Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP

Thứ năm - 12/04/2018 19:48
Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP

Dân trí Xuất sắc đánh bại nhà vô địch MotoGP 2017 đến từ Repsol Honda Team - Marc Marquez ở góc cua cuối cùng tại đường đua Losail, số 04 của Ducati Team - Andrea Dovizioso đã mang về cho mình chiến thắng chặng đầu tiên trong mùa giải MotoGP 2018.

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 1

Mặc dù chỉ có được vị trí xuất phát thứ 5 trong ngày đua chính thức chặng 1 Grand Prix of Qatar 2018, nhưng qua từng vòng đua tại Losail, Andrea Dovizioso đã nhanh chóng tiếp có mặt trong nhóm đầu. Và đến vòng đua thứ 11, số 04 của Ducati Team đã nằm trong danh sách 3 tay đua dẫn đầu tại đường đua Losail. Thế nhưng, trước phong độ thi đấu vô cùng ổn định của Johann Zarco (vị trí dẫn đầu) và Marquez (vị trí thứ 2) thì cơ hội dành cho Andrea Dovizioso là vô cùng ít ỏi.

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 2

Tuy nhiên, với sự quyết tâm lớn của Dovizioso, cùng sức mạnh khủng khiếp (tốc độ cao nhất đạt được là 343 km/h) từ khối động cơ V4 của chiếc xe đua Ducati GP18, số 04 đã liên tiếp đánh bại các đối thủ xếp trên mình để có được vị trí dẫn đầu đoàn đua. Cụ thể, ở vòng đua thứ 15, chiếc Ducati GP18 mang số hiệu 04 đã xuất sắc vượt qua chiếc Honda RC213V 2018 để leo lên vị trí thứ hai.

Tiếp đó, đến vòng đua thứ 18, tận dụng va chạm giữa Marquez (Repsol Honda Team) và Johann Zarco (Monster Yamaha Tech3), Dovizioso đã nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu đoàn đua một cách đầy thuyết phục.

Kể từ thời điểm có được vị trí dẫn đầu từ vòng đua thứ 18, Dovizioso liên tục đẩy nhanh tốc độ và bảo vệ vững chắc vị trí dẫn đầu của mình. Tưởng chừng như chiến thắng chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2018 sẽ chắc chắn thuộc về Andrea Dovizioso một cách dễ dàng, nhưng kịch tính của chặng 1 MotoGP 2018 đã xảy ra ở vòng đua cuối cùng.

Vẫn như phong cách thi đấu ở các mùa giải gần đây, Marquez luôn tỏ ra khá bình tình ở phần lớn chặng đua. Phải khi cuộc đua trôi về những vòng đua cuối cùng, số 93 liên tục tăng tốc chiếc Honda RC213V để gây sức ép với đối thủ của mình. Việc lựa chọn bộ lốp Michelin (lốp trước Cứng - lốp sau Mềm) trong khi phần đông lựa chọn (trước Trung bình - sau Mềm) cũng là một yếu tố giúp Marquez luôn có được tốc độ tốt hơn ở những vòng đua cuối.

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 3

Và khi chỉ cách đích đúng một góc cua, Andrea Dovizioso bất ngờ để Marc Marquez vượt qua. Tuy nhiên, với việc đẩy tốc độ chiếc Honda RC213V lên qua cao khiến cho việc kiểm soát chiếc xe trở lại quỹ đạo là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn dành cho Marquez.

Và chỉ ngay sau khi vượt qua Dovizioso, Marquez gần như mất kiểm soát chiếc xe đua của mình và để cho số 04 của Ducati đánh bại.

Sau pha vượt người đầy chính xác ở góc của cuối cùng tại đường đua Losail, Andrea Dovizioso đã không gặp bất cứ một sai lầm nào nữa và xuất sắc mang về cho mình chiến thắng chặng đầu tiên của mùa giải MotoGP 2018. Một khởi đầu như mơ cho Dovizioso nói riêng và đội đua Ducati Team nói chung.

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 4

Chung cuộc, sau 22 vòng đua tại Losail International Circuit, Andrea Dovizioso xuất sắc có vị trí cao nhất trên bục podium với thành tích 42 phút 34 giây 654. Vị trí thứ hai trên bục podium thuộc vể Marquez (Repsol Honda Team) với 0 giây 027 nhiều hơn. Và vị trí còn lại trên bục podium là tay đua đến từ Movistar Yamaha MotoGP - Valentino Rossi với 0 giây 797 nhiều hơn.

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 5

Mặc dù để Dovizioso đánh bại ở góc cua cuối cùng, nhưng đây cũng là một chặng đua được xem là khá thành công đối với nhà vô địch thế giới MotoGP 2017 - Marc Marquez.

