Công nghệ Subaru EyeSight đã đến Đông Nam Á

Thứ ba - 16/01/2018 09:46
Công nghệ Subaru EyeSight đã đến Đông Nam Á Công nghệ Subaru EyeSight đã đến Đông Nam Á

Các xe Subaru dành cho Đông Nam Á và trong đó có Việt Nam sẽ được tận hưởng công nghệ an toàn EyeSight tiên tiến.

Công nghệ Subaru EyeSight đã đến Đông Nam Á 1

Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn EyeSight đã chính thức được Subaru giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á, tại sự kiện triển lãm Singapore Motor Show 2018, trên hai mẫu xe trưng bày Outback và XV.

Về cơ bản, giống như tên gọi, EyeSight sử dụng một camera quan sát (đặt sau kính chắn gió, gần vị trí gương chiếu hậu trong), thu thập các thông tin diễn ra phía trước, từ đó có những tác động chủ động vào hệ thống vận hành như động cơ, tay lái, chân phanh, nhằm hạn chế tối đa các sự cố sảy ra ngoài ý muốn khi người lái không kịp phản ứng với những diễn biến bất ngờ trong quá trình lái xe.

Tổng cộng, EyeSight là một tổ hợp gồm các tính năng:

Phanh chủ động (Pre-Collision Braking): Khi đang di chuyển, nếu phát hiện thấy chướng ngại vật phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo người lái thông qua âm báo và hình ảnh hiển thị trên bảng đồng hồ. Nếu người lái không có những phản ứng kịp thời, hệ thống sẽ tự động tác động vào hệ thống phanh để ngăn chặn và hạn chế tối đa nguy cơ va chạm có thể xảy ra.

Công nghệ Subaru EyeSight đã đến Đông Nam Á 2

Kiểm soát chân ga (Pre-Collision Throttle Management): Trong trường hợp người lái bất ngờ tăng tốc đột ngột, trong khi phía trước đang có chướng ngại vật, hệ thống sẽ mặc định ngắt công suất đầu ra của động cơ, đồng thời phối hợp với hệ thống phanh để giảm tốc độ, ngăn chặn tình huống va chạm xảy ra.

Ga tự động chủ động (Adaptive Cruise Control): Hệ thống cho phép người lái có thể sử dụng hệ thống Cruise control một cách thoải mái hơn, khi có thể tự độn duy trì khoảng cách và tốc độ tương đương với xe đang đi phía trước.

Nhắc nhở di chuyển (Lead Vehicle Alert): Trong trường hợp kẹt xe, hệ thống có thể nhắc nhở người lái tiếp tục di chuyển, khi phát hiện xe phía trước đã bắt đầu lưu thông.

Cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Warning & Lane Sway Warning) và hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keep Assist): một tính năng tương đối quen thuộc với đa số người dùng ngày nay. Hệ thống sẽ cảnh báo khi thấy người lái có các biểu hiện của sự mất tập trung, di chuyển lệch khỏi làn đường một cách không có chủ đích. Đồng thời sẽ hỗ trợ tác động vào tay lái để duy trì quỹ đạo di chuyển khi cần thiết.

Công nghệ Subaru EyeSight đã đến Đông Nam Á 3

Dựa theo các số liệu từ trung tâm phân tích dữ liệu và nghiên cứu tai nạn giao thông tại Nhật Bản, hệ thống EyeSight có hiệu quả thực tế trong việc giảm thiểu số vụ tai nạn. Những mẫu xe được trang bị hệ thống có tỉ lệ gặp tai nạn ít hơn 61% so với các xe không được trang bị.

Ông Glenn Tan, giám đốc điều hành của Subaru chia sẻ “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi có thể giới thiệu Công nghệ EyeSight tại triển lãm Singapore Motorshow lần này. Với công nghệ EyeSight, Subaru đã giới thiệu hoàn chỉnh tất cả các công nghệ cốt lõi của hãng đến với khách hàng tại đây. Từ đó, khách hàng có thể an tâm khi lựa chọn một sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về mặt tiện nghi, vận hành và an toàn.”

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 12,140
  •   Tháng hiện tại 590,310
  •   Tổng lượt truy cập 128,208,549