Việt Quang từng tự tử bất thành vì mất giọng hát, làm ăn thất bại

Thứ hai - 24/02/2020 23:57
Việt Quang từng tự tử bất thành vì mất giọng hát, làm ăn thất bại Việt Quang từng tự tử bất thành vì mất giọng hát, làm ăn thất bại

Dân trí Nam ca sĩ từng là “thần tượng” của nhiều thế hệ người yêu nhạc thập niên 2000 cho biết, anh từng tự tử vì bị mất giọng, không thể đi hát và kinh doanh thất bại.

Việt Quang từng là giọng ca gắn liền với thời niên thiếu của thế hệ 8x và đầu 9x với hàng loạt ca khúc “hit” như: “Tình ơi”, “Ngắm trăng”, “Cà phê buồn”, “Tình phiêu lãng”… Thậm chí, thời điểm đó, trong khi Việt Hương, Thúy Nga, Thái Hòa đang chật vật tìm chỗ đứng thì Việt Quang đã là ngôi sao sáng trên các sân khấu ca nhạc. Tuy nhiên, vào cuối năm 2008, giọng ca này biến mất dần trên các sân khấu ca nhạc.

Việt Quang từng tự tử bất thành vì mất giọng hát, làm ăn thất bại 1

Việt Quang trở lại sau nhiều năm "biến mất" vì gặp sự cố về thanh quản.

Xuất hiện trong chương trình “Vang bóng một thời”, Việt Quang đã trải lòng những biến cố cuộc đời mà anh đã gặp phải thời điểm đó.

Theo đó, ở thời kỳ đỉnh cao, Việt Quang tự tin về giọng ca của mình, đi nước ngoài lưu diễn, dù trời lạnh đến mấy cũng không bao giờ bảo vệ thanh quản của mình nên đã gặp sự cố lớn về giọng. Gia đình nhiều lần khuyên anh nên đi khám để biết bệnh tình nhưng anh ngại vì sợ người ta biết mình hát yếu nên không đi.

Sáu tháng sau, anh bị mất giọng hoàn toàn và không thể chữa trị kịp. Không thể tiếp tục ca hát, nam ca sĩ biến mất hoàn toàn trên các sân khấu và gần như “mai danh ẩn tích” trước các sự kiện đông người. Anh chuyển qua kinh doanh bất động sản và khá thành công.

Biến cố một lần nữa ập đến với nam ca sĩ: “Lúc đó thị trường chứng khoán sập và mình thua lỗ rất nhiều. Hát không được, kinh doanh thua lỗ, Việt Quang từng nghĩ tới chuyện tự tử nhưng gia đình biết, mẹ cản và canh mình suốt khoảng thời gian đó. Vì thương mẹ nên sau lần đó Việt Quang không nghĩ quẩn nữa”, Việt Quang kể.

Việt Quang từng tự tử bất thành vì mất giọng hát, làm ăn thất bại 2

Việt Quang tâm sự chuyện đời cùng NSND Hồng Vân và đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Để vượt qua giai đoạn khó khăn đó, Việt Quang quyết định sang nước ngoài định cư. Lúc đó, nam ca sĩ rất buồn vì không biết lúc nào mới được trở lại quê nhà. Không ít lần anh suy nghĩ tiêu cực rằng “Chắc cuộc đời mình đến đây là hết”.

Anh chia sẻ rằng, năm 2014, khi sang nước ngoài định cư, anh vẫn chưa nói được. Thời gian đó, anh chỉ thều thào, dùng tay chỉ trỏ, ra ký hiệu cho người đối diện.

“Hồi đó, bạn bè mà rủ Việt Quang đi hát karaoke là như sỉ nhục vậy. Mình không hát được, nói chuyện cũng không được. Có một lần thì bạn bè say hết rồi mình mới dám cầm mic hát thử, có dở nó cũng không biết đâu”, Việt Quang nhớ lại.

Khi giọng hát đã trở lại được 80% thì Việt Quang quyết định quay lại Việt Nam để hoạt động âm nhạc. Tuy nhiên, khoảng thời gian vắng bóng quá lâu, thị hiếu của khán giả cũng đã ít nhiều thay đổi khiến anh không còn đủ tự tin để xuất hiện trên các chương trình âm nhạc.

Anh nói: “Nhiều lần mình đã lên hát nhưng xong rồi lại nhát, không dám bước lên sân khấu. Nhiều khán giả nhận ra mình cũng hỏi han “sao lâu không thấy đi hát, uổng quá vật, đang hát hay quá trời mà” thì Việt Quang thấy có lỗi rất nhiều với khán giả của mình”, Việt Quang ngậm ngùi.

Việt Quang từng tự tử bất thành vì mất giọng hát, làm ăn thất bại 3

Mái tóc "bổ luống" quen thuộc của Việt Quang từng là hình ảnh được nhiều người yêu mến.

Tuy nhiên, nam ca sĩ cũng quyết tâm sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất với những sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình. Để trở lại một cách đầy tự tin, nam ca sĩ đã phải mất 5 – 6 năm thăm dò thị trường và chuẩn bị tâm lý. Hiện tại, Việt Quang vẫn đi hát ở những sự kiện, trong một vài chương trình trong vài năm qua để gặp gỡ lại khán giả.

Việt Quang cũng tâm sự, trước khi thành ca sĩ, anh đã từng theo học trường Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM. Ước mơ thời đó của anh là được làm diễn viên chứ không phải ca sĩ. Nhưng khi vào trường, một lần được cô giáo Kim Thanh động viên hát thử một câu để kiểm tra giọng thì anh được cô giáo khuyên nên theo nghiệp ca hát.

“Tôi rất buồn vì mới vào trường ngày đầu tiên cô đã khuyên đừng có theo nghiệp diễn xuất”, Việt Quang nói.

Có một lần, có một bầu sô bị thiếu mất một MC dẫn chương trình ở miền Tây nên nhờ diễn viên Thái Hoà tìm người hộ. Và nam diễn viên đã giới thiệu Việt Quang cho bầu sô này. Sau lần đó, nam ca sĩ “Tình ơi” đã quyết định không theo học sân khấu – điện ảnh nữa mà theo nghiệp cầm ca.

“Việt Quang may mắn vì thời đó có rất nhiều bài “hit”. Thực ra, lúc háy cũng chẳng nghĩ nó sẽ thành ca khúc “hit” vì mình thấy hay thì cứ hát, cứ chiều theo thị hiếu của khán giả thôi”, Việt Quang nói.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 27,034
  •   Tháng hiện tại 639,935
  •   Tổng lượt truy cập 128,258,174