Crossover Byton độc đáo có giá 1 tỷ đồng

Thứ bảy - 13/01/2018 14:32
Crossover Byton độc đáo có giá 1 tỷ đồng Crossover Byton độc đáo có giá 1 tỷ đồng

Bản concept xe chạy điện của startup Trung Quốc gây sốc với thiết kế giống Range Rover Velar và kế hoạch kinh doanh táo bạo.

Crossover Byton độc đáo có giá 1 tỷ đồng 1

Được điều hành bởi cựu Giám đốc của BMW và Nissan, hãng xe Trung Quốc Byton có kế hoạch đầy tham vọng với những mẫu xe chạy điện, là sẽ bắt đầu với một chiếc SUV cỡ trung vào quý 4 năm 2019, sau đó là một chiếc sedan và cuối cùng là một chiếc SUV 7 chỗ. Mới đây, Byton đã chọn CES 2018 để giới thiệu bản concept xe chạy điện đầu tiên trong kế hoạch của mình. Điều khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên, là màn hình 49 inch đã được hãng xe mang vào nội thất của bản concept này.

Crossover Byton độc đáo có giá 1 tỷ đồng 2

Có ngoại hình khá giống với Land Rover Range Rover Velar và Faraday Future FF91, bản concept này sở hữu những tính năng khá thú vị như: gương chiếu hậu đã bị loại bỏ, thay vào đó là mộ camera góc rộng, dùng cử chỉ để kiểm soát hệ thống giải trí, hệ thống lái xe tự động với 3 cấp độ (Byton cũng có kế hoạch nâng cấp lên 4 cấp vào năm 2020) và tất nhiên là một ứng dụng tích hợp sẵn hệ sinh thái để bạn có thể theo dõi và kiểm soát xe hơi từ điện thoại. Chiếc xe thậm chí đã tích hợp công nghệ trợ lý ảo nhờ nâng cấp trình trợ lý ảo Alexa của Amazon. Trong bản giới thiệu tại sự kiện, Byton trình diễn công nghệ trợ lý ảo này bằng cách sử dụng các công cụ kiểm soát bằng giọng nói để tìm kiếm các mạng lưới các trạm thu phí , địa điểm và lưu lượng, mật độ xe trên đường.

Crossover Byton độc đáo có giá 1 tỷ đồng 3

Những công nghệ mà Byton tự tin rằng sẽ có thể đánh bại Tesla cũng được giới thiệu: Đầu tiên là màn hình cảm ứng chiếm trọn bảng điều khiển, được hãng gọi là SED. Tại đây, hành khách có thể thực hiện các cuộc gọi điện video bằng cách sử dụng kết nối Internet không dây tích hợp trên xe, với tốc độ xử lý lên đến 100 gigabit/giây. Tiếp theo, đây là chiếc đầu tiên có tính năng màn hình cảm ứng tích hợp trong vô lăng, ghế trước có thể xoay 180 độ để đối mặt với hành khách phía sau. Thậm chí, chiếc xe còn được trang bị hệ thống nhận dạng khuôn mặt tích hợp cho phép xe tự động điều chỉnh thiết lập phù hợp cho mỗi hàng khách trên xe.

Crossover Byton độc đáo có giá 1 tỷ đồng 4

Vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về động cơ cũng như loại pin chiếc xe sẽ sử dụng. Tuy nhiên, Byton hé lộ giá bán của phiên bản tiêu chuẩn là 45.000 USD (1 tỷ đồng). Xe có thể chạy 400km chỉ với một lần sạc. Phiên bản cao cấp ấn tượng hơn với khả năng chạy 520km trong một lần sạc đầy.

Byton rõ ràng đang quyết tâm chơi một ván bài lớn, khi tổ chức một cuộc họp báo lớn, cùng màn trình diễn đầy ấn tượng. Nhưng thật khó để có thể tin tưởng về triển vọng của Byton, đặc biệt là khi thời điểm xe bán ra vào cuối năm 2019 từ một nhà máy... chưa được xây dựng.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 66
 
  •   Hôm nay 492
  •   Tháng hiện tại 1,062,100
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,304