Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong

Thứ tư - 11/10/2017 00:38
Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong

Viên Hòa Bình, Viên Tường Nhân là hai cái tên nổi bật nhất của gia tộc họ Viên đình đám tại Hong Kong.

"Con trai" Lý Liên Kiệt sau 23 năm thành danh giờ ra sao?

Ngôi sao võ thuật mới sẽ xóa bỏ "thời đại" của Lý Liên Kiệt là ai?

Thì ra, Lý Liên Kiệt còn có một "sư phụ" lợi hại thế này

Gia tộc họ Viên đã thống trị dòng phim hành động Hong Kong trong suốt nhiều thế kỷ dài. Nhiều ngôi sao hành động nổi tiếng sau này đều là do các thành viên trong gia tộc họ Viên phát hiện và nâng đỡ như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Dương Tử Quỳnh... Ngoài người đứng đầu xuất sắc là võ sư, diễn viên và chỉ đạo võ thuật nổi tiếng Viên Tiểu Điền, gia tộc họ Viên còn tự hào vì những thành viên tài ba khác, trong đó, nổi bật nhất phải kể đến người anh cả Viên Hòa Bình và người em Viên Tường Nhân.

Viên Hòa Bình - “cỗ máy” sản xuất ra những bộ phim kinh điển

Viên Hòa Bình sinh năm 1945 tại Quảng Đông, Trung Quốc. Cũng giống như những người anh em khác trong gia đình, Viên Hòa Bình thừa hưởng niềm yêu thích võ thuật từ người cha nổi tiếng Viên Tiểu Điền ngay từ khi còn nhỏ và nhận được sự dạy dỗ, chỉ bảo nghiêm khắc nhưng hết sức tận tình của ông.

Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 1

Viên Hòa Bình - đạo diễn, chỉ đạo võ thuật tài năng bậc nhất của làng giải trí Hoa ngữ

Bằng tài năng, nền tảng võ thuật vững chắc cùng với những mối quan hệ trong giới của cha mình, Viên Hòa Bình bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với một vai nhỏ trong Long Hổ Môn năm 1970 và sau đó, làm chỉ đạo võ thuật cho một loạt phim của đạo diễn Ngô Tư Viễn.

Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 2
Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 3

Bộ phim Túy quyền do Viên Hòa Bình làm đạo diễn lọt Danh sách 100 bộ phim kinh điển nhất mọi thời đại

Bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời của Viên Hòa Bình đến vào năm 1978 khi cùng năm đó, ông làm đạo diễn kiêm chỉ đạo võ thuật của 2 tác phẩm đầu tay thành công vang dội là Xà hình điêu thủTúy quyền. Hai bộ phim với sự tham gia của Thành Long và đặc biệt là sự góp mặt của người cha nổi tiếng Viên Tiểu Điền đã trở thành khởi đầu tốt đẹp cho một sự nghiệp huy hoàng phía sau của Viên Hòa Bình.

Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 4

Loạt phim Hoàng Phi Hồng của Viên Hòa Bình góp phần đưa tên tuổi Lý Liên Kiệt lên hàng ngôi sao

Tiếp đó, hàng loạt bộ phim võ thuật kinh điển của làng giải trí Hong Kong ra đời dưới bàn tay chỉ đạo tài hoa của Viên Hòa Bình như: loạt phim Hoàng Phi Hồng, Thái Cực Trương Tam Phong, Tinh Võ Anh Hùng... và góp phần không nhỏ vào thành công vang dội của những cái tên như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan.

Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 5

Tên tuổi Viên Hòa Bình còn vươn xa đến cả kinh đô điện ảnh Hollywood

Thành công liên tiếp của Viên Hòa Bình ở Hong Kong khiến tên tuổi của ông vươn sang kinh đô điện ảnh Hollywood. Bộ ba siêu phẩm đình đám Ma trận 1, 2, 3 và Kill Bill 1, 2 đều mang dấu ấn đậm nét của Viên Hòa Bình trong vai trò chỉ đạo võ thuật, giúp truyền bá võ thuật Á Đông đến gần hơn với khán giả phương Tây.

Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 6

Viên Hòa Bình chỉ đạo một cảnh quay trong Ngọa hổ tàng long

Với tài năng và sự sáng tạo không mệt mỏi, Viên Hòa Bình tiếp tục cho ra đời những tác phẩm kinh điển khác của làng giải trí Hong Kong, đặc biệt phải kể đến Ngọa Hổ Tàng Long – bộ phim đoạt giải Oscar cho hạng mục phim nước ngoài hay nhất và Tuyệt đỉnh Kung fu hợp tác với Châu Tinh Trì trở thành bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh Hong Kong.

Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 7

Ngôi sao của Viên Hòa Bình trên Đại lộ danh vọng

Viên Hòa Bình từng 3 lần giành giải Chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất của Giải thưởng điện ảnh Hong Kong và Giải cống hiến tại LHP điện ảnh Hong Kong lần thứ 20. Ông cũng được vinh dự có một ngôi sao cho riêng mình trên đại lộ danh vọng tại kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood.

Viên Tường Nhân – “gã ăn mày” được nhiều người yêu mến

Viên Tường Nhân được coi là người chăm chỉ lộ diện nhất của gia tộc họ Viên trên màn ảnh. Ông thường xuyên tham gia các vai nhỏ trong những bộ phim do người anh cả Viên Hòa Bình làm đạo diễn hoặc trong chính những bộ phim do ông chỉ đạo võ thuật.

Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 8

"Gă ăn mày" Viên Tường Nhân trong Tuyệt đỉnh Kungfu

Hình ảnh quen thuộc nhất của Viên Tường Nhân đối với khán giả chính là vai gã ăn mày trong tác phẩm đình đám Tuyệt đỉnh Kungfu được hợp tác giữa Viên Hòa Bình với vua hài Châu Tinh Trì. Ngoài ra, ông còn xuất hiện trong rất nhiều bộ phim khác như Võ Trạng Nguyên Tô Khất Nhi, Thái Cực Trương Tam Phong, Ác Chiến, Võ Lâm Của Một Người...

Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 9

Viên Tường Nhân bên cạnh cha mình là Viên Tiểu Điền

Là một trong hai nhân vật tiêu biểu nhất của Gia tộc họ Viên, Viên Tường Nhân luôn sát cánh cùng người anh trai Viên Hòa Bình của mình và tham gia trợ lý, chỉ đạo võ thuật trong nhiều bộ phim của Viên Hòa Bình như Tinh Võ Anh Hùng, Hoắc Nguyên Giáp, Thái Cực Trương Tam Phong, Vua Kungfu, Tô Khất Nhi... và cũng tự mình đạo diễn, chỉ đạo võ thuật cho nhiều bộ phim khác như: Vô ảnh kiếm, Dạ yến, Hổ mãnh uy long...

Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 10

Lý Liên Kiệt từng chia sẻ rằng mình mang ơn gia tộc họ Viên

Viên Tường Nhân là người có công lớn trong việc nâng đỡ cho nhiều ngôi sao võ thuật Hong Kong. Những tác phẩm của ông là bệ đỡ cho sự nghiệp của nhiều diễn viên võ thuật, chính vì thế, ông nhận được sự biết ơn của nhiều người. Thậm chí, ngôi sao Lý Liên Kiệt từng chia sẻ rằng: “Tôi mang nợ gia tộc họ Viên. Đối với Viên Tường Nhân, ông vừa là người thầy, vừa là người anh lớn trong nghề".

Đến nay, dù không còn trẻ, nhưng Viên Tường Nhân vẫn có tiếng nói và sức ảnh hưởng lớn đối với nền điện ảnh xứ Cảng Thơm. “Tại Hong Kong, không ai dám nói không với Viên Tường Nhân. Họ nể ông cũng chẳng kém nể Viên Hòa Bình. Thậm chí, Viên Tường Nhân còn được nhiều người yêu mến hơn vì ông sẵn sàng tham gia những vai diễn dù rất nhỏ".

Cảnh chiến đấu của Lý Liên Kiệt trong Tinh võ anh hùng dưới sự chỉ đạo võ thuật của Viên Hòa Bình và trợ lý võ thuật Viên Tường Nhân

Đến nay, với những cống hiến to lớn của những nhân vật xuất chúng như Viên Tiểu Điền, Viên Hòa Bình hay Viên Tường Nhân cho nền điện ảnh Hong Kong, gia tộc họ Viên vẫn là đế chế hùng mạnh của dòng phim võ thuật mà chưa một gia tộc nào khác thay thế được.

Hai "cỗ máy" sản xuất ra những bộ phim võ thuật kinh điển Hong Kong 11
3 cao thủ đứng sau thành công của Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan

Đó chính là những chỉ đạo võ thuật đại tài của làng điện ảnh như Viên Hòa Bình, Trình Tiểu Đông hay Nguyên Khuê...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 432
  •   Máy chủ tìm kiếm 198
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 5,383
  •   Tháng hiện tại 1,066,991
  •   Tổng lượt truy cập 127,459,195