Quyền Linh: “Mẹ tôi đang nấu nồi thịt kho hột vịt, chờ các con về ăn”

Thứ tư - 14/02/2018 20:37
Quyền Linh: “Mẹ tôi đang nấu nồi thịt kho hột vịt, chờ các con về ăn” Quyền Linh: “Mẹ tôi đang nấu nồi thịt kho hột vịt, chờ các con về ăn”

Quyền Linh nói Tết năm nào anh cũng đưa vợ con về thăm mẹ. Món ăn anh yêu thích nhất là thịt kho hột vịt và khô.

- Nhiều người bảo mấy năm nay sức khỏe của Quyền Linh không tốt. Nhưng vì sao anh không chịu nghỉ ngơi mà lao vào làm các chương trình?

- Tôi giờ đâu còn nhu cầu gì nữa. Tôi thấy mình mặc quần đùi, áo thun, đi dép tổ ong, ăn dĩa cơm sườn và uống ly cà phê 12.000, đi xe máy thoải mái hơn ăn nhà hàng sang trọng. Mấy năm nay sức khỏe không còn tốt, tôi đã hạn chế làm việc. Nhưng cứ mỗi lần ngồi cà phê, thấy người nghèo còn nhiều quá, tôi lại không chịu được.

Thôi, mình giúp gì được thì cứ giúp, đêm về ngả lưng ngủ ngon lành, lương tâm không phải ray rứt với cuộc đời.

Quyền Linh: “Mẹ tôi đang nấu nồi thịt kho hột vịt, chờ các con về ăn” 1

Quyền Linh vừa tổ chức giúp đỡ các bác tài xe ôm có Tết ấm no.

- Bạn bè đều bảo Quyền Linh cứ hay “xin tiền” của doanh nghiệp, mạnh thường quân để cho người nghèo. Anh làm “công việc” này bao lâu rồi?

- Tôi xin riết ai thấy mặt cũng hỏi “lại xin tiền nữa đúng không” (cười to). Nhưng đâu phải xin cho tôi, tôi xin cho bà con nghèo nên không ngại gì cả. Mà đâu phải tôi đi xin của người ta thôi, làm xong chương trình lãnh lương, tiền của tôi đều bị âm lại. Vì nếu một ca mỗ nào đó thiếu tiền, tôi chịu không được phải bù vào để cứu sống các em nhỏ.

Tôi dành một khoản riêng để lo tiền học, tiền ăn cho 2 con, còn lại tôi đều dành hết cho từ thiện. May mắn, bà xã tôi cũng bao dung nên không cằn nhằn những chuyện này. Ngày xưa tôi đã quá khổ nên hiểu được cảm giác đó. Mình cứ cho đi đã, việc khác tính sau. Tôi hay nói thế với anh em để mọi người cùng chung tay.

- Một năm dành thời gian cho công việc và công tác thiện nguyện, Tết này anh và vợ con sẽ làm gì?

- Từ nhiều năm nay, tôi có thói quen ngày mùng 1 Tết hẹn anh em, bạn bè cà phê, ôn lại kỷ niệm ngày cũ và động viên nhau sang năm mới sẽ tốt hơn. Tôi còn giữ thói quen lì xì, ai cũng bảo Quyền Linh là thần tài vì gặp ai tôi cũng đều lì xì. Tôi còn thích lì xì Tết cho các bác xe ôm, các cụ già…

Mùng 2 Tết tôi đưa vợ con về thăm mẹ ở Tiền Giang. 6 anh em trong nhà lại chúc Tết mẹ và thăm hỏi họ hàng. Ngày xưa nhà nghèo khổ, anh em không có điều kiện ở chung. Giờ ai cũng ổn định nên nhất định phải có ngày dành cho gia đình.

Mùng 3 tôi lên lại Sài Gòn để thăm bố. Năm ngoái, tôi đưa vợ con về ngoại chơi nên năm nay tôi ở lại Sài Gòn.

Quyền Linh: “Mẹ tôi đang nấu nồi thịt kho hột vịt, chờ các con về ăn” 2

Quyền Linh được mọi người gọi là "Ông thần tài" vì sở thích lì xì.

- Món ăn ngày Tết anh thích nhất là gì?

- Năm nào tôi cũng về thăm mẹ để được ăn món thịt kho hột vịt. Mẹ tôi nấu món này ngon lắm, bà đang chuẩn bị nấu một nồi to, chờ anh em chúng tôi về ăn. Ở Sài Gòn khi nào thèm, tôi lại nói mẹ nấu rồi gửi lên.

Tôi cũng vừa nhờ em trai Quyền Lộc đi lấy 10 kg khô do mẹ gửi ở quê lên. Đây là món ngày xưa nghèo khổ phải ăn thay cơm nên tôi không thể nào quên. Giờ ăn để lấy đó làm động lực vươn lên. Không chỉ trong ngày Tết, ngày thường tôi cũng thích ăn món này.

- Anh còn nhớ những cái Tết thuở cơ hàn?

- Làm sao tôi có thể quên những ngày tháng đó. Tôi vẫn còn khắc sâu trong tâm trí những năm học ở trường Sân khấu, Tết nào tôi cũng đều không có tiền để về quê. Ngày mùng 1 Tết, ba mẹ ở quê ngóng chờ con trai về nhà, nhưng trong túi tôi còn không có một đồng để mua vé xe. Tôi và Quyền Lộc cứ nhường nhau về, cuối cùng tôi thuyết phục em trai về trước.

Tôi cầm đồ bơm vá xe đạp ra đường đứng, chờ người ta chở nhau đi chơi Tết có hư xe thì sửa. Người ta cũng thương tình đến ủng hộ. Tôi làm đến ngày 5 mới đủ tiền đóng tiền nhà, lúc đó gặp Phước Sang và Lê Tuấn Anh, tôi có ít tiền nên ra đón xe về ăn Tết với gia đình.

Bây giờ làm gì làm, mùng 1 Tết tôi tụ tập anh em tâm sự chuyện cũ và tư vấn cho nhau để xem năm sau nên làm gì.

Quyền Linh: “Mẹ tôi đang nấu nồi thịt kho hột vịt, chờ các con về ăn” 3
Quyền Linh: “Mẹ tôi đang nấu nồi thịt kho hột vịt, chờ các con về ăn” 4

Nghệ sĩ đặc biệt thích món thịt kho và khô.

- Kế hoạch của anh trong năm 2018?

- Tôi vẫn tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng qua các chương trình từ thiện. Nhân đây, tôi xin chúc độc giả có cái Tết vui vẻ, đầm ấm. Chúc những người nghèo sẽ may mắn, bệnh tật giảm bớt để cuộc sống luôn đầy ắp tiếng cười.

Quyền Linh: “Mẹ tôi đang nấu nồi thịt kho hột vịt, chờ các con về ăn” 5
Quyền Linh tiết lộ chuyện bị vợ mắng vì không mang tiền về nhà

Quyền Linh tâm sự anh toàn lo chuyện bao đồng, có khi đi suốt 4 tháng nhưng không có tiền mang về nhà. Vợ anh phàn nàn nhưng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
 
  •   Hôm nay 22,111
  •   Tháng hiện tại 1,083,719
  •   Tổng lượt truy cập 127,475,923