Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello

Thứ hai - 03/06/2019 14:48
Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello

Dân trí Ngày đua chính thức Chặng 6 Gran Premio d’Italia Oakley 2019 tại đường đua Mugello đã chứng kiến những màn rượt đuổi vô cùng kịch tính ở nhóm đầu với sự tham gia của bộ đôi Mission Winnow Ducati (Petrucci, Dovizioso), Marc Marquez (Repsol Honda Team) và Alex Rins (Team Suzuki Ecstar).

Và trong cuộc chiến nảy lửa tại GP nước Ý, phần thắng đã thuộc về tay đua nước chủ nhà - Danilo Petrucci một cách đấy thuyết phục. Đây cũng là chiến thắng chặng đầu tiên của Petrucci trong suốt 8 năm thi đấu.

Chứng kiến những gì diễn ra trong suốt 23 vòng đua tại Mugello trong ngày đua chính thức chặng 6 MotoGP 2019, chắc hẳn nhiều người sẽ phải thốt lên hai từ “kinh điển”.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 1

Rõ ràng không chỉ sau 6 vòng đua tại mùa giải năm nay, mà kể cả những mùa giải trước đây, hiếm có một chặng đua nào đem lại được sự phấn khích cho toàn bộ khán giả tại đường đua cũng trên truyền hình như vậy. Kịch tính và gay cấn đã diễn ra ngay từ thời điểm đèn đỏ vụt tắt và có lẽ nó chỉ chấm dứt khi Danilo Petrucci cán đích đầu tiên.

Bước vào ngày đua chính thức với vị trí xuất phát đầu tiên, Marc Marquez vẫn được coi là ứng cử viên sáng giá nhất tới ngôi vương tại đường đua Mugello, Ý. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý rằng, Mugello không phải đường đua ưa thích của tay đua số 93 đến từ Repsol Honda Team.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 2

Kể từ lần đầu lên chơi thể thức cao nhất của MotoGP cho đến trước ngày đua chính thức chặng 6 MotoGP 2019, tay đua người Tây Ban Nha này chỉ có duy nhất một lần bước lên vị trí cao nhất của bục podium tại Mugello.

Mặc dù Mugello được thiết kế với 15 góc cua (lợi thế lớn cho Marquez), nhưng việc đoạn thẳng khá dài (hơn 1km) cũng là thách thức không nhỏ với xe đua của Honda.

Ngay khi đèn đỏ tại Mugello vụt tắt, Marquez cùng chiếc Honda RC213V 2019 lao như bay về phía trước. Và chỉ sau góc cua đầu tiên, Marc Marquez đã vững vàng ở ngôi đầu của đoàn đua. Thế nhưng, xếp ngay sau Marquez lúc đó lại là những tên tuổi khá đáng gờm như Cal Crutchlow (LCR Honda Castrol) và đặc biệt là bộ đôi của Mission Winnow Ducati (Danilo Petrucci và Andrea Dovizioso). Và cuộc cạnh tranh đã bắt đầu ngay từ vòng đua đầu tiên với những pha vượt người ấn tượng của Dovizioso (xuất phát thứ 9 nhưng ngay lập tức leo lên nhóm đầu) hay Jack Miller (Pramac Racing).

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 1

Mặc dù cho đến vòng thứ 6 của chặng đua, Marquez vẫn vững vàng ở ngôi đầu, nhưng những gì xảy ra ở nhóm tay đua bám sát số 93 đã cho thấy việc tay đua của Repsol Honda Team sẽ rất “khó thở” tại chặng đua ở Ý này.

Ở đoạn thẳng đầu tiên tại vòng đua thứ 7, sức mạnh khủng khiếp của chiếc Ducati GP19 đã được thể hiện một cách rõ nét, khi bộ đôi Dovizioso và Petrucci bức phát một cách mãnh liệt để vượt qua Marquez. Không chỉ để Petrucci đánh chiếm ngôi đầu, Marquez còn liên tiếp để nhóm sau đánh bại. Bước vào vòng 7, Marquez bất ngờ tụt xuống vị trí thứ tư sau Petrucci, Dovizioso và Miller.

