Công nghệ i-ActivSense trên CX-5 2017 hữu ích thế nào?

Thứ ba - 21/11/2017 11:26
Công nghệ i-ActivSense trên CX-5 2017 hữu ích thế nào? Công nghệ i-ActivSense trên CX-5 2017 hữu ích thế nào?

Gói trang bị an toàn được ứng dụng cho mẫu crossover 5 chỗ thế hệ mới vừa ra mắt Việt Nam sẽ giúp trải nghiệm lái xe được thoải mái hơn.

Giáo hoàng từ chối quà tặng xe Lamborghini Huracan

Ô tô chỉ 200 triệu đồng mà an toàn hơn cả Vios

Nissan Leaf thế hệ mới sắp cập bến Đông Nam Á

i-ActivSense là gói giải pháp bao gồm nhiều công nghệ hỗ trợ cho việc lái xe an toàn, hiện đang được ứng dụng cho các mẫu xe Mazda đời mới ở nhiều thị trường khắp thế giới. Tại Việt Nam, i-ActivSense hiện diện lần đầu trên mẫu Mazda6 2017. CX-5 2017 thế hệ mới cũng đã được trang bị gói này.

Công nghệ i-ActivSense trên CX-5 2017 hữu ích thế nào? 1

Tập hợp các công nghệ an toàn của i-ActivSense phối hợp hoạt động, liên tục cập nhật các thông tin xung quanh xe và nhanh chóng cảnh báo các tình huống nguy hiểm, để người lái luôn chủ động và kịp thời xử lý. Chúng sẽ giúp ngăn chặn ở mức tối đa những mối nguy hiểm trong quá trình vận hành xe như các tai nạn bất ngờ, các loại va chạm và trong một số trường hợp có thể giảm mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Ở trạng thái đầy đủ nhất, i-ActivSense bao gồm các chức năng: Đèn pha LED thích ứng thông minh Adaptive LED Headlights (ALH), ga tự động có radar hỗ trợ Mazda Radar Cruise Control (MRCC), cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Warning System (LDWS), hỗ trợ giữ làn đường Lane Keep Assist System (LAS), cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitoring (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe Rear Cross Traffic Alert (RCTA).

Công nghệ i-ActivSense trên CX-5 2017 hữu ích thế nào? 2

Đèn pha thích ứng thông minh ALH cho phép xe phát hiện những luồng sáng đến từ nhiều vị trí khác nhau, từ đó tự điều chỉnh đèn pha để có người lái có phương án xử lý phù hợp. Khi điều khiển xe vào ban đêm, hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh để mang đến tầm nhìn tối đa cho người lái.

Trong khi đó, hệ thống ga tự động có radar hỗ trợ MRCC lại hơn hẳn các hệ thống cruise control thông thường khi sử dụng thêm sóng radar milimet và camera để hỗ trợ quá trình điều khiển. Nếu xe đối diện hoặc xe sau ở khoảng cách nguy hiểm có thể gây ra va chạm, hỗ trợ phanh tự động thông minh khi xe chạy ở tốc độ từ 15km/h trở lên và tự động ngưng hoặc giảm tốc nếu có nguy cơ va chạm với xe phía trước khi xe ở tốc độ từ 4-30km/h. Hệ thống này phối hợp chặt chẽ với các hệ thống kiểm soát làn đường LDWS và hỗ trợ giữ làn đường LAS để người lái yên tâm vận hành, đặc biệt khi đi đường cao tốc.

Công nghệ i-ActivSense trên CX-5 2017 hữu ích thế nào? 3

Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM nằm ở cột A sẽ quét khu vực xung quanh chiếc xe, với bán kính 50m. Radar sẽ phát hiện ra phương tiện phía sau, bao gồm cả các khu vực điểm mù mà tài xế không thể thấy được qua gương, sau đó báo bằng tín hiệu trên mặt gương.

Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe RCTA giúp dò tìm xem có xe nào đang di chuyển đến gần không và cảnh báo cho tài xế, hữu ích khi cần lùi xe ra khỏi bãi đỗ hoặc ở những nơi có tầm quan sát hạn chế.

Công nghệ i-ActivSense trên CX-5 2017 hữu ích thế nào? 4
Công nghệ i-ActivSense trên CX-5 2017 hữu ích thế nào? 5

Với Mazda CX-5 2017 ở Việt Nam, gói i-ActivSense chỉ đầy đủ nhất trên các bản 2.5. Bản 2.0 trang bị hệ thống đèn pha mở rộng góc chiếu AFL giống thế hệ cũ, tức là không có ALH, đồng thời thiếu 4 tính năng LDWS, LAS, BSM và RCTA. Bù lại, toàn bộ 3 phiên bản đều trang bị G-Vectoring Control, tự động giữ phanh Auto Hold, hỗ trợ phanh ABS, EBD, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, khởi hành ngang dốc HLA, camera lùi và 6 túi khí.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 422
  •   Máy chủ tìm kiếm 195
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 59,222
  •   Tháng hiện tại 1,050,805
  •   Tổng lượt truy cập 127,443,009