Tránh các "sự cố" với trang sức ngày cưới

Thứ năm - 06/11/2014 16:29
Tránh các "sự cố" với trang sức ngày cưới Tránh các "sự cố" với trang sức ngày cưới

Để tránh gặp trực trặc liên quan tới nhẫn cưới, trang sức cưới, cô dâu chú rể nên có cách dự phòng, giải quyết sự cố có thể xảy ra.

  • 1

    Uyên ương không thống nhất khi mua nhẫn cưới

    Khi chuẩn bị đám cưới, cô dâu chú rể nào cũng nghĩ tới việc lựa chọn một đôi nhẫn cưới để đánh dấu bước ngoặt quan trọng của cuộc đời. Trong quá trình chọn nhẫn cưới, nhiều đôi uyên ương dễ bất đồng vì kiểu dáng, chất liệu cũng như ngân sách cho đôi nhẫn.

    Nhiều cô dâu thích nhất đắt tiền, sang trọng, trong khi các chú rể lại đeo nhẫn đơn giản, không quá nổi bật. Một số đôi uyên ương lại không thống nhất được chất liệu, có người vàng trắng, bạch kim, nhưng cũng có người nghĩ nhẫn cưới nên là vàng màu truyền thống.

    Ngoài việc chọn nhẫn, các đôi uyên ương cũng có thể gặp vấn đề tranh cãi khi chọn các món đồ trang sức khác. Ví dụ trong việc chọn bộ trang sức đeo trong ngày cưới, nhiều cô dâu chú rể không thể thống nhất cách thuê hoặc mua trang sức cưới.

    Đôi khi những quan điểm "lệch pha" nhau dù nhỏ nhưng trong ngày cưới bận rộn, nó có thể gây ra cuộc tranh cãi lớn, ảnh hưởng tới tình cảm và quá trình chuẩn bị đám cưới của đôi uyên ương. Vì vậy nhẹ nhàng thuyết phục chú rể là điều cô dâu nên chú ý.

    Cô dâu cần khéo léo giải thích cho người bạn đời rằng bạn là người đeo những món đồ trang sức đó, bạn sẽ hiểu rõ những lựa chọn đem đến sự thoải mái cho mình. Với cách thuyết phục này, chắc chắn chú rể sẽ không nỡ chối từ bởi ai cũng muốn làm điều tốt nhất cho cô dâu của mình.

    Tránh các "sự cố" với trang sức ngày cưới 1

    Cô dâu với những món đồ trang sức trong ngày cưới

  • 2

    Gia đình hai nhà tranh cãi về của hồi môn trang sức

    Trong quan niệm cưới truyền thống, gia đình hai nhà sẽ phải chuẩn bị những món trang sức giá trị để làm quà tặng cho cô dâu chú rể trong ngày cưới. Nhưng không phải nhà thông gia nào cũng thống nhất được với nhau về món hồi môn này. Nhiều gia đình nhà gái thách cưới cao, yêu cầu nhà trai tặng nhiều lễ vật trang sức khiến nhà chú rể thấy không hợp lý. Ngược lại, một số gia đình nhà trai lại "đánh tiếng" để nhà gái chuẩn bị của hồi môn giá trị mang về nhà chồng.

    Thực tế, trang sức cha mẹ tặng trong hôn lễ thường không được bán hay khó đeo nên cô dâu chú rể sẽ không có cơ hội sử dụng sau ngày cưới. Vì vậy quà tặng này nên mang ý nghĩa tượng trưng là chính, không nên đặt nặng giá trị vật chất. Đôi uyên ương nên thuyết phục cha mẹ hai nhà thống nhất chọn trang sức đơn giản, tiết kiệm, tránh tranh cãi, gây ảnh hưởng tới hạnh phúc của hai người.

    Cô dâu chú rể cũng nên khéo léo định hướng phong cách trang sức, chọn các món đồ trẻ trung để các bậc thân sinh lựa chọn. Nếu không cầu kỳ, gia đình hai bên cũng có thể bàn nhau thuê trang sức cưới để chỉ sử dụng một lần, tránh lãng phí vì trong cuộc sống thường ngày, cô dâu cũng khó sử dụng lại bộ trang sức cầu kỳ bằng vàng 24K.

    Tránh các "sự cố" với trang sức ngày cưới 2

    Vấn đề dễ gặp phải nhất trong ngày cưới là cô dâu chú rể để "lạc" mất đôi nhẫn cưới, hoặc rơi nhẫn khi đang làm lễ thành hôn.

  • 3

    Cô dâu gặp sự cố khi đeo trang sức ngày cưới

    Nhiều cô dâu có làn da nhạy cảm thường bị dị ứng khi đeo nữ trang, vì vậy cô dâu cần đeo thử trang sức trước ngày cưới. Ngoài ra, với những món đồ cần ghim như vương miện, hay khuyên tai kẹp, các cô dâu cần cố định cẩn thận, tránh bị rơi, tuột trong quá trình diễn ra đám cưới. Nếu cô dâu muốn bấm lỗ tai để đeo khuyên trong ngày cưới thì nên bấm trước đám cưới khoảng từ 2 tháng để vết bấm không còn bị đau nhức.

    Vấn đề dễ gặp phải nhất trong ngày cưới là cô dâu chú rể để "lạc" mất đôi nhẫn cưới, hoặc rơi nhẫn khi đang làm lễ thành hôn. Vì vậy, nếu chọn gối nhẫn hay hộp để nhẫn cách điệu, các đôi uyên ương phải chú ý không để mất món trang sức quan trọng này. Tốt nhất, chú rể nên giữ đôi nhẫn cưới ở túi trong của áo vest, tới gần thời khắc trao nhẫn mới lấy ra để đảm bảo không có sai sót nào xảy ra trong lễ cưới. Ngoài ra, vào thời điểm trao nhẫn, cô dâu chú rể nên bình tĩnh, không để nhẫn rơi xuống sàn. Chỉ chút chú ý nhỏ cũng sẽ khiến đám cưới của đôi uyên ương trở nên hoàn hảo nhất.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: trắng bạch, thể thống
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 365
  •   Máy chủ tìm kiếm 57
  •   Khách viếng thăm 308
 
  •   Hôm nay 51,069
  •   Tháng hiện tại 1,042,652
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,856