Geely từng có ý định mua cổ phần BMW trước khi đầu tư vào Mercedes-Benz

Thứ tư - 14/03/2018 18:35
Geely từng có ý định mua cổ phần BMW trước khi đầu tư vào Mercedes-Benz Geely từng có ý định mua cổ phần BMW trước khi đầu tư vào Mercedes-Benz

Geely cũng chiếm thị phần lớn trên thế giới khi xếp thứ 13 toàn cầu và đứng sau Mercedes-Benz và BMW.

Tập đoàn Geely và tỷ phú Li Shufu vừa mua lại 10% cổ phần của Daimler trong tháng trước biến họ thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn này, nhưng ít ai biết trước khi sở hữu lượng cổ phần lớn nhất của Daimler, tập đoàn đến từ Trung Quốc đã từng quan tâm đến Fiat Chrysler Automobiles và đặc biệt nhất là BMW.

Geely từng có ý định mua cổ phần BMW trước khi đầu tư vào Mercedes-Benz 1

Những tin đồn ngoài lề cho rằng tỉ phú Li hứa hẹn sẽ giúp cho BMW tiếp cận tốt hơn vào thị trường thế mạnh Trung Quốc, đổi lại là bí quyết công nghệ điện của hãng ôtô Đức. Không có lời giải đáp nào được đưa ra sau quyết định từ chối của BMW nhưng giới chuyên gia nhận định có thể BMW đã hợp tác với Great Wall Motor để sản xuất và kinh doanh xe động cơ điện tại Trung Quốc trong đó bao gồm cả Mini. Và cuối cùng, ông Li Shufu đã quyết định mua lại 9,69 % cổ phần của tập đoàn Daimler thông qua Geely và mặc nhiên trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn này. Do cổ đông lớn nhất của Daimler hiện nay là Kuwait Investment Authority với số cổ phần chỉ chiếm 6,8%.

Geely từng có ý định mua cổ phần BMW trước khi đầu tư vào Mercedes-Benz 2

Tỉ phú Li Shufu

Geely được cho là đã quyết định đầu tư vào Daimler để tiếp thu các công nghệ sản xuất xe điện trong thời điểm mà chính phủ Trung Quốc đang nổ lực cắt giảm khí thải và yêu cầu các nhà sản xuất trong nước xúc tiến sản xuất xe điện. Trong khuôn khổ Geneva Motor Show, một lãnh đạo giấu tên của Mercedes-Benz cho biết: “Chúng tôi tạo nên một tập đoàn lớn mạnh, một tập đoàn chiến thắng nhưng khi giao công nghệ của Mercedes cho Volvo hay Geely thì họ lại không làm được điều đó”.

Geely từng có ý định mua cổ phần BMW trước khi đầu tư vào Mercedes-Benz 3
Geely từng có ý định mua cổ phần BMW trước khi đầu tư vào Mercedes-Benz 4

Ông Li Shufu vốn được biết đến là người sáng lập và cũng đang là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group Co., Ltd. Dưới sự lãnh đạo của ông, Geely hiện là một trong những công ty thuộc ngành ô tô có mức tăng trưởng nhanh nhất của Trung Quốc.Geely cũng chiếm thị phần lớn trên thế giới khi xếp thứ 13 toàn cầu và đứng sau Mercedes-Benz và BMW.

Geely từng có ý định mua cổ phần BMW trước khi đầu tư vào Mercedes-Benz 5
Vì sao Lamborghini không dùng động cơ tăng áp?

Động cơ hút khí tự nhiên cho khả năng tăng tốc nhanh, tiếng máy mạnh, trong khi động cơ tăng áp tiết kiệm nhiên liệu.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 1,853
  •   Tháng hiện tại 580,023
  •   Tổng lượt truy cập 128,198,262