Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn

Thứ bảy - 11/05/2019 12:26
Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn

Dân trí Với một tai nạn vô cùng đáng tíếc khi đang “thống trị” trên đường đua Circuit of The Americas (COTA) tại chặng 3 MotoGP 2019, Marc Marquez đã lần đầu tiên đánh mất chức vô địch chặng tại COTA.

Trong khi đó, Alex Rins cũng đã lần đầu tiên mang về cho đội đua Suzuki một chiến thắng chặng kể từ mùa giải MotoGP 2016.

Trước thời điểm ngày đua chính thức chặng 3 Red Bull Grand Prix of The Americas diễn ra tại đường đua Circuit of The Americas (COTA). Tay đua số 93 của Repsol Honda Team - Marc Marquez được mệnh danh là “King of COTA - ông vua COTA” với 6 pole và 6 chức vô địch chặng tại đường đua nước Mỹ này. Như vậy, kể từ khi COTA chính thức đăng cai một sự kiện MotoGP, không một tay đua nào có thể đánh bại được Marc Marquez.

Và với thành tích tốt nhất trong ngày đua phân hạng chặng 3 MotoGP tại COTA, dường như một chiến thắng chặng thứ 7 liên tiếp tại đường đua này với Marquez là một việc nằm trong tay của số 93. Thế nhưng, “bất ngờ” đã diễn ra trong ngày đua chính thức chặng 3 MotoGP 2019 diễn ra.

Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 1

Tay đua của Repsol Honda Team đã có một khởi đầu rất ấn tượng tại COTA. Kể từ vạch xuất phát cho đến hết vòng đua thứ 10 tại COTA, Marc Marquez cùng chiếc Honda RC213V 2019 đã thể hiện được một sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Có những thời điểm, “ông vua COTA” bỏ cách tay đua xếp thứ 2 là Valentino Rossi (Monster Energy Yamaha MotoGP) đến hơn 3,6 giây. Khoảng cách mà số 93 thiết lập với nhóm sau được đánh giá là rất an toàn. Và dường như phần còn lại của MotoGP “đành” chấp nhận để Marquez lần thứ 7 đăng quang tại COTA.

Thế nhưng, ở thời điểm mà ai cũng tin về lần thứ 7 bước lên vị trí cao nhất bục podium tại COTA của Marquez chuẩn bị diễn ra thì “bất ngờ” đã xuất hiện. Khi mà Marquez đang “một mình một ngựa” trên đường đua thì với một tinh huống vào cua thiếu chính xác, Marc Marquez đã gặp phải tai nạn.

Marquez cùng chiếc Honda RC213V 2019 trượt dài trên đường đua COTA. Mặc dù hết sức nhanh chóng dựng lại xe đua để tiếp tục thi đấu. Thế nhưng với một tai nạn khá nghiêm trọng, chiếc Honda RC213V không thể khởi động lại. Và như vậy, “Ông vua COTA” đã lần đầu tiên thất bại tại đường đua ưa thích nhất của mình.

Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 2

Khi mà Marquez ngậm ngùi đi “tắm sớm” thì cuộc chiến cho vị trí cao nhất trên bục podium tại COTA thuộc về Valentino Rossi (Monster Energy Yamaha MotoGP và Alex Rins (Team Suzuki Ecstar). Ở thời điểm Marquez gặp tai nạn ở vòng 10 cũng chính là thời điểm mà Alex Rins vượt qua Jack Miller để leo lên vị trí thứ hai toàn đoàn (ngay sau Rossi).

Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 3

Và kể từ thời điểm vượt qua Miller để leo lên vị trí thứ 2 toàn đoàn, Alex Rins liên tục đẩy nhanh tốc độ chiếc Suzuki GSX-RR 2019 để tấn công vị trí dẫn đầu của Valentino Rossi. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của một tay đua từng 9 lần vô địch thế giới MotoGP, Rossi đã không dễ dàng để một tay đua trẻ như Rins có thể làm khó mình.

Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 4

Không chịu bỏ cuộc trước những màn bảo vệ vị trí đầy kinh nghiệm của Rossi trên chiếc Yamaha M1. Rins kiên trì bám đuổi và chờ đợi mọi hy vọng dù là nhỏ nhất để mang về cho mình chức vô địch chặng đua MotoGP đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình. Và điều gì phải đến cũng đã đến. Sức trẻ đã vượt được sự kinh nghiệm ở vòng đua thứ 17. Rins đã tận dụng một tình huống vào cua chưa thực sự “kín góc” của Rossi để leo lên vị trí dẫn đầu đoàn đua.

Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 5

Bất chấp ngay sau đó, Rossi vượt lại được Rins (Rossi lại vượt Rins ở cua, nhưng ở tốc độ vào cua khá cao nên Rossi đã mất rất nhiều thời gian để kéo chiếc Yamaha M1 trở lại quỹ đạo). Tuy nhiên, số 42 cũng ngay lập tức trở lại vị trí dẫn đầu. Và kể từ thời điểm đó cho đến hết vòng đua thứ 20 tại COTA, Rins đã không gặp phải bất cứ một sai lầm nào, qua đó lần đầu tiên đăng quang tại COTA, cũng như lần đầu tiên xuất hiện trên vị trí cao nhất bục podium tại một chặng đua MotoGP.

Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 6

Chung cuộc, sau 20 vòng đua tại COTA, vị trí cao nhất trên bục podim thuộc về Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) với thành tích 41 phút 45 giây 499. Vị trí thứ hai trên bục podium thuộc về Valentino Rossi (Monster Energy Yamaha MotoGP) với 0 giấy 462 nhiều hơn. Và vị trí thứ ba trên bục podium thuộc về Jack Miller (Pramac Racing) với 8 giây 454 nhiều hơn.

Chiến thắng của Rins tại COTA càng trở nên đặc biệt hơn, khi đây cũng là lần đầu tiên một tay đua của Suzuki có được vị trí cao nhất trên bục podium kể từ chiến thắng tại chặng đua ở Anh Quốc trong mùa giải MotoGP 2016.

Mặc dù Alex Rins có một thắng lời đầy ấn tượng tại COTA, nhưng cũng phải nói rằng, tai nạn của Marquez tại vòng đua thứ 10 là yếu tổ quyết định mang tới chiến thắng chặng đầu tiên của số 42 đến từ đội Suzuki.

Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 7

Marc Marquez đã chia sẻ sau tại nạn tại chặng 3 MotoGP 2019: “Tôi đã có 6 năm tuyệt vời tại đây. Nhưng hôm nay tôi đã gặp phải một sai lầm lớn. Tôi đã cố gắng để khởi động lại chiếc xe đua, nhưng phần để chân đã bị gãy. Tôi đã đẩy chiếc xe đua, nhưng nó cũng không thể hoạt động được nữa. Tôi đã nói lời xin lỗi với đồng đội và qua đây tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ.

Điểm tích cực nhất là thời điểm này là tôi hiện chỉ có kém người dẫn đầu trên bảng tổng sắp (Dovizioso) chỉ có 9 điểm. Hôm nay, tôi đã phạm sai lầm. Điều đó là bình thường. Điều quan trọng là phải tìm hiểu về sai lầm đó và khắc phục nó. Và sẽ phải rất cố gắng ở chặng đua tiếp theo tại Jerez”.

Chặng đua thứ 3 tại MotoGP 2019 chắc chắn sẽ là một kỷ niệm buồn của Repsol Honda Team. Không chỉ có Marquez không thể hoàn toàn tất 20 vòng đua tại COTA. Người đồng đội của Marquez tại Repsol Honda Team là Jorge Lorenzo cũng không thể cán đích tại COTA. Tay đua số 99 của Repsol Honda Team dường như đã gặp phải vấn đề với chiếc xe đua Honda RC213V, mặc dù không gặp phải bất cứ va chạm nào, Lorenzo cũng phải bỏ cuộc giữa chừng.

Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 8
Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 9

Kết quả chặng 3 MotoGP 2019:

Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 10

Bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải MotoGP 2019:

Alex Rins thắng ấn tượng trong ngày Marquez gặp tai nạn 11

Đón xem chặng 4 Gran Premio Red Bull de Espana tại đường đua Circuito de Jerez - Angel Nieto Spain từ ngày 3 đến 5/5/2019.

Đức Phúc

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 212
 
  •   Hôm nay 53,418
  •   Tháng hiện tại 1,045,001
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,205