Bỏ túi ngay cách nấu súp gà trứng bắc thảo nhẹ thanh, bổ dưỡng

Chủ nhật - 15/04/2018 12:10
Bỏ túi ngay cách nấu súp gà trứng bắc thảo nhẹ thanh, bổ dưỡng Bỏ túi ngay cách nấu súp gà trứng bắc thảo nhẹ thanh, bổ dưỡng

Nấu nhanh một bát súp gà thơm ngon, mà nóng hôi hổi cho bữa sáng là cách nạp năng lượng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Với cách nấu súp gà trứng bắc thảo dưới đây, bạn còn có món ăn đầy đủ dinh dưỡng để khởi đầu ngày mới nữa.

Nguyên liệu

Trong các bữa tiệc, súp gà là món ăn khai vị phổ biến nhất. Giờ đây, món ăn này cũng được nhiều bà nội trợ bổ sung vào thực đơn gia đình để đổi mới khẩu vị cho cả nhà. Vì thế, những cách nấu súp gà ngon cũng được cập nhật một cách nhanh chóng.

Nếu chỉ ăn lót dạ cho bữa sáng, hoặc muốn nạp thêm năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn có thể nấu súp gà với các  nguyên liệu cơ bản như thịt gà, ngô, nấm... Nhưng nếu muốn biến nó thành món ăn chính, đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình, hãy cho vào đó thêm một vài quả trứng bắc thảo nhé.

Với cách nấu súp gà trứng bắc thảo dưới đây, bạn sẽ có món ăn vừa thanh nhẹ, vừa đủ chất để giúp cả nhà khởi động ngày mới, hãy chuẩn bị nguyên liệu để làm món ăn này nhé:

- 400gr thịt ức gà

- 01 bộ xương gà

- 01 trái bắp vàng, 01 quả trứng gà tươi

- Gừng tươi, hành tím

- Bột năng

- Trứng bắc thảo

Bỏ túi ngay cách nấu súp gà trứng bắc thảo nhẹ thanh, bổ dưỡng 1

Nguyên liệu để bạn thực hiện cách nấu súp gà trứng bắc thảo.
 
  • 1

     Bước đầu tiên, bạn dun 1,5 lít nước trong nồi sôi và cho bắp vào luộc. Bắp chín vớt ra tách hạt, giữ lại nước luộc bắp. (Nếu không muốn luộc bắp, bạn có thể mua ngô đóng hộp sẵn ở ngoài), tuy nhiên, nếu mua ngô đóng hộp, thì không có nước luộc bắp để ninh xương gà nhé.

    Bỏ túi ngay cách nấu súp gà trứng bắc thảo nhẹ thanh, bổ dưỡng 2

    Bạn có thể dùng ngô tươi hoặc ngô đóng hộp để làm súp gà.
  • 2

    Rửa sạch thịt gà và xương gà, cho vào nồi nước luộc bắp và hầm đến khi chín cùng gừng tươi thái lát, hành tím bóc vỏ. Thịt chín vớt ra xé sợi. Bạn nên xé nhỏ thịt gà thì súp mới ngon.

    Bỏ túi ngay cách nấu súp gà trứng bắc thảo nhẹ thanh, bổ dưỡng 3

    Bạn luộc thịt gà vào nước luộc bắp và xé nhỏ nhé.
  • 3

    Cho lại thịt gà đã xé sợi và bắp hạt vào nồi, bật lửa to và nêm với 04 muỗng cà phê đường, 01 muỗng cà phê muối, 05 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng cà phê bột nêm.

    Bỏ túi ngay cách nấu súp gà trứng bắc thảo nhẹ thanh, bổ dưỡng 4

    Bây giờ, bạn cho gia vị vừa với khẩu vị của cả nhà nhé.
  • 4

    Khi nước hầm sôi già, đánh tan lòng trắng và đỏ của trứng gà để trứng chảy từ từ qua đầu đũa. Rồi bạn hòa khoảng 1 thìa cà phê bột năng rồi cho vào nồi súp, chờ đến khi sôi lại, bạn cho  trứng bắc thảo vào nồi và tắt bếp là hoàn thành cách nấu súp gà này rồi.

    Bỏ túi ngay cách nấu súp gà trứng bắc thảo nhẹ thanh, bổ dưỡng 5

    Cuối cùng, bạn đã có một bát súp nóng hôi hổi cho cả nhà rồi.

    >>> Xem thêm: Cách nấu súp gà ngon mê mẩn không thể chối từ

Thành phẩm

Cho dù súp là món ăn được du nhập từ nước ngoài, nhưng với những người yêu ẩm thực Việt, họ dễ dàng biến tấu nó để hợp khẩu vị với mình cũng như gia đình. Nếu trước đây, súp được coi là món ăn khai vị thường chỉ thấy trong các bữa tiệc, thì đến giờ, món ăn này đã trở nên phổ thông và được nhiều người biết đến và nấu cho cả gia đình thưởng thức. Súp gà chính là một trong những món được người Việt hết sức yêu thích vì dễ ăn, lại nấu đơn giản, không mất nhiều thời gian.

Thời tiết mùa thu mát mẻ, học cách nấu súp gà trứng bắc thảo là cách để bạn giúp cả nhà nạp năng lượng một cách tốt nhất. Với vị thanh ngọt, nhẹ nhàng của thịt gà, cùng trứng bắc thảo thơm ngon bổ dưỡng, đây xứng đáng là món ăn nên có và cần có trong gia đình, giúp mọi người ấm bụng hơn khi đi làm.

>>> Xem thêm: 

Cách nấu súp gà khai vị cho bữa tối

Cách làm súp gà nấm hương

Bỏ túi ngay cách nấu súp gà trứng bắc thảo nhẹ thanh, bổ dưỡng 6

Cách nấu súp gà trứng bắc thảo thơm ngon bổ dưỡng sẽ giúp cả gia đình có một ngày làm việc hiệu quả.
Bỏ túi ngay cách nấu súp gà trứng bắc thảo nhẹ thanh, bổ dưỡng 7
Chúc các bạn thực hiện cách làm súp gà trứng bắc thảo thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 55
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 54
 
  •   Hôm nay 13,506
  •   Tháng hiện tại 524,605
  •   Tổng lượt truy cập 128,142,844