Dàn nhạc giao hưởng Mỹ hủy chuyến lưu diễn tại Việt Nam vì Covid-19

Thứ ba - 14/04/2020 14:42
Dàn nhạc giao hưởng Mỹ hủy chuyến lưu diễn tại Việt Nam vì Covid-19 Dàn nhạc giao hưởng Mỹ hủy chuyến lưu diễn tại Việt Nam vì Covid-19

Dân trí Theo thông tin từ Hội Nhạc sĩ Việt Nam, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chuyến lưu diễn của dàn nhạc giao hưởng Mỹ - Minnesota dự kiến diễn ra vào tháng 6-7 tại Việt Nam vừa được thông báo hủy.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mới đây, đại diện dàn nhạc giao hưởng Mỹ - Minnesota đã gửi thông báo đến PGS.TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam về việc hủy bỏ chương trình biểu diễn vào tháng 6 và 7/2020 tại Việt Nam.

Dàn nhạc giao hưởng Mỹ hủy chuyến lưu diễn tại Việt Nam vì Covid-19 1

Poster chương trình biểu diễn tại Việt Nam của dàn nhạc Minnesota được công bố trước đó.

Theo đại diện dàn nhạc thì họ đã theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh kể từ tháng 1/2020. Họ không ngừng hy vọng tình hình được cải thiện để dự án tiến hành như kế hoạch vào mùa hè này. Tuy nhiên, thật không may, tình hình dịch bệnh ở Mỹ trong hai tuần qua đã căng thẳng đến mức dàn nhạc phải hủy tất cả các buổi hòa nhạc của họ cho đến tháng 5.

Dàn nhạc giao hưởng Mỹ hủy chuyến lưu diễn tại Việt Nam vì Covid-19 2

Chuyến lưu diễn của dàn nhạc bị hủy bỏ vì dịch Covid-19. Ảnh: Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Dàn nhạc Minnesota được thành lập vào năm 1903, từng được trao giải Grammy, là một trong những dàn nhạc giao hưởng hàng đầu tại Mỹ. Các chuyến lưu diễn của dàn nhạc trên thế giới đã góp phần tạo dựng nối giữa các cơ quan văn hóa và giữa các dân tộc. Kể từ chuyến lưu diễn đầu tiên vào năm 1907, dàn nhạc đã biểu diễn tại Australia, Canada, châu Âu, vùng Viễn Đông, Mỹ La-tinh, Trung Đông và Nam Phi. 

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 392
  •   Máy chủ tìm kiếm 182
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 63,319
  •   Tháng hiện tại 1,054,902
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,106