Khánh Ly: “Chính những người bạn thân đã tung tin… tôi qua đời”

Thứ tư - 08/08/2018 08:18
Khánh Ly: “Chính những người bạn thân đã tung tin… tôi qua đời” Khánh Ly: “Chính những người bạn thân đã tung tin… tôi qua đời”

Dân trí Lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội sau tin đồn qua đời, danh ca Khánh Ly đã hé lộ nguồn cơn về những tin đồn ác ý cũng như trải lòng về “sự ra đi theo ý chúa”. Đây không phải là lần đầu tiên bà bị người ta đồn rằng đã mất…

“Người ta đồn tôi qua đời nhiều lần rồi”

Xuất hiện tại Hà Nội chiều ngày 7/8 trong buổi trà đàm thân mật, danh ca Khánh Ly đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh tin đồn bà qua đời thời gian đầu tháng 7 vừa rồi.

Khánh Ly: “Chính những người bạn thân đã tung tin… tôi qua đời” 1
Khánh Ly tâm sự tại buổi chia sẻ về chuỗi chương trình đêm nhạc Trịnh Công Sơn- Khánh Ly: "Người ta đồn tôi qua đời nhiều lần rồi..." (Ảnh: Team Minh Tâm)

“Người ta đồn tôi qua đời nhiều lần rồi. Có một lần tôi đang đi biểu diễn ở Châu âu, bạn bè thân gọi điện lại nhà tôi gặp mấy đứa con tôi nói: “Sao, xác mẹ đưa về chưa?”. Tội nghiệp mấy đứa con tôi, tụi nhỏ lớn lên bên đó ngây thơ lắm. Những điều như thế khiến chúng rất sợ hãi.

Cho đến bây giờ, các con tôi cũng không hiểu tại sao có những người làm những việc như vậy. Đó lại là những người bạn rất thân của tôi. Họ nói tôi đang ở Châu âu, tôi bị chết…

Những tin đồn không phải điều lạ lùng, nhất là bây giờ có mạng xã hội. Trên đó có nhiều thông tin thất thiệt làm cho mình không vui, phải suy nghĩ. Tôi không theo dõi mạng xã hội nhưng trước tin đồn tôi qua đời gần đây, bạn bè có gọi điện lại nhà. Thấy tôi nghe điện thoại, họ lịch sự, không hỏi: “Mai đấy à, Mai chưa chết à?” mà hỏi: “Mai đấy à? Mai có khỏe không?”

Nhưng tôi biết, lời người ta muốn hỏi tôi là: “Ồ mày chưa chết sao?””

Khánh Ly bộc bạch rằng, mạng xã hội có quá nhiều thông tin thất thiệt, ngoài tin đồn bà qua đời, người ta còn đồn bà có 5-6 người chồng. “Tôi không hiểu người ta nghĩ gì mà lúc nào cũng mong bất hạnh đến cho người khác. Hay nỗi bất hạnh của người khác là niềm hạnh phúc của họ? Tôi nói với ca sĩ Quang Thành rằng, nếu người ta mong mình chết đó là… người ta chúc phúc cho mình!”, bà chia sẻ thêm.

Khánh Ly: “Chính những người bạn thân đã tung tin… tôi qua đời” 2
Ca sĩ Quang Thành (ngoài cùng bên trái) tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị, theo lời anh là "huyền thoại" xoay quanh cuộc sống của nữ danh ca tại buổi trà đàm tối ngày 7/8 tại Hà Nội.

Tiết lộ về việc một số người bạn thân của nữ ca sĩ từng tung tin đồn ác ý, ca sĩ Quang Thành (người đại diện của danh ca Khánh Ly tại hải ngoại) cho biết có thể là do sự ghen tị trong công việc ca hát.

Theo Quang Thành, anh cũng… cháy máy bởi hơn 8 tiếng đồng hồ liên tục phải trả lời trong ngày xuất hiện tin đồn nữ ca sĩ qua đời. “Cô Maisao rồi, cô đang ở đâu?”, “Cô đang ngủ?”, “Vậy à, chưa chết””, ca sĩ Quang Thành kể lại ngắn gọn những màn đối đáp liên tục trước tin đồn ác ý. Anh nói mọi người đều thương, đều quan tâm đến sức khỏe của nữ danh ca.

Chia sẻ phản ứng của Khánh Ly khi nghe tin đồn mình qua đời, Quang Thành nói: “Khi nghe có tin đồn như thế, tôi tức tốc gọi cho Khánh Ly nói: “Chị không nghe điện thoại trong ngày hôm nay nhé”, “Chuyện gì vậy?”, “Người ta đồn chị chết”, “… nữa à? Khánh Ly trả lời rất thản nhiên””.

Nữ danh ca không giấu diếm, ở cái tuổi này bà đã tự chuẩn bị tất cả cho "sự ra đi" để sau này khỏi làm phiền đến con cái. Bà cũng có nguyện vọng được hỏa táng và rải tro cốt cùng nơi với người chồng đã mất. Và của cải lớn nhất bà để lại sau sự ra đi chính là con cái, tình yêu vô điều kiện bà dành cho các con của mình...

