Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam

Thứ hai - 24/02/2020 23:59
Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam

Dân trí Những tiếc khóc nghẹn ngào của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, học trò… trong tang lễ NSƯT Vũ Mạnh Dũng - giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam khiến ai cũng thấy xót xa vô hạn.

1h30 chiều ngày 20/2, trời đổ màu u ám. Khoảng sân trước Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) chật kín người.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 1

Đông đảo người thân, bạn bè, đồng nghiệp và học trò đến viếng nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng.

Trong những dòng người lặng lẽ đến viếng NSƯT Vũ Mạnh Dũng có không ít là những nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Quang Thọ, NSND Vương Duy Biên, NSND Phạm Ngọc Khôi, NSND Trung Hiếu, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Bùi Công Duy, NSƯT Xuân Bắc, nhạc sĩ Giáng Son, Lưu Hà An, Nguyễn Quang Long, ca sĩ Trọng Tấn, Đinh Thành Lê, Phúc Tiệp, Nguyễn Phương Thanh, Tiến Mạnh, Phạm Thu Hà… Họ đều là những người quý mến và trân trọng tài năng, nhân cách của người vừa nằm xuống.

Một người thân của gia đình NSƯT Vũ Mạnh Dũng từ Ninh Bình cho biết, mấy ngày nay, cả dòng họ Vũ ở Ninh Bình hết sức bàng hoàng và đau xót. Đặc biệt, bố mẹ của nghệ sĩ sốc nặng, không còn chút sức lực nào.

“Gia đình sinh được hai anh em nhưng anh trai của Dũng không may mất sớm nên chỉ còn Dũng là chỗ dựa duy nhất của hai ông bà. Mặc dù sống và làm việc tại Hà Nội nhưng gia đình Dũng thỉnh thoảng vẫn về thăm ông bà. Trong làng xóm, dòng tộc… Dũng là một người hiền lành, tử tế và rất quan tâm đến những người xung quanh. Dũng cũng là niềm tự hào của nhiều thân tộc. Sự việc xảy ra khiến ai cũng bàng hoàng, sửng sốt và xót xa”, người này nói.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 2

Vợ NSƯT Vũ Mạnh Dũng đau đớn trước sự ra đi quá đột ngột của anh.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 3
Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 4

Vợ con và bố mẹ của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng không cầm được nước mắt trong suốt thời gian diễn ra tang lễ.

Nhớ về NSƯT Vũ Mạnh Dũng, một người bạn học cùng quê với chia sẻ, vì sinh trưởng trong gia đình nghèo nên từ bé anh đã rất chịu khó, siêng năng và hiền lành. Đặc biệt, anh rất thích hát và hát rất hay. Mỗi lần làm việc là miệng líu lo hát hết bài này đến bài khác. Bạn bè, thầy cô, hàng xóm… ai cũng yêu mến anh bởi sống rất chan hoà và vui vẻ.

NSND Phạm Ngọc Khôi - Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam bày tỏ, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng ra đi khi tuổi nghề vào độ chín, con đường sự nghiệp đang rộng mở. Ông ví nghệ sĩ họ Vũ như một “hiện tượng âm nhạc” của làng Opera Việt Nam với chất giọng Baritone hiếm có và một phong cách đa dạng. Anh không chỉ là gương mặt sáng giá của nhiều chương trình âm nhạc đỉnh cao mà còn của nhiều vở nhạc kịch lớn. Những vai anh đảm nhận trong các vở kịch như: “Người tạc tượng”, “Cô Sao”, Lá đỏ”… đã chứng minh được tài năng và sự nghiêm túc của anh trong nghề.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 5
Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 6

Đồng nghiệp oà khóc khi đứng cạnh linh cữu NSƯT Vũ Mạnh Dũng

“Nếu trước đây, NSND Lê Dung ngoài 50 tuổi mới trở thành một đỉnh cao không ai vươn tới nổi thì Vũ Mạnh Dũng đã chạm tới đỉnh cao khi mới xấp xỉ 40. Phải lâu lắm âm nhạc Việt Nam mới có được một giọng ca tài năng và đa phong cách như Vũ Mạnh Dũng. Dù sự thành công của Dũng có chậm hơn so với một số người nhưng những gì anh gặt hái được lại hơn rất nhiều người. Tôi thực sự rất đau buồn, tiếc thương cho một tài năng âm nhạc Vũ Mạnh Dũng”, nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi khẳng định.