Và cũng bắt đầu từ vòng 7 này, bộ đôi của Mission Winnow Ducati đã thực hiện “quyền kiểm soát” tại đường đua Mugello khi Petrucci và Dovizioso liên tiếp thay nhau dẫn đầu đoàn đua. Xen lẫn những lần dẫn đầu đoàn đua của hai tay đua đến từ Mission Winnow Ducati là sự “ngoi” lên bất ngờ của Alex Rins đến từ Team Suzuki Ecstar. Và rất bất ngờ, sau nhiều vòng đua vững vàng ở ngôi đầu, Marc Marquez dần bị tụt lại một cách đầy khó hiểu.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 4

Tưởng chừng như bộ đôi của Mission Winnow Ducati sẽ “che chắn” cho nhau để lần đầu tiên đem về cho Ducati chiến thắng 1-2 thì kịch tính lại bùng lên ở vòng thứ 12 khi Marc Marquez trở lại đầy ấn tượng. Bắt đầu từ vòng 12 này, Marc Marquez đã chia cắt thành công ngôi đầu của hai tay đua Ducati.

Khi mà Marquez và Dovizioso thay nhau có được vị trí thứ hai toàn đoàn thì Danilo Petrucci thể hiện sự vững vàng ở ngôi đầu. Số 9 của Mission Winnow Ducati đã có những vòng chạy vô cùng ấn tượng.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 5

Mặc dù đã cố gắng gây được sức ép lên vị trí dẫn đầu của Petrucci, nhưng Marquez vẫn không tìm được bất cứ khe hở nào để vượt lên trên tay đua số 9 này. Với việc đường đua Mugello có đoạn thẳng dài đến hơn 1km, đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để các tay đua sử dụng xe Ducati thực hiện các pha vượt người ấn tượng.

Có thể Petrucci, Dovizioso hay Miller “chậm” trong cua, nhưng khi di chuyển tới đoạn thẳng ở vạch xuất phát, các tay đua này đã tận dụng rất tốt sức mạnh của chiếc Ducati GP19 để có những pha vượt người đánh chiếm vị trí vô cùng ấn tượng.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 6

Và có thể coi những gì “mãn nhãn” nhất của chặng đua tại Mugello đã được tập trung hết ở 3 vòng chạy cuối cùng. Mặc dù có 4 tay đua có mặt ở nhóm đầu gồm Petrucci, Dovizioso, Marquez và Rins, nhưng thực sự cuộc cạnh tranh đến ngôi cao nhất của chặng đua tại Mugello lúc này chỉ nằm ở cuộc chiến tay ba giữa Petrucci, Dovizioso và Marquez. “Chú ngựa ô” Alex Rins dường như không thể đủ sức cạnh tranh ở cuộc đua này nữa.

Trong hai vòng đua 20 - 21, Andrea Dovizioso và Danilo Petrucci liên tiếp tấn công vị trí của nhau. Ngôi đầu đã liên tiếp được thay đổi giữa số 04 và 9 của Mission Winnow Ducati. Trong cuộc chiến tay đôi này, Danilo Petrucci chiếm được lợi thế hơn với khả năng kiểm soát chiếc Ducati GP19 khá vững vàng. Tưởng chừng như chiến thắng 1-2 sẽ khó lòng vượt ra khỏi tay của đội đua Mission Winnow Ducati, nhưng chính vào lúc này, nhà đương kim vô địch MotoGP - Marc Marquez đã xuất hiện.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 7

Bước vào vòng chạy cuối cùng, Marquez (Repsol Honda Team) đã tổng lực tấn công ở đoạn thẳng đầu tiên trên vạch xuất phát và đã vượt qua bộ đôi của Mission Winnow Ducati đầy thuyết phục. Không chỉ có vậy, tận dụng tình huống Marquez bất ngờ lao lên phía trước, Andrea Dovizioso cũng nhanh chóng vượt qua Danilo Petrucci. Tuy nhiên, đây là chặng đua của số 9 đến từ Mission Winnow Ducati.

Không để cho Marquez và Dovizioso vượt qua mình một cách dễ dàng đến vậy. Petrucci liên tiếp kiên trì bám đuổi bất chấp va chạm có thể xảy ra.

Và đỉnh điểm của cuộc chiến này chính là pha va chạm của cả ba tay đua này ở góc cua. Va chạm đã xảy ra, nhưng đây là ba tay đua có khả năng kiểm soát xe ở tốc độ cao rất tốt. Đã không có bất cứ tay đua nào đo đường. Tuy nhiên, sau va chạm, người được hưởng lợi lại chính là Petrucci. Số 9 của Mission Winnow Ducati đã có vị trí dẫn đầu khá “kịch tính”, xếp ngay sau anh là Marquez và Dovizioso.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 8

Mặc dù quãng đường cán đích còn khá xa, tuy nhiên với khoảng cách giữa các tay đua là khá gần. Thêm vào đó, việc Marquez nhận thấy Petrucci đang có tốc độ khá tốt, qua đó tay đua số 93 của Repsol Honda Team dường như đã lựa chọn cách chạy an toàn để bảo vệ vị trí thứ hai chung cuộc của mình. Một “phương án” thi đấu rất quen thuộc của Marquez trong những mùa giải gần đây.