“Tôi e ngại đi thăm người ốm đau, nhiều tuổi…”

Trước câu hỏi về nhiều chi tiết, câu chuyện trong cuộc đời Khánh Ly không được bà chia sẻ trong cuốn sách gồm những ghi chép mang tính tự truyện xuất bản gần đây, nữ danh ca trải lòng: “Tôi xin thú thật, mình là người đi học nhưng… không học được. Chữ nghĩa cũng là tôi đi vay đi mượn ở sách báo tôi đọc. Tôi nghĩ gì thì viết nấy. Nhưng tôi không phải ông Trịnh Công Sơn, ông được nói là “móc túi lấy chữ ra viết nhạc”. Nên nhiều khi tôi cho rằng, mình không nghĩ ra được thì đừng viết. Ý tưởng có, kỷ niệm có… nhưng tôi chưa dám. Cũng từ khi nhà tôi mất, gần như chữ nghĩa của tôi bay đi đâu mất. Chỉ có yêu hát là tôi không bỏ được, còn lại tôi đã bỏ quên rất nhiều điều…

Một trong số đó là điều tôi mong ước được ghi lại tất cả những sự thật, nhưng quan niệm của tôi là khi mình nói về nhân vật nào đó thì phải nói khi người ta còn sống, không nói khi người ta đã mất. Người mất không có trả lời được. Tôi cũng không dựa trên cơ hội đó để kiếm điểm cho mình. Cho nên, tôi mong mình có thể viết ra được về những người tôi yêu mến. Còn những người tôi cảm thấy không phải là bạn, họ ghét mình thì tôi.. không nhắc đến!”

Khánh Ly: “Chính những người bạn thân đã tung tin… tôi qua đời” 3
"Từ khi nhà tôi mất, gần như chữ nghĩa của tôi bay đi đâu mất. Chỉ có yêu hát là tôi không bỏ được, còn lại tôi đã bỏ quên rất nhiều điều…"

Khánh Ly cũng thể hiện sự day dứt khi có những người bà yêu quý đã ra đi mà chưa kịp thăm hỏi, gặp mặt. “Ông Phạm Duy, ông Trịnh Công Sơn hay những người tôi rất yêu quý nhưng chưa bao giờ được gặp cả. Đó là nỗi ân hận lớn của tôi. Nhưng Quang Thành cũng bảo, những người lớn tuổi thì chị đừng đi thăm nữa. Chị mà đi thăm người nào thì người đó… sớm ra đi”, bà nói.

Theo lời kể của ca sĩ Quang Thành, nữ danh ca hẹn hò nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm show, sau đó ít lâu vị nhạc sĩ qua đời. Bà đến thăm ông Anh Bình trước khi ông mất. Bà thăm ông Thanh Bình, rồi 10 ngày sau ông ra đi. Ông đã chờ gặp Khánh Ly hơn 40 năm, người hát bài “Tình lỡ” đầu tiên của ông. Ngay cả Trịnh Công Sơn, 4 tháng sau cuộc gặp gỡ Khánh Ly cũng về với cát bụi…

“Vừa rồi, Khánh Ly đến thăm nhà thơ Hữu Thỉnh, ông cũng xúc động đến nỗi huyết áp tăng cao. Hay chị muốn đến nhà Phú Quang, tôi ngăn nói thôi gặp ở ngoài đi… Còn nhạc sĩ Lam Phương, mấy lần Khánh Ly muốn tôi đưa đến thăm nhưng tôi… chỉ đi thăm một mình”, nam ca sĩ dí dỏm kể.

Khánh Ly: “Chính những người bạn thân đã tung tin… tôi qua đời” 4
Khánh Ly hôn và vuốt má tượng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: "Giờ tôi có làm gì, ông Sơn cũng không phản đối..."

Cũng tại buổi trà đàm, lý giải về tên chuỗi chương trình ủng hộ Quỹ vòng tay nhân ái của Khánh Ly tại Việt Nam, “Như một lời chia tay” tại Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng trong tháng 8-9 năm nay; Khánh Ly nói: “Đó là tựa bài hát của Trịnh Công Sơn mà tôi rất yêu, tôi định lựa chủ đề đó ngay từ số đầu tiên chứ không phải bây giờ. Tôi hiểu rõ, con người sinh ra rồi cũng rời khỏi cuộc đời này, đó là lẽ thường tình. Nhiều người sợ nói về cái chết, nhưng tôi thì cho rằng có sợ thì điều đó vẫn xảy ra. Và ai cũng phải trải qua.

“Như một lời chia tay”, ngày hôm nay gặp các bạn ở đây, tôi chào rồi sau đó mỗi người một nơi, có cuộc sống riêng của mình. Lúc nào gặp được thì mình chào. Như ông Thanh Bình, ông Nguyễn Ánh 9, nếu không gặp, tôi tiếc vô cùng. Tôi có nói một điều là, tất cả mọi thứ sẽ qua, chỉ tình yêu ở lại...”

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 7,686
  •   Tháng hiện tại 620,587
  •   Tổng lượt truy cập 128,238,826