Đại diện Pega: Chúng tôi không sai và sẵn sàng cho việc bị khiếu kiện

Thứ hai - 24/02/2020 04:02
Đại diện Pega: Chúng tôi không sai và sẵn sàng cho việc bị khiếu kiện Đại diện Pega: Chúng tôi không sai và sẵn sàng cho việc bị khiếu kiện

Dân trí Đối mặt với những yêu cầu của Honda Việt Nam về việc Pega sử dụng không xin phép hình ảnh chiếc SH 2020, bao gồm cả việc khởi kiện ra toà, đại diện Pega đã có cuộc trao đổi ngắn cùng báo Dân trí.

- Xin ông cho biết lý do Pega lại lựa chọn mẫu Honda SH để làm đối thủ so sánh trực tiếp khi cho ra mắt eSH tại Hà Nội? Có điểm tương đồng nào giữa hai sản phẩm này hay không?

Đại diện Pega: Chúng tôi không sai và sẵn sàng cho việc bị khiếu kiện 1

Ông Đoàn Ngọc Linh - Chủ tịch Công ty Cổ phần Xe điện Pega LTT: Hiện tại ở thị trường xe 2 bánh trên toàn cầu, mẫu xe điện eSH của Pega hoàn toàn không có đối thủ nào xứng tầm ngoài Honda SH. Pega lựa chọn Honda SH mới (phiên bản 2020 - PV) một phần cũng vì có đôi chút điểm tương đồng về kiểu dáng.

- Về phản ứng của Honda, theo ông các yêu cầu/đề xuất của hãng xe Nhật Bản với Pega liệu có phù hợp hay không? Lý do tại sao?

Đối với các yêu cầu trong công văn của Honda Việt Nam gửi, chúng tôi thấy hoàn toàn không phù hợp, bởi vì chúng tôi không hề vi phạm gì.

- Pega đã có những động thái gì đối với các đề xuất này, và có những công việc nào không cần thực hiện?

Như đã trả lời trong công văn phúc đáp Honda, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng việc so sánh trực tiếp với Honda SH 2020 trong buổi lễ ngày 11/01/2020 chỉ đơn thuần là buổi giới thiệu nội bộ, hoàn toàn không vi phạm luật quảng cáo, cạnh tranh. Đây là điều rất bình thường trong giới công nghệ toàn cầu.

Đại diện Pega: Chúng tôi không sai và sẵn sàng cho việc bị khiếu kiện 2

Mẫu eSH của Pega trong lễ ra mắt ngày 11/1/2020 được so sánh trực tiếp với Honda SH 2020.

- Với sự việc này, ông đánh giá thế nào về khả năng thành công của mẫu eSH?

Chúng tôi không hề mong muốn sự cố hiểu nhầm này của Honda. Quả thực, chúng tôi rất bức xúc với Honda về công văn trên, thôi thì cứ để 5 yêu 5 ghét. Còn về mẫu xe ga điện Pega eSH, chúng tôi khẳng định đó là sản phẩm sẽ thành công vang dội. Đến thời điểm này chúng tôi đã có gần 1.000 đơn đặt mua. Với một "siêu phẩm" chất lượng tốt, ngoại hình đẹp, công năng vượt trội và tiết kiệm gấp 33 lần xe ga, không có lý do gì người tiêu dùng không lựa chọn và tin dùng.

- Vậy ông đánh giá thế nào về trường hợp Honda Việt Nam sẽ khiếu kiện Pega về việc sử dụng hình ảnh mẫu SH và so sánh trực tiếp với eSH?

Chúng tôi đã sẵn sàng cho các cơ sở pháp lý để có thể ra tòa. Một lần nữa chúng tôi khẳng định lại, chúng tôi luôn thượng tôn pháp luật, không hề vi phạm bất cứ điều gì, chúng tôi luôn tự tin và sẵn sàng cho mọi diễn biến có thể xảy ra.

Honda Việt Nam cho biết hiện vẫn chưa có các động thái tiếp theo, dù trong văn bản gửi Pega vào ngày 14/2 vừa qua, ông Naoki Suiko - Giám đốc lĩnh vực kinh doanh xe máy nhấn mạnh: "Nếu Pega không xác định bằng văn bản các yêu cầu nói trên trong vòng 5 ngày (kể từ 14/2/2019), phía Honda sẽ tiến hành những biện pháp pháp lý thích hợp để bảo vệ quyền lợi của mình, bao gồm cả việc khởi kiện (công ty Pega - PV). 

Chuyên mục Xe++ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về sự việc này tới bạn đọc.

Việt Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 24,014
  •   Tháng hiện tại 602,184
  •   Tổng lượt truy cập 128,220,423