Chung cuộc, kết thúc 23 vòng đua tại Mugello, Danillo Petrucci (Mission Winnow Ducati) đã cán đích đầu tiên với thành tích 41 phút 33 giây 794. Vị trí thứ hai thuộc về Marc Marquez (Repsol Honda Team) với 0 giây 043 nhiều hơn. Vị trí thứ ba trên bục podium thuộc về Andrea Dovizioso (Mission Winnow Ducati) với 0 giây 338 nhiều hơn.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 9

Mặc dù đánh mất chiến thắng 1-2 đầy đáng tiếc, nhưng với việc có hai tay đua có mặt trên bục podium cũng là một thành công đáng kể của Ducati trước sự lấn át của Honda tại mùa giải năm nay. Chiến thắng chặng của Danilo Petrucci cũng là chiến thắng chặng thứ hai của Mission Winnow Ducati trong mùa giải MotoGP 2019 (chiến thắng đầu tiên là của Dovizioso tại chặng 1).

Chiến thắng của Danilo Petrucci cũng trở nên đáng nhớ hơn khi đây là chiến thắng chặng đầu tiên sau 8 năm thi đấu tại MotoGP của tay đua sinh năm 1990. Bên cạnh đó, với người đồng đội Andrea Dovizioso, chặng đua tại Mugello năm nay cũng rất đáng nhớ. ItalianGP 2019 cũng là chặng đua thứ 300 trong sự nghiệp thi đấu của Andrea Dovizioso. Số 04 cũng đã một kỷ niệm đáng kể tại đây.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 10

Ở khía cạnh khác, mặc dù không có được vị trí cao nhất tại Mugello trong ngày đua chính thức, nhưng với vị trí thứ hai chung cuộc trong ngày đua chính thức, tay đua của Repsol Honda Team cũng bảo vệ được vị trí cao nhât trên bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải MotoGP 2019 với 115 điểm.

Bên cạnh niềm vui của Mission Winnow Ducati hay Marc Marquez, ngày đua chính thức chặng 6 MotoGP 2019 là một kỷ niệm đáng buồn với Valentino Rossi của Monster Yamaha MotoGP.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 11

Trước khi ngày đua chính thức chặng 6 MotoGP 2019 diễn ra, Rossi đang là tay đua có giàu thành tích nhất tại Mugello. Ở chặng đua tại “quê nhà” này, Rossi đã có được 7 pole cũng như 7 chiến thắng chặng. Thế nhưng trong mùa giải MotoGP 2019 này, trước sự cổ vũ của gần 90 nghìn khán giả tại Mugello, Rossi vẫn “ngã ngựa” khi chặng đua chỉ trôi qua được 7 vòng. Và sau pha đó đường đua đó, Rossi đã phải bỏ cuộc đầy tiếc nuối.

Cũng chung một nỗi buồn như Valentino Rossi là Jorge Lorenzo của Repsol Honda Team. Còn nhớ trong màu giải MotoGP 2018, cũng chính tại đường đua Mugello này, Lorenzo đã lần đầu tiên mang về cho mình một chiến thắng chặng và đây cũng là chiến thắng chặng đầu tiên mà số 99 cống hiến cho Ducati. Tuy nhiên, nhưng ở mùa giải năm nay, Lorenzo đã thi đấu “tồi tệ” ở vòng chạy phân hạng với vị trí xuất phát thứ 17 và chí có được vị trí cán đích thứ 13. Thật ra cũng không phải do Lorenzo đã rất cố gắng ở chặng đua này mà là vì đã có 6 tay đua không thể hoàn thành cuộc đua.

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 12
Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 13
Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 14
Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 15
Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 16

Kết quả chặng 6 MotoGP 2019:

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 17

Bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải MotoGP 2019:

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 18

 Đức Phúc

Chặng 6 MotoGP 2019: Petrucci thắng ấn tượng tại Mugello 19

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 1,762
  •   Tháng hiện tại 614,663
  •   Tổng lượt truy cập 128,232,902