NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời

Thứ tư - 20/03/2019 05:52
NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời

Dân trí Thông tin từ ca sĩ Phúc Tiệp cho biết, NSND Doãn Tần qua đời hồi 23h20 phút ngày 17/3 vì tuổi cao, sức yếu.

Trong giới nghệ sĩ, ai cũng biết nhiều năm nay NSND Doãn Tần mắc bệnh liên quan đến xương, khớp. Trước khi mất, ông điều trị ở Bệnh viện Trương ương Quân đội 108 (Hà Nội). Tuy nhiên, sự ra đi của ông ở tuổi 72 cũng khiến nhiều người tiếc thương và bàng hoàng.

“Dẫu biết NSND Doãn Tần bệnh nặng nhưng không ngờ ông lại đi nhanh thế. Cách đây 3 hôm, tôi mới vào thăm ông tại Bệnh viện 108”, ca sĩ Phúc Tiệp chia sẻ.

NSND Doãn Tần – “Đường chúng ta đi” qua đời 1

NSND Doãn Tần từng là một giọng ca quen thuộc đối với nhiều thế hệ thính giả của Đài Tiếng nói Việt Nam.

NSND Doãn Tần tên khai sinh là Phan Doãn Tần, sinh năm 1947 ở Thái Bình. Sau khi học hết cấp hai, ông tham gia phong trào văn nghệ ở Liên đoàn Mỏ - Địa chất 9, tỉnh Quảng Ninh. Năm 1969, ông đỗ vào Trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam).

Những ngày đầu là sinh viên, ông đã thu âm bài hát Đường chúng ta đi trên Đài tiếng nói Việt Nam và sau đó phục vụ ở đoàn văn công Tổng Cục chính trị.

Ca khúc này cũng từng được ông thể hiện ở tại Festival Ca nhạc Thanh niên - Sinh viên thế giới 1973 tại Đức và trên nhiều sân khấu lớn nhỏ trong cả nước. Sau này, ca khúc cũng giúp ông đoạt giải cao ở nhiều liên hoan âm nhạc quốc tế.

Một số ca khúc khác gắn với tên tuổi ông là Cùng anh tiến quân trên đường dài, Chim yến bay, Dáng đứng Việt Nam... Ông hát chủ yếu về các bài hát dành cho cho người lính và hiện nay những bản thu thanh cũng chủ yếu trên thư viện Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông mới có CD riêng đầu tiên “Đường chúng ta đi” phát hành năm 2005. Khi đã về nghỉ hưu, thỉnh thoảng ông vẫn tham biểu diễn ca nhạc khi được mời. Ông còn tham gia giảng dạy tại trường Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội.

Em trai, vợ, con gái ông đều làm trong lĩnh vực âm nhạc. Vợ ông là bà Minh Hồng, từng là ca sĩ của đoàn văn công Lạng Sơn. Con gái ông là ca sĩ Hồng Vy từng tham gia Sao Mai 2001.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 258
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 44,639
  •   Tháng hiện tại 1,106,247
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,451