Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời

Chủ nhật - 24/03/2019 14:12
Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời

Dân trí Chiều qua (23/3), ca sĩ Tùng Dương đã có màn biểu diễn “có một không hai” khi đứng trên một sân khấu dựng bằng tre giữa lưng chừng trời để hát 3 ca khúc liên tục.

Đáo Xuân Festival là chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên bởi nghệ sĩ - họa sĩ Đào Anh Khánh. Với niềm đam mê nghệ thuật chảy trong huyết mạch, nghệ sĩ Đào Anh Khánh muốn mang tới cho khán giả những chương trình biểu diễn không ở đâu có được với các tiết mục từ những nghệ sĩ bậc thầy đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 1
Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 2

Đông đảo khán giả đến với Đáo Xuân.

Sau 8 kỳ tổ chức, Đáo Xuân 2019 của Đào An Khánh được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay và độc đáo hiếm có trên thế giới.

Trong không gian thung lũng Gầm Trời ở lưng chừng dãy núi đá của huyện Lương Sơn (Hoà Bình), xung quanh được bao bọc bởi những hàng cây gạo đang mùa trổ bông, những tác phẩm điêu khắc hình trụ với kích thước khổng lồ vươn lên như so cùng núi non… sự kiện âm nhạc đã thu hút hàng nghìn người đến đây thưởng thức.

Sáu sân khấu với các chủ đề: Chinh phục, Hạt của Chúa, Hoa trời, Giấc mơ, Ngựa trời, Thần bí được trình diễn với từng loại hình âm nhạc đương đại, điêu khắc, hội họa, thơ ca, nhảy hiện đại, nghệ thuật sắp đặt, Len Arts, Visual Arts, Design Arts....

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 3
Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 4

Khán giả đứng bên bờ suối xem nghệ sĩ biểu diễn.

Điểm đặc biệt nhất của chương trình là sân khấu được đặt trên sườn núi, bên bờ suối, trong không gian thiên nhiên hoang sơ. Đó là trải nghiệm hiếm có khiến các nghệ sĩ bùng nổ và thăng hoa hơn.

Từ đầu giờ chiều đến hoàng hôn và nửa đêm, các nghệ sĩ cống hiến hết mình, đem đến cho khán giả những khoảng khắc trải nghiệm khó quên. Nghệ sĩ Harley Davison và Opera mang đến thung lũng gầm trời những âm thanh du dương của violin, Katsura Yamauchi và Frog.W thì biểu diễn những bản piano kinh điển bên bờ suối.

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 5
Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 6
Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 7

Tùng Dương biểu diễn giữa lưng chừng trời.

Nghệ sĩ Đào An Khánh cũng trình diễn sở trường của mình bằng ngôn ngữ hình thể cùng bạn diễn nữ bên dòng suối. Ban nhạc Ngũ Cung và các nghệ sĩ quốc tế cũng thổi bùng sân khấu bằng những giai điệu sôi động, tươi trẻ. Ca sĩ Tùng Dương cũng phiêu trong gió núi với một số ca khúc quen thuộc như: Chiếc khăn Piêu, Trên đỉnh phù vân…

Nam ca sĩ cho biết, anh đã từng biểu diễn nhiều lần trong chương trình Đáo Xuân nhưng đây là lần đầu tiên anh có cảm giác đặc biệt đến vậy.

Sân khấu là một lán tre dựng lên giữa lưng chừng trời, dưới chân là dòng suối chảy róc rách, xung quanh hoa gạo nở đỏ rực cả vùng đồi… Tiếng hát vừa cất lên đã vang vọng khắp núi rừng đúng như khúc hát “Tiếng ai vang rừng núi” trong bài Chiếc khăn Piêu.

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 8

Đào Anh Khánh.

“Tôi thực sự rất xúc động và tràn đầy cảm hứng bởi khán giả đến với Đáo Xuân đông ngoài sức tưởng tượng. Không chỉ có khán giả Việt Nam mà rất đông khán giả quốc tế. Họ đã cổ vũ hết sức nhiệt tình cho các màn biểu diễn trong một không gian hết sức đặc biệt. Tôi cảm thấy tiếc vì đây là Đáo Xuân cuối cùng mà nghệ sĩ Đào Anh Khánh tổ chức”, Tùng Dương nói.

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 9
Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 10
Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 11

Các nghệ sĩ quốc tế biểu diễn trong không gian âm nhạc đặc biệt.

Nghệ sĩ Đào An Khánh trải lòng về Đáo xuân: “Đã qua 10 năm, giấc mơ hư thực ám ảnh tôi về một tác phẩm khổng lồ cho tình yêu được tạo ra khi đất trời giao hoan lúc nửa đêm.

Cảm xúc không thể kìm nén của hàng vạn con tim bị quyến rũ bùng phát từ nghệ thuật không biên giới, từ con người yêu thương, từ thiên nhiên mê hoặc khiến họ không thể không ôm nhau, không thể không yêu nhau. Tác phẩm đẹp vĩ đại và thiên liêng ấy đã diễn ra tại Gầm Trời”.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh - một khán giả có mặt tại Gầm Trời chia sẻ: “Đây là câu chuyện của những con người kết nối với năng lượng, kết nối với cảm xúc. Vì thế mà các nghệ sĩ không biểu diễn theo một kịch bản gì cả mà diễn theo chính những thứ bên trong con người họ phát ra. Có những tiết mục biểu diễn có vẻ như xa lạ nhưng nó đã mang đến hiệu quả về sự bùng nổ bên trong.

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 12
Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 13

NSƯT Thanh Loan (mũ đỏ đeo kính) cùng bạn bè đến xem Đáo Xuân.

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 14

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Chúng ta quen nhìn nhận mọi thứ theo quan điểm của mình còn nghệ sĩ họ có cách bộc lộ cảm xúc theo một cách khác. Điều quan trọng là khán giả khi về địa điểm đặc biệt này được tự do giao hoà với thiên nhiên hơn. Họ không buộc phải nghe nhạc theo lối truyền thống đó là vào nhà hát ngồi ghế đệm có tay vịn mà có thể nằm ngồi đi đứng, thậm chí bơi dưới dòng suối trong lành để nghe nhạc.

Họ cũng có thể không cần phải đứng xem biểu diễn mà chỉ cần đi qua để cảm nhận cái hồn của tiết mục là đủ. Tôi nghĩ đây là những chương trình âm nhạc cần phải được tổ chức thường xuyên hơn bởi chúng ta đang thiếu”.

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 15

Nhạc sĩ Nguyễn Cường oà vào đám đông xem nghệ sĩ biểu diễn.

Tùng Dương gây “choáng” khi biểu diễn âm nhạc giữa lưng chừng trời 16

Nhạc sĩ Phó Đức Phương say sưa đứng xem Tùng Dương biểu diễn.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo - ông xã của NSND Như Quỳnh chia sẻ, ông rất thích không gian núi rừng ở Gầm Trời. Trong không gian đó, nghệ thuật thị giác, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật hình thể và âm nhạc hòa quyện thực sự là một ý tưởng độc đáo, hấp dẫn. Khu được thưởng thức chương trình, quả thật không thất vọng.

Hà Tùng Long

Ảnh: Nam Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 30
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 11,551
  •   Tháng hiện tại 1,073,159
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,363