo nguồn tin của Dân trí, Ford Tourneo được lắp ráp tại Hải Dương, trước mắt sẽ chỉ có trang bị động cơ xăng Ecoboost 2.0L đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước, chứ chưa có lựa chọn động cơ diesel 2.2L.

Ford Tourneo dự kiến sẽ có giá bán khởi điểm dưới 1 tỉ đồng, trong khi các đối thủ cùng phân khúc có giá bán từ 1,13 tỉ đồng trở lên.

Hết tháng cô hồn, các hãng dồn dập ra xe mới 3

Honda Accord thế hệ thứ 10 nhập khẩu từ Thái Lan

Ở phân khúc sedan hạng D, mẫu Honda Accord thế hệ thứ 10 cũng đang gấp rút ra mắt tại thị trường Việt Nam, tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan. Ở phân khúc này, ngoài sự có mặt của Volkwagen Passat và Toyota Camry (cũng nhập khẩu nguyên chiếc), còn có sự cạnh tranh từ Mazda6 (lắp ráp trong nước) hay KIA Optima… Tuy nhiên, cái tên đáng quan tâm nhất hiện nay lại là VinFast Lux A 2.0L khi có giá bán tương đương, nhưng đang thu hút được sự chú ý nhờ lợi thế của một mẫu xe “thương hiệu Việt Nam”. Đối tượng khách hàng chính của mẫu xe này hiện nay là các cơ quan quản lí nhà nước, các bộ/ngành, đơn vị công quyền…

Hết tháng cô hồn, các hãng dồn dập ra xe mới 4
Nội thất Honda Accord thế hệ thứ 10 tại Thái Lan

Honda Accord thế hệ thứ 10 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố trang bị động cơ. Tại Thái Lan, mẫu xe này  hiện có 2 phiên bản: 1.5L VTEC turbo (190 mã lực, 243 Nm) và động cơ hybrid kết hợp giữa động cơ xăng dung tích 2.0L (145 mã lực và 175 Nm) và động cơ điện (135 mã lực, 315 Nm) đi kèm các trang bị hộp số CVT và S-CVT. Dự kiến mẫu xe này có giá bán khởi điểm từ 1,2 tỉ đồng.

Hết tháng cô hồn, các hãng dồn dập ra xe mới 5
Mazda3 phiên bản 2019 với thay đổi dễ dàng nhận biết ở phía trước, với lưới tản nhiệt, cụm đèn sương mù và hốc lấy gió có thiết kế mới.

Trong khi đó, mẫu sedan hạng C đang được ưa chuộng nhất Việt Nam - Mazda3 đang gấp rút chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp dành cho năm 2019 này.

Vẫn sẽ được láp ráp trong nước, phiên bản mới của Mazda3 sẽ có một số thay đổi mang tính nhận diện, như lưới tản nhiệt mới, bộ vành hợp kim có thiết kế thể thao hơn…

Nếu như trên thế giới, Mazda3 phiên bản 2019 đã có thêm lựa chọn động cơ thế hệ mới SkyActiv-X 2.0L (không dùng bugi) bên cạnh động cơ diesel SkyActiv-D 1.8L, thì nhiều khả năng tại Việt Nam vẫn chỉ có hai lựa chọn động cơ SkyActiv-G 1.5L và 2.0L.

Một số tính năng mới khác hiện chưa rõ có được trang bị trên Mazda3 2019 tại Việt Nam hay không, đặc biệt là hệ thống hỗ trợ CTS (Cruise & Trafic Support - hỗ trợ cảnh báo va chạm, kết hợp đánh lái/phanh…)

Mazda3 phiên bản 2019 tại Việt Nam có giá bán khởi điểm khoảng từ 670 triệu đồng (cao hơn giá bán hiện tại khoảng 70 triệu đồng).

Hết tháng cô hồn, các hãng dồn dập ra xe mới 6

Land Rover Evoque mang hơi hướng thiết kế tương đồng với Velar

Trong khi đó, hãng xe hạng sang Land Rover cũng đang gấp rút đưa về mẫu Evoque thế hệ thứ hai (L551) với khá nhiều nâng cấp mới. Đây là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống khung gầm thiết kế mới của hãng xe Anh quốc mang tên PTA (Premium Transverse Architecture). Đây là hệ thống khung gầm mà Jaguar Land Rover phát triển để hướng tới các mẫu xe trong tương lai thích ứng với xu hướng sử dụng động cơ điện và hybrid.

Hiện chưa có thông tin chính thức về trang bị động cơ của mẫu Ranger Rover Evoque mới này (phiên bản hiện tại là L538 dùng động cơ xăng Ingenium 2.0L Si công suất 240 mã lực/340 Nm), nhưng nhiều khả năng động cơ mới sẽ được trang bị thêm hệ thống mild-hybrid 48V giống mẫu Mercedes-Benz C200 và C250 tại Việt Nam.

Việt Hưng

Hết tháng cô hồn, các hãng dồn dập ra xe mới 7

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 91
 
  •   Hôm nay 14,920
  •   Tháng hiện tại 526,019
  •   Tổng lượt truy cập 128,144,258