Sở hữu phong cách thi đấu điềm đạm và vững vàng, số 93 của Repsol Honda Team luôn mang đến cho các đối thủ của mình sự lo lắng. Bên cạnh đó, ở chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2018, Marquez cùng đội đua Honda đã có những quyết định bất ngờ khi lựa chọn cho số 93 lốp cứng phía trước. Điều này cũng khẳng định rõ ràng về việc Marquez sẽ chỉ thực hiện các màn tấn công mạnh hơn ở những vòng đua cuối cùng.

Những toan tính của Marquez và Repsol Honda Team suýt chút nữa thì đã mang lại một kết quả vô cùng ấn tượng, nhưng trước phong độ thi đấu vô cùng xuất sắc của Andrea Dovizioso, Marquez đành “ngậm ngùi” về nhì tại QatarGP.

Cũng không hề kém cạnh trước Dovizioso và Marquez, tay đua xếp thứ 3 chung cuộc là Valentino Rossi cũng đã có một ngày thi đấu đáng nhớ. Mặc dù năm nay đã 39 tuổi, thế nhưng “Ông già gân” của Movistar Yamaha MotoGP vẫn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Mặc dù không có được vị trí dẫn đầu một cách rõ nét, thế nhưng Rossi luôn khiến Dovizioso và Marquez phải dè chừng. Chỉ một sai lầm nhỏ cùng khiến cả hai phải trả giá trước sức ép vô cùng lớn từ phía sau của Rossi.

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 6

Có lẽ điều đáng tiếc nhất sau 22 vòng đua tại Losail kết thúc chính là tay đua người Pháp Johann Zarco. Tay đua có pole tại chặng đầu tiên của MotoGP 2018 đã dần đầu đoàn đua trong suốt 18 vòng đua tại Losail, nhưng chỉ với một pha xử lý thiếu tỉnh táo, Zarco đã để cho Marquez và Dovizioso cùng vượt qua ở vòng đua thứ 18. Tồi tệ hơn, ngay sau khi bị bộ đôi này vượt qua, Zarco dường như không kịp lấy lại sự bình tình và dần tụt về nhóm sau.

Sau 22 vòng đua tại chặng 1 MotoGP 2018, Johann Zarco chỉ mang về cho mình vị trí thứ 8 chung cuộc. Kết quả này dường như không tương xứng với sự vượt trội với phần còn lại trong suốt 18 vòng đua mà Zarco đã thể hiện được.

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 7
Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 8

Cũng phải nói thêm, ngày đua chính thức chặng 1 QatarGP sẽ trở nên hoàn hảo hơn với Ducati Team khi mà “niềm hy vọng” Jorge Lorenzo không đo đường ở vòng đua thứ 13. Trải qua mùa giải MotoGP 2017 đầy thất vọng, người hâm mộ cũng như đội đua Ducati Team đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Lorenzo. Có lẽ thời gian một năm vừa qua không đủ để Lorenzo có thể chế ngự được chiếc Ducati GP18. Trong một tình huống không có va chạm nào xảy ra, Jorge Lorenzo vẫn phải đi “tắm sớm”.

Cũng gây thất vọng như Lorenzo chính là tay đua vô địch chặng QatarGP 2017 - Maverick Vinales của Movistar Yamaha MotoGP. Khi mà người đồng đội Rossi liên tục có mặt trong nhóm đầu thì Vinales lại “lặn ngụp” ở nhóm sau của đoàn đua. Phải khi cuộc đua tại Losail trôi về những vòng đua cuối thì số 25 của Movistar Yamaha MotoGP với tiếp cận được với nhóm dẫn đầu. Nhưng thế là chưa đủ để cho Vinales lặp lại chiến tích như trong mùa giải 2017 tại đường đua Losail. Chung cuộc, sau 22 vòng đua, Maverick Vinales chỉ có được vị trí thứ 6 toàn đoàn.

Ngày đua chính thức chặng 1 MotoGP 2018 còn có một điểm nhấn không thể không nhắc đến; đó là Hafizh Syahrin - Monster Yamaha Tech3, một cái tên vô cùng xa lạ tại MotoGP đã kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 12 cùng 2 điểm. Đây chính là tay đua mang quốc tịch Malaysia và là tay đua Đông Nam Á đầu tiên tham chiến tại thể thức cao nhất của môn thể thao tốc độ cao này. 2 điểm đầu tiên dành cho Hafizh Syahrin sẽ giúp cho tay đua Malaysia tự tin hơn trong lần đầu tiên tham dự MotoGP.

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 9
Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 10
Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 11

Bảng xếp hạng chặng 1 MotoGP 2018:

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 12

Bảng xếp hạng tay đua tính đến hết chặng 1:

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 13

Đón xem chặng 2 Gran Premio Motul de la Republica Argentina 2018 từ ngày 6 đến 8 tháng 4 tới đây tại đường đua Termas de Rio Hondo.

Đức Phúc

Đánh bại Marquez, Dovizioso có ngôi vương tại QatarGP 14

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 490
  •   Máy chủ tìm kiếm 280
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 2,031
  •   Tháng hiện tại 1,063,639
  •   Tổng lượt truy cập 127,455,843