Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù

Thứ hai - 19/02/2018 02:50
Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù

Người thừa kế khối tài sản gần nửa tỷ USD của Thành Long dường như sống lại nhờ bát cơm tù.

Năm Mậu Tuất 2018 là năm bản mệnh của những người tuổi Tuất - những người sinh vào các năm như 1970, 1982, 1994… Người tuổi Tuất thường được đánh giá là những người giỏi giang, chăm chỉ, cương trực và tốt bụng. Làng giải trí Hoa ngữ cũng có rất nhiều người thuộc tuổi này.

Mời độc giả hãy cùng điểm qua một vài ngôi sao nổi tiếng để hiểu rõ hơn về đặc điểm tính cách và cuộc đời của những người thuộc tuổi Tuất. Mở đầu loạt bài là chân dung của Phòng Tổ Danh - quý tử sinh năm 1982 của Thành Long .

1. Tuổi thơ thiếu vắng tình cảm của cha

Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù 1

Phòng Tổ Danh là lý do khiến Thành Long quyết định kết hôn với Lâm Phụng Kiều

Phòng Tổ Danh sinh năm 1982 tại Los Angeles, Mỹ - là kết quả cuộc tình giữa Thành Long với minh tinh Đài Loan một thời Lâm Phụng Kiều. Trong cuốn hồi ký Thành Long: Chưa kịp trưởng thành đã già, Thành Long từng thừa nhận rằng, sở dĩ ông quyết định kết hôn với Lâm Phụng Kiều chính là vì sự xuất hiện ngoài ý muốn của Phòng Tổ Danh.

Sau khi kết hôn, Thành Long để lại 2 mẹ con Phòng Tổ Danh tại Mỹ và đi đóng phim biền biệt. Ngôi sao võ thuật nổi tiếng còn dặn dò vợ kín tiếng về cuộc hôn nhân cũng như sự xuất hiện của cậu con trai. Những năm tháng tuổi thơ, được gặp cha là một điều hết sức xa xỉ đối với Phòng Tổ Danh. Thậm chí, cậu còn được mẹ dặn không cho ai biết thân phận là con trai Thành Long của mình. Mãi đến năm 17 tuổi, Phòng Tổ Danh mới được cha công khai trước truyền thông.

Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù 2

Khi còn nhỏ, được gặp cha là điều xa xỉ đối với Phòng Tổ Danh

Phòng Tổ Danh từng chia sẻ rằng, có một lần cha cậu hứa sẽ đến dự buổi họp phụ huynh cuối năm của mình nhưng hôm đó, đợi mãi không thấy cha đến. Hóa ra, Thành Long không biết con trai mình đã học lên đến trung học nên đã đến trường tiểu học cũ của con. Phòng Tổ Danh chưa từng đạt thành tích cao trong học tập nhưng lại thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ cha mình. Quý tử của Thành Long yêu thích âm nhạc, sáng tác và diễn xuất.

2. Chật vật vượt qua cái bóng của Thành Long

Đến khi Thành Long đến tuổi xế chiều, ông biết quan tâm đến vợ con nhiều hơn. Năm 2003, Phòng Tổ Danh được người cha nổi tiếng đưa về nước và hướng vào làng giải trí. Nhờ danh tiếng và thế lực quá lớn từ cha, Phòng Tổ Danh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn và nhà sản xuất. Các lời mời gọi, các kịch bản điện ảnh liên tiếp đến với quý tử Thành Long bất chấp năng lực thực sự của cậu có tốt hay không.

Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù 3

Năm 2003, Phòng Tổ Danh được cha đưa về nước và dẫn dắt vào làng giải trí

Ngay năm đầu tiên về nước, Phòng Tổ Danh đã được giao vai nam chính trong Thiên Cơ Biến. Năm 2004, ra album cá nhân mang tên mình và năm 2005 đã “chễm chệ” trong danh sách đề cử giải diễn viên trẻ triển vọng của Kim Tượng.

Suốt những năm đầu khởi nghiệp, những nỗ lực của Phòng Tổ Danh không được ghi nhận mà thậm chí còn bị chế nhạo là thành công chỉ nhờ bóng của cha. “Nếu người khác cố gắng 1 thì tôi phải cố gắng gấp 10 lần như thế. Tôi chưa bao giờ thấy may mắn khi là con trai của Thành Long”. Quý tử Thành Long từng chua xót chia sẻ.

Năm 2007, bộ phim Bản Sắc Nam Nhi do Phòng Tổ Danh kết hợp với Tạ Đình Phong, Ngô Kinh, Dư Văn Lạc được đánh giá cao. Cùng năm đó, anh tham gia Mặt Trời Vẫn Mọc với Khương Văn. Những năm tiếp theo, anh tham gia vào hàng loạt dự án điện ảnh lớn như Trông Trận, Truy Ảnh, Hoa Mộc Lan, Cách Mạng Tân Hợi và bắt đầu làm thay đổi cái nhìn của truyền thông và khán giả về mình. Người cha nổi tiếng Thành Long cũng dần “nở mày nở mặt” với cậu quý tử tài năng của mình.

