Ford Ranger và Explorer tạm ngưng nhập về Việt Nam

Thứ ba - 05/12/2017 13:48
Ford Ranger và Explorer tạm ngưng nhập về Việt Nam Ford Ranger và Explorer tạm ngưng nhập về Việt Nam

Các đại lý Ford sẽ tạm thời không được đặt hàng xe Ranger và Explorer vào tháng 1 và 2 năm 2018, do ảnh hưởng từ Nghị định 116/2017/NĐ-CP.

Siêu SUV Lamborghini Urus chốt giá từ 4,6 tỷ đồng

Giảm giá sâu, Hyundai Elantra gây khó cho Vios, City

Volkswagen Tiguan bản 7 chỗ giá 1,699 tỷ đồng ở Việt Nam

Ford Ranger và Explorer tạm ngưng nhập về Việt Nam 1

Vừa qua, trên mạng xã hội có lan truyền ảnh chụp một văn bản nội bộ của Ford Việt Nam gửi cho các đại lý bán xe Ford trên toàn quốc. Nội dung văn bản này đề cập đến việc "cắt đơn đặt hàng trong tháng 1 và tháng 2 năm 2018 của đại lý cho xe Ranger và Explorer", với lý do "ảnh hưởng của Nghị định 116 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh và sản xuất ô tô ở Việt Nam".

Khi được hỏi về tính chính thống của văn bản này, đại diện truyền thông của Ford Việt Nam đã xác nhận rằng văn bản và yêu cầu kể trên là có thật. Bên cạnh đó, liên doanh xe Mỹ cũng nhấn mạnh việc "yêu cầu các đại lý chỉ ký hợp đồng cho xe Ranger và Explorer khi có xác nhận về nguồn cung ứng".

Ford Ranger và Explorer tạm ngưng nhập về Việt Nam 2
Ford Ranger và Explorer tạm ngưng nhập về Việt Nam 3

Hiện nay, Ranger dành cho thị trường Việt Nam được nhập về từ Thái Lan, trong khi nguồn gốc xuất xứ của Explorer là trực tiếp từ Mỹ. Cả 2 đều là sản phẩm quan trọng của Ford tại Việt Nam. Nếu như Ranger liên tục dẫn đầu về doanh số phân khúc bán tải, thì Explorer tỏ ra là mẫu crossover cỡ lớn ăn khách hơn đối thủ SUV cùng kích cỡ là Toyota Land Cruiser Prado.

Việc Ranger và Explorer tạm ngưng nhập sẽ ảnh hưởng đến khả năng lựa chọn xe của khách hàng từ nay đến Tết Nguyên Đán. Số lượng xe đang có tại mỗi đại lý không thể đủ hết mọi phiên bản cũng như màu sắc, nên người tiêu dùng sẽ phải nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm, hoặc đành chấp nhận không chọn được xe đúng như mong muốn. Hoạt động kinh doanh của các đại lý cũng sẽ gặp trục trặc.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 19,803
  •   Tháng hiện tại 723,286
  •   Tổng lượt truy cập 127,115,490