Nhạc sĩ Phó Đức Phương mắc trọng bệnh

Thứ tư - 13/05/2020 13:37
Nhạc sĩ Phó Đức Phương mắc trọng bệnh Nhạc sĩ Phó Đức Phương mắc trọng bệnh

Dân trí Thông tin nhạc sĩ Phó Đức Phương mắc trọng bệnh được nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội thông báo trên trang cá nhân khiến nhiều người sửng sốt.

Theo nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, nhạc sĩ “Chảy đi sông ơi!” phát hiện bị ung thư tuỵ cách đây mới hơn một tháng. Tuy nhiên, khi phát hiện thì bệnh đã ở vào giai đoạn cuối nên sức khoẻ giảm sút khá nhanh. Ở thời điểm hiện tại, nam nhạc sĩ vẫn tỉnh táo, có thể nói chuyện được nhưng ăn uống rất khó khăn.

“Tôi mới vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô thăm bạn thì thấy Phó Đức Phương vẫn tỉnh táo, vẫn nói chuyện được nhưng không ăn được vì bụng bị chướng. Dù phát hiện ra bệnh hơi muộn nhưng Phó Đức Phương và gia đình vẫn chưa nguôi hy vọng. Chúng tôi vẫn luôn mong  Phương lạc quan và vượt qua được khó khăn này”, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh chia sẻ.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương mắc trọng bệnh 1

Nhạc sĩ Phó Đức Phương đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội.

Nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ, chị khá bất ngờ khi nghe tin nhạc sĩ Phó Đức Phương mắc trọng bệnh. Cách đây không lâu, chị đi sáng tác cùng ông vẫn thấy ông nhanh nhẹn, hoạt bát và vui vẻ. Với nữ nhạc sĩ “Hà Nội 12 mùa hoa” thì nhạc sĩ Phó Đức Phương là một người nhạc sĩ tài năng, tâm huyết và luôn sống hết mình với âm nhạc.

Trong mắt chị, ông còn là một người rất trẻ trung, vui tính và lúc nào cũng gần gũi. Dù đã cống hiến trọn một thời tuổi trẻ cho sự nghiệp sáng tác âm nhạc nhưng sức sáng tạo của ông vẫn rất bền bỉ, ngọn lửa âm nhạc trong ông luôn bùng cháy.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh 1944 tại Hưng Yên. Ông nguyên là Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và đang là Phó Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội.

Ông tác giả của hàng loạt ca khúc đặc sắc, sử dụng ngôn ngữ âm nhạc có màu sắc dân tộc đậm nét, khắc họa đậm nét hình tượng âm nhạc, tạo ra những vẻ đẹp rất Việt Nam trong ngôn ngữ âm nhạc như: Những cô gái Quan họ, Tình ca trên những công trình mới, Nha Trang thu, Hồ trên núi, Huyền thoại hồ Núi Cốc, Một thoáng Tây Hồ, Trên đỉnh Phù Vân, Chảy đi sông ơi...

Ngoài ca khúc, nhạc sĩ Phó Đức Phương có những đóng góp đáng kể trong lĩnh vực âm nhạc cho điện ảnh - sân khấu: Đứa con nuôi, Những đứa con, Nguồn sáng trong đời, Vách đá nóng bỏng… Ông đã được trao tặng giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật đợt I (2001) cùng danh hiệu,giải thưởng khác.

 Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 202
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 69,693
  •   Tháng hiện tại 1,061,276
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,480