Thế nhưng, chẳng ai ngờ rằng, khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Phòng Tổ Danh lại buông thả và xuống dốc thảm hại đến thế.

3. “Long thái tử” ăn chơi trác táng

Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù 4
Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù 5

Phòng Tổ Danh bị bắt vì sử dụng ma túy

Tháng 8.2014, cả làng giải trí rúng động khi cảnh sát Bắc Kinh ra lệnh bắt con trai Thành Long và tài tử mới nổi Kha Chấn Đông vì hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy. Ở sở cảnh sát, Phòng Tổ Danh lại khiến người hâm mộ “ngã ngửa” khi thừa nhận rằng, bản thân đã hút ma túy từ 8 năm trước, tức là thời điểm mới “chân ướt chân ráo” về nước và bước chân vào làng giải trí.

Trái ngược với việc bị mẹ dặn dò không được tiết lộ thân phận là con trai Thành Long khi còn ở nước ngoài, đến khi về nước, Phòng Tổ Danh lại luôn huênh hoang vì được truyền thông và người hâm hộ “chăm sóc” chu đáo. Thậm chí, truyền thông và người trong giới gọi Phòng Tổ Danh bằng biệt danh đầy quyền uy - “Long thái tử”.

Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù 6

Quý tử của Thành Long nổi tiếng ăn chơi trác táng

Giống như những thanh niên khác, Phòng Tổ Danh thích đi bar: “Từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong đến Đài Bắc, ở đâu có quán bar, vũ trường, ở đó có Phòng Tổ Danh”. Hơn nữa, đi đến đâu, quý tử của Thành Long cũng khua chiêng gõ trống, huênh hoang như thể mình đúng là “thái tử” nắm quyền sinh quyền sát trong tay.

Phòng Tổ Danh cũng có vô số mối quan hệ tình ái ồn ào: từ cuộc tình lâu năm kéo dài vài năm đến những cuộc tình ngắn ngủi chỉ kéo dài vài ngày. Xung quanh anh lúc nào cũng có các cô gái vây quanh. Vô số lần, quý tử nổi tiếng bị bắt gặp tình tứ với các chân dài trong quán bar, vũ trường, vui chơi, nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng.

Kết quả của những tháng ngày ăn chơi trác táng đó là bản án 6 tháng tù giam. Tưởng như đây đã là dấu chấm hết cho sự nghiệp của cậu quý tử “lắm tài nhiều tật” này. Thế nhưng, may mắn là cuộc đời đã không tàn nhẫn đến thế.

4. Mùa xuân đến sau những tháng ngày tù tội

Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù 7

Phòng Tổ Danh đã trưởng thành hơn sau khi ra tù

Có thể nói, khoảng thời gian ngồi tù đã thay đổi hoàn toàn con người Phòng Tổ Danh và giúp cậu trưởng thành nhanh chóng hơn so với những tháng ngày ăn chơi quên trời đất trước kia. “Số sách tôi đọc trong tù nhiều hơn số sách tôi đọc suốt hơn 30 năm qua”.

Cuộc sống thiếu thốn, không internet, không điện thoại, không bạn bè hay những tụ điểm ăn chơi đã giúp Phòng Tổ Danh có nhiều thời gian để suy ngẫm về bản thân, về cuộc đời hơn và cuối cùng nhận ra điều gì là đúng, điều gì là tốt cho mình. Khi hết hạn tù và trở về nhà, Phòng Tổ Danh như trở thành một người khác, chín chắn hơn, trưởng thành hơn và dần chuyên tâm vào sự nghiệp.

Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù 8

Thành Long để lại toàn bộ gia sản kếch xù cho con trai

Mối quan hệ giữa Phòng Tổ Danh và người cha nổi tiếng cũng được cải thiện tốt hơn rất nhiều. Thành Long thậm chí đã tuyên bố để lại gia sản khổng lồ lên tới nửa tỷ USD cho con trai và cho rằng, đó là “điều hiển nhiên, là bất di bất dịch”.

Khi được hỏi về kế hoạch quay trở lại làng giải trí, Phòng Tổ Danh chia sẻ: “Điều đó còn tùy vào chính phủ và khán giả có đồng ý cho tôi một cơ hội nữa hay không”. Rất có thể, trong thời gian tới, người hâm mộ sẽ được chứng kiến sự quay trở lại “bùng nổ” của cậu quý tử tài năng của Thành Long.

Chân dung ngôi sao tiếp theo mang tuổi Tuất của làng giải trí Hoa ngữ sẽ được giới thiệu trong bài viết Ngô Kỳ Long: Từ cậu bé nhặt rác đến tỷ phú làng giải trí vào 0h sáng mồng 5 (ngày 20/2) tại mục Giải trí!

Quý tử tuổi Tuất của Thành Long: Sống lại nhờ bát cơm tù 9
Thành Long mang 4 nhà cổ tiền tỉ về tặng quê nhà Trung Quốc

Ngôi sao 61 tuổi quyết định mang 4 ngôi nhà cổ trở lại Trung Quốc đại lục tặng chính quyền địa phương sau những chỉ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 70
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 6,998
  •   Tháng hiện tại 585,168
  •   Tổng lượt truy cập 128,203,407