Giải tỏa cái nóng mùa hè bằng thứ âm nhạc “mát lịm”

Thứ bảy - 08/06/2019 07:18
Giải tỏa cái nóng mùa hè bằng thứ âm nhạc “mát lịm” Giải tỏa cái nóng mùa hè bằng thứ âm nhạc “mát lịm”

Dân trí Các nghệ sĩ cùng chơi nhạc bằng những món nhạc cụ tạo ra từ băng đá trong một buổi hòa nhạc diễn ra ở nhiệt độ -12 độ C. Cảnh tượng ấy có thể khiến người xem ở nơi đang trải qua nắng nóng như được “giải khát” và cảm thấy “mát lịm” ngay lập tức.

Giải tỏa cái nóng mùa hè bằng thứ âm nhạc “mát lịm” 1

Hoạt động biểu diễn này được thực hiện nhằm nhấn mạnh những nguy cơ của việc trái đất nóng lên và hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. Trong phần biểu diễn dưới đây, nhóm tứ tấu chơi nhạc trên những nhạc cụ được tạo ra từ băng đá, với đàn cello, tù và, những quả chuông và bộ gõ...

Bối cảnh trong clip là ở đất nước Na Uy, một khu vực ở gần Bắc Cực. Nhóm tứ tấu kết hợp với tổ chức Greenpeace (Hòa bình xanh) để đưa ra thông điệp về hiện tượng trái đất nóng lên.

Nhạc phẩm mà nhóm thể hiện - “Ocean Memories” (Những ký ức biển cả) - bắt đầu với những nhịp phách đơn giản rồi dần dần nhiều nhạc cụ bắt đầu xuất hiện thêm.

Ở cuối đoạn clip ghi lại phần biểu diễn của nhóm, các nghệ sĩ đưa ra thông điệp ý nghĩa rằng: “Bạn cần phải đối xử với băng tuyết bằng sự cẩn trọng, nếu không nó sẽ vỡ. Chúng ta cần làm điều tương tự với thiên nhiên”.

Đại diện cho tổ chức Hòa bình xanh - ông Halvard Raavand chia sẻ: “Bằng cách đặt điểm nhấn vào Bắc Băng Dương và hiện tượng băng tan, chúng tôi muốn nhấn mạnh vào sự khẩn thiết của việc bảo vệ các đại dương, không chỉ Bắc Băng Dương mà là đại dương trên khắp hành tinh này”.

Những nhạc cụ xuất hiện trong đoạn clip dược làm từ những khối băng trôi mà các nghệ sĩ tìm thấy, như một sự nhấn mạnh về hiện tượng băng tan đang xảy ra ở Bắc Cực.

Giải tỏa cái nóng mùa hè bằng thứ âm nhạc “mát lịm”

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 29,632
  •   Tháng hiện tại 607,802
  •   Tổng lượt truy cập 128,226,041