NSND Trung Hiếu chia sẻ, cách đây đúng 10 năm, anh có dịp được làm việc chung với NSƯT Vũ Mạnh Dũng. Đó là dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức. Các nhà hát được giao dàn dựng và công diễn vở kịch của Đức.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 7

Nghệ sĩ Trung Hiếu đau đớn nhìn mặt người em lần cuối.

Nghệ sĩ Trung Hiếu với Mạnh Dũng và một người nữa cùng được giao đóng chung một vai. Quá trình làm việc, NSND Trung Hiếu thấy NSƯT Vũ Mạnh Dũng là một người rất nghiêm túc và say mê. Anh làm việc không quản thời gian và rất chăm chút cho vai diễn của mình.

“Ở Dũng có một cái mà ai cũng phải học hỏi đó là sự hoà nhã, điềm đạm, cầu thị và tử tế. Anh yêu nghề một cách tuyệt đối. Dù thời gian làm việc với nhau không nhiều nhưng quả thật là tôi ấn tượng sâu sắc với tài năng và nhân cách của Vũ Mạnh Dũng”, NSND Trung Hiếu nhấn mạnh.

NSƯT Thanh Lam cho rằng, chị vô cùng thương tiếc người em tài năng của mình. Sự ra đi đầy đau thương của NSƯT Vũ Mạnh Dũng cũng là điều khiến tất cả mọi người phải nhìn nhận đúng đắn hơn sự mong manh và vô thường của cuộc sống. Từ đó để biết trân trọng hơn cuộc sống mình đang có và sống với nhau đẹp đẽ hơn.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 8

Nghệ sĩ Thanh Lam mong muốn tổ chức được một số đêm nhạc gây quỹ giúp đỡ vợ con nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng.

“Quả thật, tôi không cầm được nước mắt khi nghe tin Dũng qua đời. Nhất là con út của Dũng mới chỉ được mấy tháng tuổi. Tôi cứ nghĩ mãi, rồi vợ con của Dũng sẽ sống như thế nào đây khi chồng và cha không còn nữa.

Tôi dự tính sẽ cùng một số nghệ sĩ chung tay tổ chức một số đêm nhạc gây quỹ ủng hộ cho vợ con Dũng. Ở thời điểm này, đó là sự chia sẻ thiết thực bên cạnh sự chia sẻ về tinh thần. Tôi rất mong có thể làm được một sổ tiết kiệm để trao cho vợ con Dũng trong thời gian tới”, NSƯT Thanh Lam tâm sự.

Trong giây phút cuối cùng, trước khi tiễn biệt NSƯT Vũ Mạnh Dũng về nơi chín suối, những dòng điếu văn đầy xúc động của đại diện Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam một lần nữa làm vang lên những tiếng khóc xé lòng. Điếu văn có đoạn viết: “Tin dữ đến vô cùng đột ngột.

Chúng tôi - những đồng nghiệp của NSƯT Vũ Mạnh Dũng ở Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam vẫn chưa hết bàng hoàng, sững sờ, không một ai tin bạn mình đã ra đi mãi mãi. Anh mất đi là một tổn thất vô cùng to lớn đối với gia đình, bè bạn, đồng nghiệp và nền nghệ thuật nước nhà. Cả cuộc đời của anh là một sự phấn đấu không ngừng nghỉ.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 9
Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 10
Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt giọng ca Opera hàng đầu Việt Nam 11

Tiếng khóc xé lòng vang khắp nhà tang lễ trong giây phút tiễn đưa NSƯT Vũ Mạnh Dũng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nghĩ về anh là nghĩ về những tình cảm tốt đẹp nhất, những câu chuyện mãi mãi không quên. Khâm phục anh - một nghệ sĩ tài năng, một tâm trí trong sáng và đầy lòng thương yêu đối với tất cả mọi người.

Anh ra đi để lại bố mẹ già, người vợ trẻ và 4 đứa con thơ dại chưa biết nương tựa vào đâu. Thế là từ nay, Nhà hát sẽ mãi mãi vắng bóng anh, vắng bóng một nghệ sĩ đáng kính, có nhiều cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà”.

Bài:Hà Tùng Long

Ảnh: Quý Đoàn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 464
  •   Máy chủ tìm kiếm 182
  •   Khách viếng thăm 282
 
  •   Hôm nay 47,081
  •   Tháng hiện tại 1,038,664
  •   Tổng lượt truy cập 127,430,868